Nên tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa và mang lại hiệu quả cao ?

Tập tạ tay là một trong những bài tập hữu ích nhằm cải thiện thân hình, vóc dáng, giảm mỡ và calo dư thừa. Vậy nên tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa và mang lại hiệu quả cao? Các bạn hãy cùng tìm lời giải đáp qua những thông tin chia sẻ dưới đây.

1. Mới tập tạ tay nên tập bao nhiêu kg?

Quá trình tập tạ sẽ nâng dần số lượng kg khi cơ thể đã quen dần. Vậy khi mới tập tạ tay thì nên tập bao nhiêu kg là vừa để tránh gây chấn thương mà lại mang lại hiệu quả cao.

Nên tập tạ bao nhiêu kg là vừa và mang lại hiệu quả cao

Thực tế, khi mới tập tạ tay, nữ giới chỉ nên tập với tạ 1 – 2kg. Còn nam giới có thể bắt đầu với tạ 2kg. Sau một thời gian khi đã quen và thành thạo với cách tập tạ tay, bài tập thì hãy nâng dần trọng lượng của tạ lên nhằm đạt hiệu quả luyện tập tốt hơn.

>>> Xem thêm: Nữ nên tập tạ tay bao nhiêu kg hiệu quả cao nhất ?

2. Tạ tay bao nhiêu kg là vừa?

Tạ tay hiện nay có rất nhiều loại với đa dạng trọng lượng khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng. Tuy nhiên, việc lựa chọn tạ tay bao nhiêu kg là vừa phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đó là:

  • Nhu cầu, mục đích luyện tập của mỗi người là gì.
  • Thể trạng, sức khỏe của mỗi người.
  • Bạn là người mới luyện tập với tạ tay hay đã tập thành thạo rồi.

Căn cứ vào những yếu tố trên, bạn hãy cân nhắc lựa chọn trọng lượng tự tay phù hợp. Tuy nhiên, chỉ nên lựa chọn tạ tập vừa sức, không nên chọn trọng lượng tạ quá lớn dễ dẫn đến chấn thương khi luyện tập.

3. Tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa với người đã thành thạo

Nên tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa đối với người đã thành thạo. Thực tế, tùy vào thể trạng của mỗi người mà chúng ta có được trọng lượng tạ phù hợp để luyện tập. Cụ thể như sau:

  • Đối với nam giới khi đã thành thạo thì có thể nâng trọng lượng tạ để tập lên khoảng từ tạ tay 5kg – tạ tay nhựa 10kg.
  • Đối với nữ giới, khi đã thành thạo thì có thể lựa chọn tạ có trọng lượng 3 – 4kg để luyện tập.

Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập phải thực hiện tập tạ tay đúng cách, kỹ thuật để đảm bảo an toàn, tránh gây hại cho sức khỏe cũng như chấn thương xương khớp.

4. Nên tập tạ đơn bao nhiêu kg với những bài tập nào?

Tạ đơn là một trong những loại tạ tay phổ biến và được ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện dụng, luyện tập dễ dàng. Đặc biệt, khi không dùng đến, bạn có thể cất đi dễ dàng, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều diện tích.

>>> Xem thêm: Nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg là phù hợp ?

Từ tạ đơn, các bạn có thể lựa chọn nhiều bài tập khác nhau để trải nghiệm. Tùy theo mục đích luyện tập là gì, bạn có thể lựa chọn bài tập phù hợp cho mình, có thể kể đến như:

  • Bài tập nâng tạ một tay.
  • Bài tập nâng tạ hai tay.
  • Bài tập squat giữ tạ.
  • Squat kết hợp nâng đẩy tạ.
  • Bài tập cúi người kéo tạ.

5. Tạ đơn bao nhiêu kg là vừa? Nên lựa chọn loại nào?

Nên tập tạ tay bao nhiêu kg đối với người mới tập và người thành thạo đã được giải đáp trên đây. Thế nhưng, giữa vô vàn loại tạ khác nhau thì nên chọn tạ nào là phù hợp. Các bạn hãy tham khảo một số loại tạ phổ biến dưới đây để đưa ra quyết định chọn lựa cho mình.

Tạ có giá thành rẻ, chất lượng và độ an toàn cao cùng thiết kế hiện đại, hài hòa. Thế nhưng, nhược điểm là thời gian sử dụng ngắn và chất lượng không cao so với những loại tạ làm từ các chất liệu khác.

Có nhiều loại tạ khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn

Tạ gang, tạ sắt có chất liệu bền chắc cùng thiết kế hiện đại nên dễ dàng luyện tập. Loại tạ này có nhiều trọng lượng để mọi người dễ dàng lựa chọn. Tạ có độ an toàn và chất lượng khi luyện tập.

Tuy nhiên, loại tạ này cũng có nhược điểm là thiết kế chưa được trau chuốt. Kiểu dáng bình thường nên tính thẩm mỹ không cao.

Loại tạ này đa dạng về mức khối lượng. Bên ngoài bọc cao su nên sản phẩm có độ bền cao, giảm tiếng ồn khi luyện tập, bảo vệ tốt cho sàn tập. Kiểu dáng đẹp mắt, hiện đại. Tạ có độ bền cao, chất lượng tốt.

Tuy nhiên, sản phẩm có nhược điểm là giá thành cao. Lớp cao su dễ bị trầy xước nếu va đập vào mặt cứng, cạnh sắc.

6. Nên mua tạ tay bao nhiêu kg ở đâu là tốt?

Có rất nhiều địa chỉ bán tạ tay với các chính sách khác nhau nhằm thu hút đông đảo khách hàng. Nếu bạn chưa biết mua tạ tay ở đâu chất lượng, giá tốt thì hãy liên hệ Tuấn Vũ Sports. Tại đây có đa dạng các loại tạ và đủ trọng lượng khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.

Khi đến đây, bạn không cần thắc mắc nên tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa và hiệu quả. Bởi đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn mức khối lượng tạ phù hợp với nhu cầu, thể trạng của mỗi khách hàng. Đảm bảo bạn sẽ hoàn toàn ưng ý với sản phẩm mà mình đã lựa chọn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nên tập tạ tay bao nhiêu kg là vừa và mang lại hiệu quả. Các bạn có nhu cầu mua tạ tay chính hãng, chất lượng cùng giá tốt, hãy liên hệ với Tuấn Vũ Sports để được hỗ trợ và phục vụ nhanh chóng.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!