Nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg để mang lại hiệu quả tốt nhất

Tập tạ tay là một trong những cách tập tạ tay được yêu thích hiện nay nhằm tăng cường cơ bắp, cải thiện vóc dáng. Từ tạ tay, bạn có thể tập nhiều bài tập tạ tay đúng cách khác nhau để phục vụ cho mục đích rèn luyện của mình. Vậy nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg là phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất? Vấn đề này sẽ được giải đáp chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Tạ tay là gì?

Tạ tay là một thiết bị thể hình với hình dáng đơn giản, có tác dụng hỗ trợ luyện tập tăng cơ. Khi lựa chọn tạ tay, bạn cần chú ý đến tay cầm sao cho phù hợp và đảm bảo chú trọng đến trọng lượng.

Lựa chọn được tạ tay phù hợp sẽ giúp bạn thực hiện các bài tập biến chuyển khác nhau một cách dễ dàng và thuận tiện nhằm rèn luyện sức khỏe, đốt cháy calo được tốt hơn. Lý do là tạ tay có thể linh động về khối lượng theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Tạ tay là dụng cụ thể thao giúp hỗ trợ luyện tập tăng cơ

Tạ tay trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà có thể lựa chọn tạ đơn giản để luyện tập tại nhà hay tạ điều chỉnh, tạ tháo lắp tại các phòng tập gym.

>>> Xem thêm: Các bạn nữ nên tập tạ tay bao nhiêu kg phù hợp ?

2. Tập tạ tay có lợi ích gì?

Trước khi tìm kiếm lời giải đáp cho câu hỏi nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg thì chúng ta hãy điểm qua những lợi ích khi tập tạ tay. Những lợi ích đó có thể kể đến như:

  • Tạ tay có thiết kế đơn giản, sử dụng dễ dàng nên phù hợp với mọi đối tượng có nhu cầu sử dụng tạ để luyện tập.
  • Tập tạ tay đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cơ bắp và cơ khớp được phát triển tối ưu. Lý do là với tạ đơn tay, bạn sẽ không bị giới hạn về chuyển động mà có thể tập luyện với các động tác linh hoạt theo ý muốn.
  • Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể dùng tạ tay để tập luyện với nhiều nhóm cơ thông qua các bài tập phù hợp
  • Tập luyện sẽ giúp đào thải độc tố qua đường mồ hôi, giải tỏa stress, căng thẳng và mang lại sự thoải mái cho tinh thần, tâm lý của mọi người.
  • Các bài tập tạ đơn là giải pháp rất hay để đốt cháy lượng mỡ và calo dư thừa. Đảm bảo mang lại cho cơ thể sự săn chắc, dẻo dai.
  • Tập tạ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như tốt cho sức khỏe tim mạch, xương chắc khỏe, thúc đẩy tiêu hóa, giúp ngủ ngon, tăng cường hormone hạnh phúc.

Với rất nhiều lợi ích kể trên mà chi phí để mua tạ tay lại rất rẻ. Chỉ từ vài chục ngàn cho đến vài trăm ngàn là bạn đã có được những sản phẩm ưng ý để luyện tập.

3. Nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg?

Tạ tay là một trong những dụng cụ tập gym được yêu thích hiện nay vì tính tiện dụng. Với dụng cụ tập gym tại nhà này, bạn có thể tập tại nhà vào những lúc rãnh rỗi nên rất thuận tiện cho những người bận rộn.

Vậy câu hỏi đặt ra là nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg là hợp lý? Trên thực tế, rất khó để xác định chính xác nam giới nên tập tạ tay bao nhiêu kg là hợp lý. Bởi mỗi người sẽ có khả năng lựa chọn trọng lượng của tạ sao cho phù hợp với sức chịu đựng của bản thân và sức khỏe.

Mặc dù vậy lời khuyên cho những người tập tạ là hãy lựa chọn loại tạ phù hợp với bản thân và tập luyện với trọng lượng vừa phải. Sau khi quen dần mới nâng dần mức tạ lên để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Nam giới nên tập tạ tay bao nhiêu kg là hợp lý

Đối với nam giới khi mới bắt đầu tập tạ tay thì nên lựa chọn tạ có trọng lượng khoảng 2,5kg. Sau đó, tập luyện dần dần cho đến khi quen thì sẽ nâng dần mức tạ lên. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng để tập cơ tay thì chỉ lựa chọn tạ với trọng lượng 5 – 10kg là vừa. Tuyệt đối không nên lựa chọn tạ có trọng lượng lớn đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Những lưu ý khi luyện tập với tạ tay

Nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg đã được giải đáp trên đây. Khi đã lựa chọn được trọng lượng tạ và kiểu dáng tạ phù hợp thì bạn cũng cần chú ý việc luyện tập với tạ sao cho hiệu quả. Do đó, hãy nằm lòng những lưu ý quan trọng sau đây khi luyện tập với tạ tay:

Cách cầm tạ

Nhiều người nghĩ tạ đơn sẽ có cách cầm đơn giản nhưng không phải vậy. Việc cầm tạ sai sẽ dễ làm bạn bị chấn thương mà hiệu quả luyện tập không cao.

Do đó, hãy chú ý rằng ở mỗi cách tập tạ tay khác nhau sẽ có cách cầm tạ khác nhau. Vì thế, hãy tìm hiểu kỹ thêm cách cầm tạ đối với mỗi bài tập tạ tay đúng cách mà mình muốn. Tuy nhiên, cần nhớ đảm bảo phần thanh cầm tạ vừa vặn với tay. Như vậy, sẽ đảm bảo tạ được ôm hết vào lòng bàn tay khi cầm sẽ chắc chắn hơn.

Chú ý hơi thở khi luyện tập

Cách thở khi luyện tập quyết định rất lớn đến hiệu quả luyện tập. Theo đó, bạn cần lưu ý về hơi thở khi luyện tập như sau:

  • Khi đẩy tạ bạn sẽ kết hợp đồng thời với thở ra từ từ. Còn khi hạ tạ xuống thì hít vào thật chậm.
  • Với động tác kéo thì chú ý hít vào khi kéo tạ và khi thả tạ ra thì thở từ từ.
  • Với động động tác thì khi nâng tạ lên, bạn hãy thở ra. Còn hạ tạ xuống sẽ thực hiện hít vào.

Kết luận

Trên đây đã giúp giải đáp cho câu hỏi nam nên tập tạ tay bao nhiêu kg là hiệu quả. Nếu có nhu cầu mua tạ tay chất lượng, giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn hãy liên hệ với Tuấn Vũ Sports để được phục vụ chu đáo, tận tình.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!