Tác dụng của máy tập chèo thuyền và hướng dẫn sử dụng

Trên thị trường hiện có nhiều máy tập bổ trợ cho các bài tập cardio để mọi người lựa chọn. Máy tập chèo thuyền mang đến hiệu quả trong việc tăng cơ, giảm mỡ do tính chất vận động tất cả các nhóm cơ khi luyện tập. Các bạn có thể tìm hiểu về những tác dụng của máy và cách sử dụng được Tuấn Vũ Sports chia sẻ dưới đây.

1. Máy tập thể dục chèo thuyền là gì?

Máy tập chèo thuyền có hiệu quả trong việc giảm cân, kích thích cơ bắp và đốt mỡ. Đây là một loại máy tập có cấu tạo khá đơn giản gồm: Phần máy, đệm chân, ghế ngồi và tay cầm.

Khi tập, bạn sẽ được ngồi lên ghế để thực hiện động tác kéo, trong khi chân được cố định. Hoạt động co duỗi của tay và chân được thực hiện đối lập nhau. Vì thế, máy vừa mang đến hiệu quả vượt trội vừa đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện.

2. Tác dụng của máy tập chèo thuyền toàn thân

Máy tập chèo thuyền được coi là thiết bị đa năng, giúp tăng cơ thần tốc nếu biết cách áp dụng chế độ luyện tập kèm chế độ ăn phù hợp. Tác dụng của máy tập chèo thuyền có thể kể đến như:

2.1. Tạo cảm giác thư giãn

Nếu như chèo thuyền trên mặt nước giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái thì luyện tập trên máy chèo cũng có cảm giác tương tự. Với các chuyển động mượt mà, lặp đi lặp lại mà bạn tự tạo sẽ sẽ kích thích tâm trí hoạt động. Bài tập này còn kích thích cơ thể giải phóng endorphin, giúp mọi người cảm thấy thoải mái và bớt căng thẳng hơn.

2.2. Tác động lực ở mức vừa phải

Khác với các bài tập đốt cháy calo khác, bài tập chèo thuyền bằng máy không gây áp lực lên khớp gối mà còn đốt cháy nhiều calo. Bạn sẽ dàng kiểm soát tốc độ và chuyển động tùy theo thể trạng của mình.

2.3. Tốt cho tim mạch và tuần hoàn

Máy tập chèo thuyền tạo cường độ tập luyện cao nên quá trình bơm máu từ tim đến các cơ quan khác cũng được tăng cường. Hoạt động này sẽ củng cố hệ thống tim mạch, giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Do đó, những ai có vấn đề về tim mạch nên lựa chọn hình thức rèn luyện này để cải thiện sức khỏe.

2.4. Hiệu quả trong việc thiền định

Các chuyển động lướt nhẹ nhàng lặp đi lặp lại trên máy tập chèo thuyền sẽ giúp cho hoạt động tâm trí được duy trì ổn định. Các hoạt động gồm: Chụp - lái - hoàn thành - hồi phục còn mang đến cảm giác thiền định giúp xua tan căng thẳng, áp lực cuộc sống.

3. Cách tập máy chèo thuyền

Cách tập với máy chèo thuyền khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo tư thế chuẩn xác sau đó thực hiện tốt theo các kỹ năng sau:

  • Bước 1: Ngồi đúng tư tế với máy

Tư thế chuẩn xác với máy gồm: Ngồi xuống máy, hai tay cầm tay kéo, chân để lên bàn đạp và ngồi với tư thế thẳng lưng.

  • Bước 2: Tiến hành thực hiện động tác

Các động tác mà bạn cần thực hiện gồm: Đẩy, trượt hông và kéo. Siết cơ bụng, kéo tay rồi tạo lực đẩy bằng gót chân cho tay. Tư thế chuẩn lúc này đó là gồng bụng và thẳng lưng.

  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế và thả

Giữ tư thế trên khoảng 3 - 5 giây nhưng cần đảm bảo đầu gối hơi chùng, chân thẳng khoảng 90% chứ tuyệt đối không căng tối đa. Hoạt động này sẽ giúp đốt cháy năng lượng và siết cơ hiệu quả.

Với những người chưa có kinh nghiệm, các bạn hãy vận động bằng các bài tập nhẹ nhàng khoảng 10. Sau đó là tập máy chèo thuyền trong khoảng thời gian tối đa 30 phút. Trường hợp tập ở cường độ cao với quãng ngắn thì cứ 20 giây lại nghỉ 1 phút để đảm bảo hiệu quả.

Sau khi tập xong, các bạn hãy thả người từ từ về tư thế ban đầu.

4. Mua máy tập chèo thuyền ở đâu

Mua máy chèo thuyền để cải thiện sức khỏe ngày càng được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Loại máy này hoạt động theo cơ học là chủ yếu nên khả năng xảy ra các lỗi về điện, điện tử gần như không có.

Trên thị trường hiện có nhiều đơn vị cung cấp máy tập chèo thuyền. Thế nhưng, các bạn nên tìm đến nơi bán hàng chính hãng, chất lượng cao. Có như vậy, quá trình vận hành vừa tráng mượt, êm ái, không gây tiếng ồn lớn vừa tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình luyện tập.

Tuấn Vũ Sports là tổng đại lý hàng đầu Việt Nam chuyên phân phối chính hãng các dòng máy tập chèo thuyền Impulse chất lượng cao. Không chỉ có vậy, cửa hàng còn cung cấp nhiều sản phẩm thể thao bền đẹp, an toàn mà giá cả phải chăng. Sau nhiều năm phấn đấu và nỗ lực không ngừng, Tuấn Vũ Sports đã đạt được danh hiệu “hàng Việt Nam chất lượng cao” thời kỳ 2007. Lựa chọn Tuấn Vũ, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích đáng kể như:

  • Giá cả hợp lý.
  • Giao hàng tại nhà, giao hàng tận nơi theo hình thức Viettel Post cho khách hàng cả nước.
  • Hàng chính hãng chất lượng tốt.
  • Chính sách chăm sóc khách hàng ưu Việt.

Kết luận

Tuấn Vũ Sports sở hữu dòng máy tập chèo thuyền uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý. Các bạn hãy liên hệ tới số hotline 094 33 99 001 để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.


Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!