Tạ tay 1kg nên áp dụng bài tập nào để hiệu quả cao

Tạ tay 1kg là mức tạ nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Đây là trọng lượng tạ lý tưởng cho nữ giới khi mới bắt đầu làm quen với các bài tập tạ tay. Vậy tạ tay 1 kg nên áp dụng bài tập nào cho hiệu quả cao thì các bạn hãy cùng Tuấn Vũ Sports tìm hiểu dưới đây.

1. Tạ tay nhựa 1kg

Tạ tay 1kg được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó, tạ tay nhựa là phổ biến và được lựa chọn nhiều trên thị trường. Lý do là bởi tạ tay nhựa có mức giá rẻ nhất trong các chất liệu sản xuất tạ tay nên phù hợp với ngân sách của mọi đối tượng khác nhau.

Tạ tay 1kg có nhiều chất liệu khác nhau

Bạn chỉ cần bỏ ra từ 10.000 đồng trở lên là đã sở hữu cho mình một quả tạ tay 1kg chất liệu nhựa để thỏa sức luyện tập rồi. Đây là mức giá rẻ nên dù là học sinh, sinh viên hay người có thu nhập thấp đều dễ dàng chọn mua mà không gây bất cứ khó khăn nào về tài chính.

Mặc dù có mức giá rẻ nhưng tạ tay nhựa cũng có nhược điểm là độ bền không cao, tính thẩm mỹ không được đánh giá cao.

2. Tạ tay 1kg cao su

Nếu như tạ tay 1kg làm từ chất liệu nhựa có giá rẻ thì ngược lại tạ làm bằng chất liệu cao su có giá khá đắt và thường là hàng ngoại nhập. Tạ được làm 100% từ chất liệu cao su, đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền cao. Cùng với đó, tạ cao su có độ đàn hồi tốt, mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi cầm nắm để luyện tập.

Tạ tay 1kg cao su còn có ưu điểm là đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn nhà. Bởi cao su đàn hồi tốt, êm ái nên không gây trầy xước sàn nhà trong quá trình luyện tập.

Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc tạ tay 1kg làm bằng cao su thì sẽ rất đắt. Vì thế, để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể lựa chọn tạ tay bọc cao su.

3. Tạ tay 1kg cho nữ nên áp dụng bài tập nào?

Tạ tay 1kg là trọng lượng tạ nhẹ nhất và rất phù hợp cho các bạn nữ mới làm quen với tạ. Tuy nhiên, khi mới làm quen với tạ, người tập cần thực hiện đúng các thao tác, kỹ thuật để đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập. Việc tập luyện phải từ từ, đúng từng động tác để cơ thể quen dần, tránh gây chấn thương.

Với những bài tạ tay 1kg dành cho nữ, bạn có thể tham khảo một số bài tập dưới đây:

Bài tập Dumbbell Scaption

Đây là bài tập sẽ giúp tác động lên cơ vai, cơ cầu vai. Nhờ đó, mang lại hiệu quả ổn định khớp bả vai và cơ vai chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Tư thế bắt đầu là đứng thẳng, mở rộng 2 chân thoải mái. Mỗi tay cầm 1 quả tạ 1kg. Tay để dọc thân người và đảm bảo hướng lòng bàn tay về phía trước.
  • Thở ra nhẹ nhàng, song song với đó là nâng 2 tay lên ngang đến khi 2 cánh tay và mặt đất song song với nhau.
  • Tiếp đến, hít vào và trở về tư thế ban đầu.

Động tác trên lặp lại với số lần đủ theo nhu cầu luyện tập.

Bài tập Dumbbell Cross Body Hammer Curl

Đây là bài tập cuốn tạ, tác động lên cơ bắp tay trước và cơ cẳng tay.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, mở rộng 2 chân bằng vai. Mỗi tay cầm 1 quả tạ 1kg sao cho hướng vào bên trong đùi là lòng bàn tay.
  • Cuốn tạ bên tay phải về phía vai trái song song với việc thở ra. Khi đầu tạ chạm vào vai thì bạn giữ trong 1 giây.
  • Hít vào rồi hạ tạ xuống một cách từ từ.
  • Thực hiện tương tự nhưng với tay trái. Bài tập bạn hãy tập đủ số lần được yêu cầu.

4. Tạ tay 1kg cao cấp

Tạ tay 1kg cũng được phân thành nhiều loại khác nhau như loại tạ tầm trung, tạ bình dân, tạ cao cấp. Đối với các dòng tạ tay 1kg cao cấp thường là hàng nhập ngoại với những đặc điểm sau:

  • Tạ tay 1kg làm từ các chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền chắc, chất lượng cao và cho phép sử dụng trong thời gian dài.

Tạ tay có nhiều phân khúc khác nhau từ bình dân đến cao cấp

  • Tạ tay 1kg được thiết kế chỉn chu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tạ mang lại cảm giác mềm mại, êm ái khi cầm nắm cũng như khi tập luyện.
  • Tạ tay 1kg cao cấp với mức giá cao. Vì thế, không phải ai cũng đủ điều kiện để sở hữu.

5. Tạ tay 1kg giá bao nhiêu?

Tạ tay 1kg có nhiều mức giá khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đó là:

  • Chất liệu làm tạ.
  • Thương hiệu.
  • Kiểu dáng, mẫu mã của tạ.
  • Địa chỉ phân phối.

Mặc dù có nhiều mức giá khác nhau nhưng nhìn chung giá tạ tay 1kg dao động trong khoảng từ vài trăm ngàn đồng cho đến vài triệu đồng. Do đó, tùy theo ngân sách, bạn  hãy cân nhắc để lựa chọn tạ có mức giá phù hợp.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về tạ tay 1kg cũng như một số bài tập về tạ tay 1kg cho nữ giới khi mới bắt đầu làm quen với tạ. Nếu có nhu cầu mua tạ tay chất lượng, giá tốt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn hãy liên hệ với Tuấn Vũ Sports. Tin chắc với kinh nghiệm lâu năm, Tuấn Vũ Sports sẽ mang đến cho các bạn chất lượng dịch vụ hàng đầu hiện nay.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!