Dàn tập đa năng - Thiết bị không thể thiếu cho việc đầu tư sức khỏe

Tập luyện thể chất thường xuyên và đầy đủ là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm nguy cơ mắc các bệnh như tăng huyết áp, các bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, ung thư vú và các bệnh tâm thần như trầm cảm. Nó cũng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe chức năng tổng thể và xương. Hoạt động thể chất bao gồm tất cả các chuyển động của cơ thể được thực hiện hàng ngày bao gồm tập thể dục, vui chơi, làm việc, vận chuyển tích cực và các hoạt động giải trí khác. Trong số này, tập thể dục có thể có tác động quan trọng nhất đến hoạt động thể chất tổng thể của một cá nhân.

 

Bài tập thể dục có thể được phân loại là bài tập hình thức tự do sử dụng tạ tự do và bài tập hình thức cố định sử dụng máy móc. Một trong những loại máy được sử dụng phổ biến nhất bởi các nhà khoa học thể thao và huấn luyện viên thể dục là dàn tập đa năng. Nó là một máy tập tạ bao gồm một thanh tạ được cố định với các thanh dẫn nằm ở cả hai đầu của bản thân thanh chỉ cho phép chuyển động thẳng đứng hoặc gần thẳng đứng. Máy này thường được nhìn thấy trong các phòng tập thể dục, câu lạc bộ giải trí, phòng khám phục hồi chức năng và phòng thí nghiệm khoa học thể thao. Nhưng ngay bây giờ, bạn có thể thấy nó ở tại gia của rất nhiều gia đình.

1. Định nghĩa về dàn tập đa năng tại nhà

Do thực tế là thanh tạ được cố định trong các thanh ray thép và chỉ cho phép các quỹ đạo thẳng đứng cố định, ví dụ như chuyển động chỉ có thể được thực hiện lên và xuống, điều này không xảy ra khi thực hiện cùng một bài tập với trọng lượng tự do, dàn tập đa năng ngăn không cho bạn lắc lư về phía trước và phía sau có thể làm cơ thể bạn bị lệch. Điều này rất quan trọng vì dù bạn mang theo khối lượng tạ nặng bao nhiêu hay tập bao nhiêu hiệp, nếu bạn giữ sai tư thế và độ ổn định của cơ thể, nó sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho các cơ trên cơ thể bạn và thực sự có thể gây hại nhiều hơn lợi. Điều này khi sử dụng dàn tập đa năng sẽ có lợi hơn vì bài tập được thực hiện sẽ phù hợp với cơ của cơ thể và do đó sẽ dễ dàng hơn cho người tập.

Dàn tạ nhỏ gọn không chiếm quá nhiều không gian

2. Dàn tập thể hình đa năng phù hợp với người mới tập thể dục

Nếu bạn là một trong những người mới bắt đầu mạo hiểm thực hiện các hoạt động thể chất nhiều hơn, chiếc máy này sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Nó hỗ trợ thực hiện các bài tập liên quan đến trọng lượng nặng. Hầu hết các huấn luyện viên thực sự đề nghị sử dụng dàn tập đa năng cho những người nâng bình thường và chưa có kinh nghiệm khi họ chưa biết cách thực hiện các bài tập tạ tự do. Do đó, các thành viên trong gia đình và người thân chưa từng đến phòng tập đều có thể sử dụng dàn tập đa năng này để bắt đầu hành trình rèn luyện sức khỏe của mình. Ai biết được nó có thể mở đường cho họ trở thành những người đam mê thể dục.

3. Dàn tập gym đảm bảo sự an toàn khi tập luyện

Dàn tập đa năng này giúp an toàn cho việc tập trọng lượng lớn trở lên mà không gây cảm giác khó chịu đột ngột nào khi thực hiện bài tập, khi đạt đến giới hạn bạn chỉ cần vặn cổ tay để khóa thanh tạ tại chỗ. Cũng có một số mô hình dàn tập đa năng được bán trên thị trường có thiết bị điều chỉnh để tự động dừng thanh tạ ở một độ cao cố định. Với dàn tập đa năng, bạn hoàn toàn yên tâm khi thực hiện các bài tập.

Dễ dàng tùy chỉnh mức độ tạ tập luyện

4. Duy trì nhịp độ ổn định khi tập cùng dàn máy tập gym đa năng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tập luyện sức đề kháng và tập tạ là đảm bảo rằng sự ổn định thể lực không xảy ra. Điều này xảy ra khi tập thể dục lặp đi lặp lại và liên tục. Dàn tập đa năng này cho phép thay đổi trọng lượng và có thể tập nhiều bài tập khớp như squat trước và sau, squat một bên, đẩy ghế, đẩy vai,...

5. Sự tiện lợi của dàn tập gym đa năng

Dàn tập đa năng có thể được mua để đặt tại nhà vì chúng tích hợp nhiều bài tập từ các thiết bị khác. Dàn tập đa năng mang lại sự tiện lợi và thoải mái khi tập luyện trong không gian an toàn tại chính ngôi nhà của bạn mà không cần phải nhờ bất kỳ ai giám sát trong khi tập tạ. 

Dàn tạ có thanh sắt được cố định không lo sự cố

Dàn tập đa năng cũng có thể hỗ trợ những người có lịch trình bận rộn và không có thời gian dành hàng phút đến hàng giờ để di chuyển đến phòng tập thể dục. Do đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Nếu bạn muốn mua dàn tập đa năng chất lượng đừng ngần ngại ghé Tuấn Vũ hoặc gọi đến hotline để được tư vấn nhé!

 

>>>> XEM THÊM: XU HƯỚNG CHỌN MUA MÁY TẬP ĐẨY TAY ĐÔI TVSX19715 CHO NĂM 2021

>>>> XEM THÊM: KHÔNG KHÓ ĐỂ TÌM RA MÁY XOAY EO BA TV9008 CHẤT LƯỢNG 

 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!