Thảm tập yoga giá rẻ nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh cho người dùng

Thảm tập yoga trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có mẫu mã, chất lượng giống nhau nhưng mỗi nơi lại đề một giá, người bán giới thiệu xuất xứ sản phẩm khác nhau. Có nhiều sản phẩm thảm tập yoga giá rẻ nhưng không có nơi sản xuất, thông tin sản phẩm, không nhãn mác hoặc nhãn mác sơ sài chỉ ghi tiếng nước ngoài không có tiếng Việt.

Việc lựa chọn thảm tập yoga loại nào tốt rất quan trọng. Không nên vì ham rẻ mà chọn mua thảm tập yoga giá rẻ không những giảm hiệu quả tập luyện, mà còn gây bệnh cho người sử dụng.

Khi lựa chọn thảm tập yoga bạn không nên chọn những loại thảm quá mỏng, hay thảm có độ lún xẹp lớn sẽ gây đau cho đầu gối trong suốt quá trình tập luyện. Nên chọn những loại thảm hai mặt do bám dính tốt, tránh trơn trượt cho người tập, thảm tập yoga giá rẻ không nên mua.

thảm tập yoga giá rẻ, tham tap yoga gia re

Những chiếc thảm tập yoga giá rẻ có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và không có thương hiệu thường chứa chất độc cấm sử dụng clo parafin gây dị ứng, viêm da tiếp xúc. Ngoài ra, khi úp mặt hít thở trực tiếp với mặt thảm, mùi nhựa trong thảm có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương gây chóng mặt, nhức đầu, suy nhược, đau thắt ngực. Những người có tiền sử mắc bệnh hen thì khả năng phát bệnh rất cao.

Để tránh mua phải thảm tập yoga giá rẻ, kém chất lượng, khi mua thảm yoga bạn nên chọn mua thảm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đầy đủ thông tin nhãn mác thể hiện rõ thành phần, tiêu chuẩn chất lượng.

Nên chú ý tới chất liệu, độ đàn hồi, độ bằng phẳng, tính chống trơn của thảm để làm tiêu chí chọn mua thảm yoga. Về kích thước, trọng lượng thì thảm tập yoga đều đảm bảo tiêu chuẩn phù hợp cho người tập. Thảm tập yoga TPE có độ đàn hồi cao, độ bám dính chặt; khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực tốt.

Còn thảm tập yoga giá rẻ bằng chất liệu PVC, tập một thời gian thảm sẽ bị xẹp xuống, không còn đàn hồi, các hạt nhựa bong tróc ra; thảm dễ bám bẩn, khó vệ sinh và mùi nhựa rất nặng.

Không chọn thảm quá dày, cứng và cũng không chọn thảm quá mỏng vì dễ gây đau khi tập. Các huấn luyện viên yoga cho biết loại thảm yoga TPE 6mm 1 lớp - thảm yoga TPE 8mm 1 lớp là lý tưởng nhất.

Chúc các bạn chọn mua được thảm tập yoga giá rẻ phù hợp và an toàn cho sức khỏe!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!