Nên chọn thảm tập yoga TPE hay thảm tập yoga PVC ?

Khi chọn mua thảm tập yoga chất liệu là yếu tố người mua thường quan tâm tới đầu tiên, bởi chất liệu thảm ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền và giá của thảm. Hiện nay trên thị trường các loại thảm tập yoga chủ yếu làm từ hai chất liệu: thảm tập yoga TPE (Thermoplastic Elastomer) và thảm tập yoga PVC (Polyvinyl chloride).

1. Thảm tập yoga TPE:

Thảm yoga làm từ chất liệu TPE là loại thảm cao cấp với giá cao. Thảm tập yoga TPE được làm từ cao su thiên nhiên nên có độ đàn hồi cao, độ bám dính chặt, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực tốt. Chất liệu TPE không gây kích ứng da, thân thiện với môi trường.

Thảm tập yoga TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa chất toxic, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da, gần như không mùi sau vài tuần sử dụng.

Thảm tập TPE có những ưu điểm hơn hẳn thảm PVC là chịu lực và chịu nhiệt tốt, khả năng bám dính tốt nên độ chống trơn trượt cao và tuổi thọ cao có thể sử dụng từ 4 - 5 năm,độ đàn hồi tốt. Nếu xác định gắn bó lâu dài với yoga các chuyên gia khuyên bạn nên chọn thảm tập yoga TPE dù giá thành khá cao.

Bạn có thể tham khảo 1 vài sản phẩm thảm tập yoga TPE mà Tuấn Vũ đang bán:

Thảm yoga tpe 6mm 1 lớp


Thảm yoga tpe 6mm 2 lớp


Thảm yoga tpe 8mm 1 lớp


Thảm yoga tpe 8mm 2 lớp

2. Thảm tập yoga PVC:

Thảm yoga làm từ chất liệu PVC là loại thảm yoga rất phổ biến trên thị trường vì giá bình dân, giá của thảm yoga PVC chỉ bằng 1/4 giá của thảm yoga TPE.

Thảm yoga làm từ PVC dễ dàng vệ sinh, khả năng co giãn, kéo dãn và chịu lực tốt, độ bám cao nhưng vẫn kém hơn thảm tập yoga TPE. Tuổi thọ của thảm yoga PVC kém hơn thảm tập TPE. Với thảm làm từ PVC bạn chỉ có thể sử dụng từ 6-12 tháng nếu như tập luyện thường xuyên.

Sau thời gian sử dụng 6-12 tháng, thảm yoga PVC sẽ mỏng đi, độ đàn hồi kém, các vết bẩn không thể làm sạch và các hạt nhựa trên thảm có dấu hiệu nứt hoặc bong ra, mùi nhựa gây khó chịu cho người sử dụng.

Hi vọng với thông tin trên bạn sẽ chọn được cho mình được 1 chiếc thảm tập yoga phù hợp gắn bó trong suốt quá trình tập yoga lâu dài!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!