Tạ tay 30kg có những loại nào và gợi ý cách chọn tạ tay phù hợp nhất

Tạ tay 30kg là mức tại khá phổ biến, phù hợp hơn với nam giới, tập luyện thường xuyên sẽ hỗ trợ tăng cơ rõ rệt. Vậy chọn tạ tay 30kg như thế nào để tập luyện hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu bài viết sau.

1.Cách chọn tạ tay 30kg 

Trọng lượng tạ

Mức tạ hay trọng lượng tại là yếu tố hàng đầu bạn nên cân nhắc trước khi quyết định mua tạ.

Mặc dù tạ càng nặng sẽ mang đến hiệu quả tập luyện càng cao, nhưng không phải ai cũng phù hợp để nâng mức tạ lớn.

Bộ Tạ Tập Tay 2 in 1 Kết Hợp Tạ Đẩy (30kg) Đa Năng | Tạ đôi | SportCenter.Vn

Cần lựa chọn trọng lượng tạ phù hợp

Cần dựa vào thể lực cũng như kinh nghiệm tập tạ để lựa chọn trọng lượng tạ phù hợp. Tránh việc gây nên những chấn thương khi tập luyện.

Thiết kế tạ

Tạ tay 30kg có thiết kế đa dạng, có thể là tạ tay nguyên khối, có thể là tạ tay tháo lắp và cũng có thể là tạ tay điều chỉnh. Tùy vào mục đích và thói quen luyện tập để bạn lựa chọn loại tạ phù hợp.

Chất liệu tạ

Thông thường tạ tay nói chung và tạ tay 30kg nói riêng được làm từ 4 loại chất liệu chủ yếu đó là nhựa, sắt, gang, cao su.

Loại tạ nhựa       

Tạo tay 30kg nhựa được làm làm từ từ chất liệu hỗn hợp ốp lát trộn xi măng và bọc bên ngoài nhựa cứng.

Loại tạ này có giá thành rẻ nhất nên nhiều người có thể sở hữu mà không tốn quá nhiều chi phí.

Tuy nhiên tặng tay nhựa 30kg có kích cỡ cồng kềnh thô và to. Nếu bạn là người quan tâm đến thẩm mỹ thì tạ tay nhựa có thể không phù hợp . 

Ngoài ra loại tạ này còn dễ bị trơn trượt khi ra mồ hôi trong quá trình tập luyện. Và độ bền được đánh giá là thấp nhất so với các loại tạ khác.

Tạ bằng sắt

Tạ tay sắt 30 kg được làm từ sắt nguyên khối, hiện nay nhà sản xuất thường phủ một lớp nhựa Vinyl bên ngoài vừa chống rỉ vừa vừa tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Tạ tay 30kg bằng sắt có ưu điểm là độ bền cao, kiểu dáng đơn giản và dễ dàng sử dụng. Đây là dụng cụ thể hình không thể thiếu tại các phòng tập gym.

Tạ cao su

Tại tay 30 kg chất liệu cao su thu được đánh giá là có độ bền và chịu lực tác động tốt nhất.

Tạm được làm từ thép bọc bên ngoài lớp cao su cao cấp bền bỉ và bám dính tốt. 

Hơn nữa tạ cao su còn đảm bảo tính thẩm mỹ và có kiểu dáng thay đổi liên tục theo theo thị hiếu của khách hàng. Vì vậy Đây là sản phẩm được nhiều gymer chuyên nghiệp lựa chọn.

Tạ gang

Tạ gang được làm hoàn toàn từ chất liệu gang nên đảm bảo cân nặng tốt, gì vậy phù hợp với các phòng tập với trọng lượng cao.

Giá mua tạ

Giá của tạ tay 30kg phụ thuộc vào loại tạ bạn lựa chọn. Tạ tay điều chỉnh được sẽ có giá thành cao hơn tạ nguyên khối. 

Ngoài ra thương hiệu của tạ cũng quyết định giá của tạ. Tạ đến từ các thương hiệu nổi tiếng đồng nghĩa với việc bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và chế độ bảo hành. Giá sản phẩm cũng sẽ cao hơn các loại tạ thông thường.

Nếu bạn muốn tìm dụng cụ thể hình chỉ để tập thể dục mỗi ngày thì nên cân nhắc mua tạ nguyên khối vẫn hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

2.Bộ tạ tay 30kg bao gồm những gì?

Tạ tay 30kg khá đa dạng cho bạn lựa chọn. Nếu muốn tiện lợi bạn có thể chọn tạ đúc nguyên khối. Nếu muốn chuyên nghiệp và kết hợp được nhiều bài tập hơn bạn có thể chọn tạ tháo lắp hoặc tạ điều chỉnh.

Bộ Tạ Tập Tay Đa Năng Điều Chỉnh 2 in 1 Kết Hợp Tạ Đẩy (40kg) - Tạ tập |  WebSoSanh.co

Tạ tay 30kg đa dạng sự lựa chọn

Tạ tay 30kg nguyên khối 

Đây là loại tạ với 2 đầu tạ nối liền với thanh cầm. 

Quả tạ được làm từ nhựa, sắt, cao su hoặc gang có trọng lượng mỗi bên cộng lại bằng 30kg.

Tay cầm làm từ thép mạ Niken hoặc crôm sáng bóng sang trọng. Tay cầm có thể được đánh nhám để tăng độ ma sát và tránh đổ mồ hôi khi tập.

Tạ tay tháo lắp 30kg 

Loại tạ này hiểu đơn giản là có thể tháo lắp được. Để ghép thành một quả tạ hoàn chỉnh thì người dùng phải lắp ghép bánh tạ với thanh đòn.

Thanh đòn có nhiều loại với chiều dài và đường kính khác nhau, phổ biến từ 30-50mm. Thanh đòn càng dài thì cân càng nặng, chiều dài thanh đòn còn tùy thuộc vào các bài tập của bạn. Chủ yếu được làm từ kim loại, phổ biến nhất là sắt mạ.

Tạ tay, tạ đơn dùng tập Gym và tập thể dục tại nhà giá tốt!

Thiết kế hai đầu có chốt giữ chắc chắn khi lắp bánh tạ

Nếu bạn đang băn khoăn chọn một loại thanh đòn chất lượng tốt và có tính thẩm mỹ cao thì có thể tìm mua tại Tuấn Vũ sport- Thương hiệu dẫn đầu trong thị trường cung cấp tạ tay, thanh đòn các loại.

Bánh tạ là phụ kiện không thể thiếu để có một quả tạ hoàn chỉnh. Đĩa tạ cũng được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như nhựa, sắt, gang...

Tạ tay 30kg điều chỉnh

Bộ tạ tay 30kg điều chỉnh khác các loại tạ ở chỗ bạn có thể điều chỉnh được mức tạ thông qua bánh tạ.

Với bộ tạ 30kg bạn có thể sử dụng một hay nhiều loại bánh tạ sao cho tổng trọng lượng cộng lại đủ 30kg.

Loại tạ này có ưu điểm là dễ dàng điều chỉnh theo mục đích của người tập, ngoài ra còn tiết kiệm khi bạn không phải đầu tư quá nhiều quả tạ.

Tuy nhiên giá thành tạ tay 30kg điều chỉnh lại khá cao, cao nhất trong 3 loại tạ. Vì thế trước khi mua bạn nên cân nhắc xem mục đích của mình là gì để hướng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!