Chọn mua thảm tập yoga loại nào tốt ?

Dạo qua 1 vòng thị trường thảm tập yoga ở Hà Nội, với đủ các mẫu mã khác nhau, màu sắc bắt mắt với rất nhiều mức giá khác nhau từ 100.000đ/ 1 chiếc cho tới vài triệu 1 chiếc cũng có. Chắc chắn nếu là bạn đi mua cũng rất băn khoăn không biết thảm tập yoga loại nào tốt?

Bài viết dưới đây Tuấn Vũ Sport sẽ hướng dẫn bạn cách chọn thảm tập yoga loại nào tốt:

- Khi bạn chưa biết thảm tập yoga loại nào tốt điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là chất liệu của thảm tập yoga: Hiện nay trên thị trường có hai chất liệu chính đó là PVC và TPE. Việc lựa chọn chất liệu của thảm tập yoga rất quan trọng, chất liệu của thảm tập quyết định tuổi thọ của thảm và hiệu quả tập luyện.

   + Chất liệu PVC là chất liệu phổ biến, được dùng nhiều để sản xuất thảm tập yoga, giá rẻ hơn rất nhiều so với thảm tập yoga tpe. Thảm tập PVC có thể sử dụng từ 6-12 tháng mới phải thay. Nhược điểm: Nặng mùi, gây khó chịu cho người sử dụng.

   + Chất liệu TPE được sản xuất từ cao su thiên nhiên vì vậy mà có tính đàn hồi, co giãn và chịu lực tốt hơn rất nhiều so với thảm PVC. An toàn với da và thân thiện với môi trường. Thảm tập tpe có chất lượng rất tốt, tuổi thọ kéo dài chính vì vậy mà giá thành tương đối cao so với thảm yoga TPE.

- Khi bạn chưa biết thảm tập yoga loại nào tốt thì sau chất liệu bạn cần quan tâm tới độ dày của thảm tập yoga: Việc chọn thảm tập yoga dày hay mỏng phụ thuộc vào bạn đã tập luyện yoga lâu chưa hay mới bắt đầu tập luyện. Nếu bạn mới bắt đầu tập yoga bạn nên chọn thảm dày từ 6mm - 10mm, còn nếu bạn đã tập yoga lâu năm thì chỉ cần sử dụng thảm dày từ 3mm - 5mm.

- Thương hiệu của thảm tập yoga: Bạn nên chọn thảm tập có đầy đủ thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nên chọn thảm tập của các thương hiệu lớn, hoặc chọn mua ở những cửa hàng uy tín, có nhiều phản hồi tốt của khách hàng về sản phẩm.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng bạn sẽ chọn mua được thảm tập yoga phù hợp với nhu cầu tập luyện!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!