Các dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến nhất hiện nay

Với các thiết bị thể dục khác nhau lại có những công dụng và cách sử dụng riêng. Vậy các dụng cụ tập thể dục tại công viên nào được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1.Dụng cụ thể dục ngoài công viên

Dụng cụ thể dục ngoài công viên của Tuấn Vũ Sports có nhiều thể loại khác nhau. Dưới đây là một số dụng cụ tập thể thao ngoài trời đang phổ biến. Hướng dẫn cách tập với các dụng cụ tập thể dục tại công viên đối với thiết bị thể thao ngoài trời cụ thể sau:

Cách tập với máy tay vai

Được đánh giá là dụng cụ tập thể dục ngoài trời tập cho mọi người và mọi nhà. Máy tay vai Tuấn Vũ được thiết kế với khung sắt chắc chắn, những kẽm nóng và phủ sơn tĩnh điện. tThiết bị tập thể dục ngoài trời này được gắn cố định xuống nền nên an toàn với người sử dụng.

Cách sử dụng dụng cụ tập ngoài trời: Tay người tập cầm trên vô lăng, di chuyển theo hình thức như cách lái xe oto.

Máy đi bộ trên không

Các dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến nhất hiện nay phải kể đến máy đi bộ trên không. Thiết bị này được dùng để tập cơ chân và cơ đùi. Không những thế máy tập giúp người tập cải thiện sức khỏe, đặc biệt với những người mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp.

THIẾT BỊ THỂ DỤC THỂ THAO NGOÀI TRỜI CẦN THIẾT CHO NHU CẦU RÈN LUYỆN SỨC  KHỎE

Dụng cụ tập thể dục tại công viên phổ biến nhất hiện nay 

Cách tập với thiết bị này: Hai chân người tập đứng lên bàn đạp, hai tay nắm phần cần lái phía trên. Sau đó, tiến hành tập với hai chân bước cắt kéo.

Tập luyện với xà đơn xà kép

Xà đơn Tuấn Vũ sử dụng để tập luyện cơ tay, vai và bụng. Tập với thiết bị này người tập đu người trên hai tay nắm, đu người kéo cơ thể lên bằng 2 tay nắm xà và gập người đưa hai chân về phía trước.

Xà kép được người tập yêu thích để tập luyện cho cơ tay và cơ ngực. Khi tập bạn dùng hai tay nắm hai bên khung, đu người trên không, sau đó dùng lực tay đưa cơ thể lên cao. Thiết bị này tiện lợi tối ưu khi hai người cùng  có thể tập luyện cùng một lúc.

2.Thiết bị thể dục công viên

Để có được một sức khỏe tốt cùng với thân hình như mong muốn thì việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày là rất cần thiết. Nhưng với cái nắng nóng đỉnh điểm có khi nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C. Rất nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi luyện tập thể dục thể thao với dụng cụ thể thao ngoài trời như thế nào cho đúng trong mùa nắng nóng ngoài công viên?

Như vậy để duy trì thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày, bạn cần phải lên kế hạch rõ ràng và đặc biệt cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Trong bộ dụng cụ tập thể dục tại công viên nên lựa chọn thiết bị phù hợp. Ví dụ với những người lớn tuổi có thể tập các bài tập với máy tập vai, tập tay, chân cường độ vừa phải. Với những bạn trẻ thì chọn tập các bài tập nặng hơn với thiết bị xà đơn, xà kép, đẩy tạ…

Lắp đặt máy tập thể dục đa năng 2 bên bờ sông Hương - Báo Thừa Thiên Huế  Online

Nên chọn thiết bị thể dục phù hợp với bản thân

  • Nên tập thể dục với cường độ phù hợp, khi thấy cơ thê có biểu hiện khác lạ như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, khó thở…thì nên lập tức dừng lại và nghỉ ngơi hoặc nhờ người giúp đỡ. Tuyệt đối không tập cố.
  • Đối với những người cao tuổi bị mắc những bệnh lý nền như huyết áp, tim mạch..chỉ nên tập những bài tập với cường độ nhẹ nhàng.
  • Chọn thời gian luyện tập hợp lý cũng là cách hiệu quả trong việc tập thể dục vào ngày nóng bức. Nên tập vào sáng sớm từ 5 - 6 giờ  hoặc chiều muộn từ 17 giờ trở đi khi nắng đã tắt, tia UV có hại cho da mất hẳn, ngoài ra còn để tránh say nắng hoặc sốc nhiệt.

3.Đồ tập thể dục công viên

Một điều cực kỳ cơ bản trong việc tập thể dục tại công viên đó là lựa chọn đồ tập thể dục công viên phù hợp. Những yếu tố nào để đánh giá các dụng cụ tập thể dục tại công viên là phù hợp hay không? Dưới đây là một số tiêu chí khi chọn đồ tập thể dục công viên hiệu quả:

Xác định nhu cầu và mục đích tập luyện của mình là gì. Mỗi cá nhân đến công viên và sử dụng dụng cụ thể thao công viên vì những mục đích khác nhau. Vì vậy cần xác định rõ mục đích của bạn để lựa chọn thiết bị tập luyện thích hợp.

Các dụng cụ thể dục tại công viên do chịu tác động của yếu tố ngoại cảnh thế nên độ hao mòn máy móc rất cao. Chính vì thế máy tập thể dục ngoài trời dễ bị xuống cấp. Bạn nên quan sát kỹ các thiêt bị để đảm bảo chúng chắc chắn và an toàn.

Lựa chọn vị trí tập luyện tốt, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc những chỗ đông người.

qua lại. Nên chọn vị trí có không gian thoáng đãng, sạch sẽ, nhiều cây xanh để có không khí trong lành sảng khoái nhất.

Kỷ lục Việt Nam: Công viên Trung tâm đa dạng chủ đề về thể thao nhất tại  Vinhomes Smart City - Viện Kỷ Lục Việt Nam

Người dùng nên chọn thiết bị thể dục được cung cấp từ các thương hiệu uy tín

Đặc biệt các thiết bị tập thể dục tại công viên người dùng nên chọn thiết bị thể dục được cung cấp từ các thương hiệu uy tín, chất lượng cao để yên tâm hơn khi sử dụng. Bởi các máy tập thể thao ngoài trời này sẽ được thiết kế vơi chất liệu tốt nhất, nghiên cứu đúng tiêu chuẩn các bài tập nhằm đem đến sự tiện lợi tối đa cho người tập. Bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề mất an toàn và gây chấn thương với các máy tập thể dục công viên của các nhà sản xuất uy tín.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!