Hơn 70% mọi người tin chọn xe đạp tại nhà thể dục. Vì sao vậy?

Tập luyện thường xuyên trên chiếc xe đạp tại nhà thể dục cố định của bạn sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời đối với cơ thể, sức khỏe và tâm trạng của bạn! Tập thể dục thể thao giúp chúng ta sảng khoái và tác động tích cực này không chỉ về mặt tâm lý, cơ thể chúng ta thực sự cần. Người ta gần như có thể coi rằng cơ thể của chúng ta cảm ơn chúng ta mỗi khi chúng ta tập thể thao bằng cách giải phóng một liều hormone hạnh phúc!

1. Công dụng mà xe đạp tại nhà thể dục mang lại là gì?

  • Tăng tuổi thọ:

Thường xuyên đạp xe trên một chiếc xe đạp tại nhà thể dục cũng có thể làm tăng tuổi thọ của bạn! Thật vậy, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, trì hoãn sự xuất hiện của chúng và giảm bớt một số triệu chứng mà còn duy trì hiệu quả của hệ thống miễn dịch ở người già lâu hơn, do đó tăng tuổi thọ.

  • Giảm các triệu chứng bệnh

Xe đạp tại nhà thể dục là môn thể thao nhẹ nhàng, có thể tập tại nhà suốt đời từ 9 đến 99 năm. Sau 65 tuổi, ta vẫn nên tiếp tục tập thể dục, thể thao thường xuyên! Thật vậy, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hoạt động thể chất, nếu được thực hành thường xuyên, có thể làm giảm nguy cơ và trì hoãn các triệu chứng của các bệnh thoái hóa như Alzheimer hoặc Parkinson. Điều này có thể được giải thích bởi thực tế là tập thể dục kích thích các khu vực nhất định của não. Các nghiên cứu gần đây cũng nhấn mạnh thực tế rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu vì thể thao đã có thể mang lại lợi ích sau một vài tuần.

  • Giảm cholesterol

Bản thân cholesterol không xấu, chỉ là việc dư thừa cholesterol sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cholesterol "tốt" có thể được phân biệt với cholesterol "xấu". Điều quan trọng cần biết là thể thao thúc đẩy cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Những tác động tích cực của thể thao đối với cholesterol đã được phân tích trong nhiều nghiên cứu khoa học và những người có vấn đề về cholesterol nên thường xuyên tập thể dục thể thao và tham gia các hoạt động thể chất!

2. Phục hồi chức năng cùng xe đạp tại nhà thể dục

Xe đạp tại nhà thể dục còn được khuyến khích để phục hồi chức năng, đặc biệt là sau khi bị bong gân đầu gối hoặc mắt cá chân. Đạp xe trong nhà là một môn thể thao có tác động thấp giúp vận động các khớp một cách nhẹ nhàng mà không bị sốc. Tuy nhiên, bạn nên luôn gặp bác sĩ trước nếu xe đạp tại nhà thể dục được khuyên dùng trong trường hợp của bạn.

Xe đạp trong nhà an toàn hơn cho người mới bắt đầu so với đạp xe trên đường. Chúng cũng là một cách tốt để những người đi xe đạp ngoài trời tập luyện trong mùa đông hoặc khi giao thông đường bộ hoặc ô nhiễm không khí đặc biệt nghiêm trọng. Nhiều người đã đi xe đạp trong nhà trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 như một cách duy trì thói quen tập luyện đã bị gián đoạn do phòng tập thể dục bị đóng cửa . Bất cứ ai tự giác tập thể dục ở nơi công cộng cũng có thể cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng xe đạp tại nhà hơn là ra đường. Nếu bạn quan tâm xe đạp tại nhà thể dục, hãy gọi đến Tuấn Vũ để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

 

>>>> XEM THÊM: XU HƯỚNG CHỌN MUA XE ĐẠP TẬP OBITRAC ELITE MO-2085 CHO NĂM 2021
>>>> XEM THÊM: KHÔNG KHÓ ĐỂ TÌM RA
XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC AIR BIKE AB-05  CHẤT LƯỢNG 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!