Nâng cao sức khỏe hiệu quả cùng xe đạp chạy bộ tại nhà

Đạp xe đạp chạy bộ tại nhà là một cách hiệu quả để đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể đồng thời tăng cường cơ bắp và hỗ trợ hệ tim, phổi của bạn. So với một số loại thiết bị hỗ trợ tim mạch khác, xe đạp cố định ít gây căng thẳng hơn cho các khớp của bạn, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả tập luyện aerobic tuyệt vời. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về những lợi ích của việc tập luyện bằng  xe đạp chạy bộ tại nhà và các loại kế hoạch tập luyện có thể giúp bạn đạt được mục tiêu thể dục hoặc giảm cân của mình.

1. Những lợi ích có được từ xe đạp chạy bộ tại nhà

1.1 Đạp xe là một cách tuyệt vời để giúp tim của bạn hoạt động tốt hơn.

Các bài tập thể dục nhịp điệu hoặc tim mạch, chẳng hạn như đạp xe, giúp tăng cường tim, phổi và cơ bắp của bạn. Chúng cũng cải thiện lưu lượng máu và oxy khắp cơ thể của bạn. Điều này có thể có lợi cho sức khỏe của bạn theo một số cách, bao gồm:

  • Cải thiện trí nhớ và hoạt động của não
  • Giảm huyết áp
  • Ngủ ngon hơn
  • Cải thiện lượng đường trong máu
  • Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn
  • Tâm trạng tốt hơn
  • Giảm mức độ căng thẳng
  • Nhiều năng lượng hơn

1.2  Giúp giảm cân nhanh chóng

Tùy thuộc vào cường độ tập luyện và trọng lượng cơ thể, bạn có thể đốt cháy hơn 600 calo/ giờ với bài tập cùng xe đạp chạy bộ tại nhà. Điều này làm cho việc đạp xe trong nhà trở thành một lựa chọn tập luyện tuyệt vời để đốt cháy calo nhanh chóng. Đốt cháy nhiều calo hơn bạn tiêu thụ là chìa khóa để giảm cân.

1.3 An toàn hơn đi xe đạp đường bộ

Đạp xe ngoài trời có thể là một cách tuyệt vời để tập thể dục, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ nhất định, chẳng hạn như người lái xe không chú ý, mặt đường không bằng phẳng hoặc trơn trượt và tầm nhìn kém.

Ngoài ra, nếu trời nóng và ẩm, hoặc lạnh và ẩm ướt, có thể khó tập hợp động lực để ra ngoài trời. Nó thậm chí có thể không an toàn. Với đạp xe trong nhà, bạn không phải lo lắng về giao thông, điều kiện đường xá, hoặc các yếu tố. Bạn có thể tập luyện an toàn ở nhiệt độ dễ chịu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

2. Cách tập xe đạp chạy bộ tại nhà theo từng level người tập

a. Cho những người mới bắt đầu

Nếu bạn mới bắt đầu xây dựng thể lực của mình, điều quan trọng là bắt đầu từ từ và tăng dần thời gian và cường độ. Bắt đầu với bài tập từ 25 đến 35 phút và tiến triển từ đó, thêm thời gian theo từng bước 1 phút khi bạn tăng cường thể lực của mình.

Đây là bài tập mẫu cho người mới bắt đầu:

  1. Bắt đầu đạp ở cường độ thấp trong 5-10 phút.

  2. Chuyển sang cường độ trung bình trong 5 phút, sau đó:

    • Cường độ cao trong 1-2 phút

    • Cường độ trung bình trong 5 phút

    • Cường độ cao trong 1-2 phút

    • Cường độ trung bình trong 5 phút

  3. Kết thúc bằng cách đạp với cường độ thấp trong 5 phút.

b. Để giảm cân

Loại hình tập luyện này giúp đốt cháy calo và chất béo trong cơ thể, và nó có thể là một lựa chọn tốt để đưa vào kế hoạch giảm cân. Đây cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm cân theo  cách nhanh chóng.

Đây là một kế hoạch tập luyện giảm cân mẫu:

  1. Bắt đầu đạp ở cường độ thấp trong 5-10 phút.

  2. Chuyển sang cường độ trung bình trong 3-5 phút.

  3. Luân phiên giữa cường độ cao (1-3 phút) và cường độ trung bình (3-5 phút) trong 20 đến 30 phút tiếp theo.

  4. Hạ nhiệt bằng cách đạp với cường độ thấp trong 5 - 10 phút

Đạp xe trong nhà có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe của mình trong điều kiện trời mưa, nắng hoặc bất kỳ thời tiết nào tác động đến bạn. Ngoài nhiều lợi ích cho tim mạch, xe đạp chạy bộ tại nhà có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh cơ bắp, giảm cân và đốt cháy chất béo trong cơ thể đồng thời tốt cho khớp của bạn. Hãy gọi đến Tuấn Vũ để được tư vấn hỗ trợ xe đạp chạy bộ tại nhà phù hợp với bạn.

 

>>>> XEM THÊM: XU HƯỚNG CHỌN MUA XE ĐẠP TẬP OBITRAC ELITE MO-2085 CHO NĂM 2021

>>>> XEM THÊM: KHÔNG KHÓ ĐỂ TÌM RA XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC AIR BIKE AB-05  CHẤT LƯỢNG 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!