Võ phục quyền taekwondo – Nghệ thuật đấu võ bằng tay và chân – Ý nghĩa màu đai trong taekwondo

Taekwondo là bộ môn thể thao của Hàn Quốc. Đề cao khả năng tự vệ, tự tin tôn trọng lẽ phải. Võ phục quyền taekwondo tuân thủ theo lối mặc truyền thống của Hàn Quốc.

Võ phục quyền taekwondo có màu trắng chủ đạo là kiểu áo chui đầu, cổ áo chữ v xẻ sâu. Môn võ này sử dụng tất cả bộ phận của thân thể để tự vệ và tấn công đạt hiệu quả tối đa. Màu trắng là màu của sự tinh khôi, là màu của mầm sống mới, có khả năng thu hút bất kì đối tượng luyện tập nào. Khác với các trang phục của các môn võ khác là cổ vạt chéo, võ phục quyền taekwondo là áo cổ trụ thể hiện sự năng động, tự tin. Gắn liền với bộ võ phục là phù hiệu và đai. Màu sắc đai trong võ phục quyền taekwondo cũng có ý nghĩa riêng, đây có lẽ là điểm trọng tâm cần được phân tích rõ ràng nhất trong võ phục quyền taekwondo. Nó giống như một chuỗi sự sống, hình thành phát triển của một cái cây.

võ phục quyền taekwondo, vo phuc quyen taekwondo

Đai màu trắng dành cho võ sinh mới bắt đầu làm quen và mới luyện tập. Màu trắng thể hiện sự tinh khôi, trong trắng hay còn được coi như sự khởi đầu của sự sống một hạt giống bắt đầu đc ươm mầm. Võ sinh đeo đai trắng là những võ sinh bắt đầu luyện tập, tìm kiếm, học hỏi những kiến thức mới, lần đầu được khoác trên mình bộ võ phục quyền taekwondo.

Đai màu vàng biểu tượng của ánh sáng mặt trời và ánh sáng mặt trời đã giúp mầm cây vươn mình. Ánh sáng của mặt trời – ánh sáng trí tuệ – ánh sáng tri thức  đem lại sức mạnh cho mầm sống mới. Võ sinh đeo đai vàng là những võ sinh đã bắt đầu được lĩnh hội những kiến thức cơ bản đầu tiên về taekwondo. Đã chớm có những nhận thức về môn võ cũng như bộ võ phục quyền taekwondo.

Đai màu xanh lá cây là sự tăng trưởng của mầm cây. Võ sinh đeo đai xanh là bắt đầu được học để phát triển và tự hoàn thiện chính bản thân mình. Tiếp đến là đai màu xanh là màu xanh của bầu trời thể hiện sự vươn cao đứng vững trước khoảng trời, võ sinh đeo đai này sẽ được bổ sung kiến thức để hoàn thiện và tiếp tục rèn luyện.

Đai màu đỏ là những võ sinh đã nắm vững các kiến thức và hiểu chi tiết hơn về môn võ taekwondo. Đai màu đen biểu tượng cho tri thức võ thuật giúp chúng ta vượt qua bóng tối, những võ sinh đeo đai đen là những người đã nắm rõ các kiến thức về môn võ, và họ sẽ là người tiếp tục đi tìm kiếm những mầm non mới để ươm trồng.

Luyện tập võ taekwondo ngay khi còn nhỏ sẽ hình thành sự nhanh nhẹn phản xạ của cơ thể và có được sự tập trung rất cao. Võ thuật sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống, tăng lợi ích cho cơ thể và tâm trí, võ thuật giúp bạn đạt được mục tiêu sức khỏe và tinh thần. Võ thuật là bài tập giúp rèn luyện hệ tim mạch cung cấp năng lượng cao cho cơ thể và trí nhớ. Luyện tập võ thuật là cách giảm stress hiệu quả nhất, giúp xua tan những bực bội, phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày.

võ phục quyền taekwondo, vo phuc quyen taekwondo

Võ phục quyền taekwondo cũng có bản sắc và ý nghĩa riêng, võ sinh khi đã quyết định theo học và khi đã khoác trên mình bộ võ phục quyền taekwondo thì họ phải biết tôn trọng. Tôn trọng bộ võ phục cũng là tôn trọng chính bản thân mình, tôn trọng người huấn luyện viên, người thầy chỉ dạy các võ sịm. Khi các võ sinh đã nhận thức được tầm quan trọng của bộ võ phục quyền taekwondo thì việc luyện tập sẽ dễ dàng và nghiêm túc hơn.

 Luyện tập võ thuật luôn phải di chuyển liên tục, luôn trong tình trạng đổ mồ hôi rất nhiều, chính vì vậy việc lựa chọn võ phục quyền taekwondo rất quan trọng. Ngoài việc chú ý đến kiểu dáng hình thức thì chất liệu vải cũng rất được ưu tiên. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại võ phục quyền taekwondo kém chất lượng mà giá rất cao, nếu như người tiêu dùng không để ý sẽ mua phải hàng không tốt gây cảm giác khó chịu khi luyện tập.

Tại Tuấn Vũ Sport chuyên cung cấp các loại võ phục của các môn phái trong đó có võ phục quyền taekwondo. Võ phục quyền taekwondo được may theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm mặc dễ chịu, thấm mồ hôi tuyệt đối không gây rát nóng ngứa cho người sử dụng, cổ áo đường viền quanh tay vào ống chân đều được may viền chỉ tết kỹ 5 đường. Để chánh bị xoắn dúm dó. Vải không bị ngả màu khi sử dụng hay dùng máy giặt. Lựa chọn võ phục quyền taekwondo hay bất kì một loại võ phục nào thì bạn cũng nên xem xét kĩ lưỡng. Tiêu chí hàng đầu đó phải là chất liệu vải, vải tốt không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn bảo đảm bạn không bị dị ứng da. Luôn đồng hành cùng các bạn, Tuấn Vũ Sport cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá cả ổn định. Bạn có thể tự tin lựa chọn võ phục quyền taekwondo nói riêng và các bộ võ phục các môn phái khác nói chung.

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!