Tư vấn chọn mua tạ tập tay tai nhà phù hợp và hiệu quả

Tạ tập tay là môn thể thao được nhiều người lựa chọn nhằm rèn luyện sức khỏe cũng như thể lực và vóc dáng bản thân. Tạ tập tay có nhiều loại, có loại tạ chỉ được sử dụng chuyên dụng cho nam, có loại tạ lại chỉ chuyên dụng cho nữ hoặc có những loại sử dụng chung cho cả hai phái.

Vậy chọn mua tạ tập tay tại nhà như thế nào, tập luyện ta tay thế nào sao cho phù hợp và hiệu quả? Tham khảo tại bài viết tư vấn chọn mua tạ tập tay tại nhà hiệu quả và phù hợp này để có những bài tập tối ưu hơn ngay hôm nay các bạn nhé!

Tạ tập tay tại nhà có những loại nào?

tạ tập tay đơn

Tạ tập tay cao su tại Tuấn Vũ

Hiện nay, các mẫu thiết kế về tạ tập tay tại nhà đã và đang trở lên đa dạng với các mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Tuy nhiên có thể liệt kê chúng với các loại chủ yếu sau:

1.Tạ tay đơn

Đây là dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến và ưa chuộng nhất trên thị trường. Tạ tay đơn có thiết kế đơn giản, tập luyện dễ dàng và có thể sử dụng cho cả nam và nữ với những bài tập ngay tại nhà mà không cần có sự hướng dẫn của các huấn luyện viên tại các phòng tập chuyên dụng. Loại tạ đơn này có nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau phù hợp cho các bài tập rèn luyện khác nhau cũng như thể lực từng người.Tác dụng chính của các bài tập với tạ đơn đó là rèn luyện cơ bụng, tay và ngực rất hiệu quả, đặc biệt đối với nam ở mức tạ có trọng lượng lớn thì điều này càng phát huy tác dụng.

2. Tạ đòn

Tạ đòn thường được biết đến với 2 thiết kế chính là tạ tay liền đòn thẳng và tạ tay liền đòn cong. Cấu tạo chính của tạ là đòn và bánh tạ với khoảng cách ở giữa rất lớn khoảng từ 1-1,5m tùy loại. Bánh tạ có nhiều trọng lượng khác nhau từ nhỏ tới lớn giúp người tập dễ dàng chọn lựa được một dụng cụ phù hợp  nhất cho thể lực của mình. Hiệu quả của tạ đòn là rèn luyện các bộ phận như cơ tay và vai, cơ ngực, bụng và phần eo. Ngoài ra khi luyện tập với tạ đòn còn giúp người tập rèn luyện khả năng kiên nhẫn cũng như chịu được áp lực lớn trong công việc và cuộc sống, là một bài tập cho sức bền của con người trong điều kiện sống bận rộn hiện nay.

Các bài tập với tạ đòn chủ yếu được sử dụng cho nam, và khi tập có thể kết hợp với các thiết kế của giàn tạ đa năng hay ghế tập tạ chuyên dụng rất tiện lợi và hiệu quả, hoặc bạn cũng có thể có những bài tập riêng lẻ ngay tại nhà trong những điều kiện bất lợi về thời tiết.

3. Tạ ấm

Đây là loại tạ tập tay được sử dụng đặc thù cho các chị em phụ nữ với vai trò làm giảm mỡ thừa, giảm eo hiệu quả,…Tuy nhiên, bài tập của nam giới cũng không thể bỏ qua loại dụng cụ có nhiều công dụng tuyệt vời này. Loại tạ này thường có nhiều thiết kế với màu sắc khác nhau, cân nặng thay đổi từ nhỏ đến lớn để người tập dễ dàng chọn lựa một thiết kế phù hợp nhất. Các bài tập với tạ ấm rất đa dạng và bạn cần tìm hiểu kỹ hoặc có người hướng dẫn chuyên nghiệp thì mới có thể thực hiện đầy đủ những bài tập hiệu quả với thiết bị này.

Tập luyện tạ tay thế nào cho hiệu quả?

tạ tập tay thiết kế kiểu dáng riêng biệt chỉ có ở tuấn vũ

Mẫu tạ tập tay chỉ có ở Tuấn Vũ

Ngoài việc luyện tập thường xuyên và đúng cách với tạ tập tay thì trong quá trình này, bạn cần lưu ý một số lưu ý sau để có những bài tập hiệu quả nhất, mang lại sức khỏe, thể lực và vóc dáng như ý:

  • Trong khi tập cần giữ cơ tay căng trong suốt động tác, không lên để cơ thả lỏng quá giữa những lần lặp lại các động tác có thể sẽ làm giảm đi đáng kể hiệu quả bài tập, đặc biệt là khi bạn tập luyện để rèn luyện cơ tay và cơ vai
  • Giai đoạn tập luyện thể hình, cơ thể bạn sẽ có nhu cầu lớn đối với lượng thức ăn giàu chất dinh dưỡng. Bạn cần kết hợp một chế độ ăn giàu protein cũng như vitamin trong từng bữa ăn hàng ngày để cơ thể được cung cấp tốt nhất nguồn năng lượng cho hoạt động học tập và làm việc, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hấp thụ dinh dưỡng. Nên nhớ, cơ không chỉ lên được nếu chỉ có luyện tập, dinh dưỡng, ngủ nghỉ, sinh hoạt đều có tác động đến hiệu quả và khả năng lên cơ, có như vậy mới không phí hoài công luyện tập với tạ tay của bạn.
  • Nếu bạn là nữ và muốn tập luyện để giảm eo, giảm mỡ thừa thì tạ cũng là một lựa chọn được cho là phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, chế độ ăn uống đối với nữ sẽ có phần khắt khe và yêu cầu khác so với nam. Bạn nên bổ sung chất dinh dưỡng vừa phải, nên tăng cường vitamin và rau xanh với lượng lớn và thường xuyên. Có như vậy cơ thể mới được săn chắc và quyến rũ chỉ sau một thời gian tập luyện ngắn.
  • Không nên sử dụng bài tập này liên tục cả tuần. Tần suất sử dụng bài tập này hiệu quả nhất được khuyến cáo là 2 - 3 lần/ tuần. Điều này sẽ giúp cơ thể được tập luyện dần dần, tránh việc quá tải và áp lực đối với cơ và các bộ phận khác.

TUẤN VŨ SPORT

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức - phường Cát Linh - quận Đống Đa - Hà Nội.

Tel: 094.3399.001

Email:  tvsportvn@gmail.com


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!