TẬP CARDIO ĐỐT MỠ CÓ ĐỐT LUÔN CƠ KHÔNG?

TẬP CARDIO ĐỐT MỠ CÓ ĐỐT LUÔN  CƠ  KHÔNG?

Tim khỏe – Cơ khoẻ

Nhiều Gymer bỏ qua các bài với thiết bị thể hình CARDIO để tập các bài với các thiết bị crossfit & HIIT, vì tin rằng crossfit & HIIT ngoài giảm mỡ còn giúp tăng cơ bắp tốt hơn nhiều so với cardio.  Phải nói ngay, để đốt mỡ thì các bài cardio và tập CrossFit hay tập HIIT đều có tác dụng như nhau. Nhưng hiệu quả đối với hệ tim mạch thì lại là một câu chuyện khác.  Trái tim của chúng ta có tính năng cũng giống như một mô cơ vậy, càng sử dụng nó nhiều thì nó càng to lên và hoạt động hiệu quả hơn. Hoạt động hiệu quả là nghĩa là tăng lượng máu bơm đến các cơ khác trong cơ thể.

Cardio giúp hệ tim mạch khoẻ, mà hệ tim mạch càng khỏe thì khả năng phát triển cơ càng cao.

Ngoài ra, Gymer có muốn mình cơ bắp cuồn cuộn nhưng leo cầu thang cùng với gái mà cứ thở hổn hển không?  Hoặc một chiều đi bộ mua sắm trong khi các em tươi như hoa thì thằng đi bên cạnh cứ hồng hộc thở.  Thảm cảnh này là do hệ tim mạch yếu, không cung cấp đủ lượng oxy cho các cơ, nên phải hít thở liên tục để lấy dưỡng khí. Muốn hết, phải tập cardio. 

Cardio giúp hồi phục nhanh

Mối quan hệ của tim và mạch máu cũng giống như đàn ông chúng ta coi trọng mối quan hệ và sự cân bằng của… tình dục và tình yêu vậy, không thể thiếu một trong hai cái được. Một trái tim khỏe mạnh rất cần một hệ thống mạch máu ổn định để ghi điểm. Để có một hệ mạch tốt, nên tập các bài cardio cường độ thấp. Điều này giúp tăng lượng máu bơm đến các cơ đã nói ở trên, còn giúp tăng quá trình trao đổi chất và tống các chất thải ra ngoài cơ thể nhanh hơn, giúp chúng ta hồi phục tốt hơn.

Vì vậy, sau những bài cày cuốc hùng hục, để hồi phục nhanh nhất, gymer hãy thử lên máy đi bộ chậm rãi khoảng 5 – 10 phút. Sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.  

Tập cardio như thế nào?

Điều đầu tiên phải xác định là nhịp tim đập tối đa bao nhiêu lần một phút khi tập thì đạt ở mức đang tập cardio. Công thức đơn giản áp dụng trên toàn thế giới là lấy 220 trừ đi số tuổi của người tập sẽ ra số nhịp tim cao nhất của cơ thể. Ví dụ anh A năm nay 30 tuổi thì số nhịp tim đập cao nhất có thể mỗi phút sẽ là 220 – 30 = 190 lần/phút.

Chú ý nhé: TUYỆT ĐỐI KHÔNG đẩy nhịp tim lên con số trên đây, vì như thế là … tạch!  

Bước tiếp theo là phải xác định mức nhịp tim cho bài tập cardio hiệu quả là bao nhiêu. Cái này cũng theo công thức có sẵn: Nhịp tim cao nhất x 0.6. Trong ví dụ trên sẽ là 190 x 0.6 = 114 lần/ phút.

Vậy đó khi tập thì theo mức đó mà tập, nhưng nếu chưa quen thì phải tập dần dần lên mức mình muốn nhé. Theo đó, nếu tập ở cường độ vừa phải, trong vòng 15 – 20 phút đầu, cơ thể sử dụng năng lượng từ Glycogen dự trữ trong cơ thế. Quá thời gian này, lượng Glycogen bị đốt cháy hết, cơ thế sẽ lấy năng lượng từ các axit béo chuyển hóa thành năng lượng.   Nói đơn giản là cơ thể sẽ đốt đường, sau đó đốt đến mỡ.  Điều đó có nghĩa là, bắt đầu từ phút thứ 20 trở đi, anh em tập được bao nhiêu thì đốt mỡ bấy nhiêu, mà lại không đốt mất tí cơ bắp nào hết.

Hoặc có thể trải nhiệm trực tiếp tại các phòng tập của Tuấn Vũ

Địa chỉ: showroom Impulse Fitness 22 Thành Công

 HOTLINE 094.33.99.001 hoặc 0913.566.150 

Để được tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ tốt nhất. 

Facebook:https://www.facebook.com/thethaotuanvu

 Email:tvsportvn@gmail.com


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!