Phân loại máy tập chạy bộ

Trên thị trường có nhiều mẫu mã máy tập chạy, mỗi loại máy sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau.

Máy tập chạy bộ chắc không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, từ những người ít khi tập thể thao cũng sẽ hình dung ra được máy tập chạy bộ trông ra sao có lẽ bởi tính phổ biến của nó, và sự xuất hiện của máy tại nhiều đại lý cửa hàng kinh doanh. Máy tập chạy bộ rất hữu ích và đem lại nhiều điều có lợi cho người tập. Nhìn chung hiện tại có ba loại máy máy tập chạy cơ, máy tập chạy điện, máy tập chạy trên không.

máy tập chạy, may tap chay

1.Máy tập chạy: Thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, giá thành rẻ và nguyên lý hoạt động dựa trên sức người là chính. Cấu tạo gồm:

-Khung máy: Được làm từ chất liệu thép dày cao cấp chắc chắn, bên ngoài được phủ một lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu được lực và nhiệt, chống bám bẩn tốt. Khung máy có nhiệm vụ chính là để cố định bàn chạy và các bộ phận khác.

-Bàn chạy: Đa phần các bàn chạy sử dụng chất liệu bên ngoài là khung thép và phần phía trong là gỗ MDF khá dày, có độ bền cao.

-Băng tải: Sử dụng chất liệu bằng cao su, cao su có độ bền lâu hơn và dễ di chuyển khi chúng ta dùng chân để tác động nhẹ lên nó. Chất liệu cao su cũng làm êm ái bàn chân khi tập luyện.

2.Máy tập chạy bằng điện: Cũng có cấu tạo giống máy tập chạy cơ chỉ khác ở chỗ là nếu máy tập chạy cơ hoạt động dựa trên sức người là chính thì máy tập chạy bằng điện hoạt động dựa vào sự hỗ trợ của động cơ điện. Các máy tập chạy điện được trang bị công nghệ tiên tiến dễ dàng thực hiện các bài tập, tất cả đều được thiết lập hoàn toàn tự động cho người tập dễ dàng thực hiện các bài tập luyện. Giá thành của máy tập chạy điện tuy có cao nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn bởi các tính năng đặc biệt nổi trội của nó đem lại.

máy tập chạy, may tap chay

3.Máy tập chạy trên không: Cấu tạo của máy gồm thanh chịu lực được làm từ chất liệu thép cao cấp bên ngoài phủ lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực tốt. Đây có lẽ loại máy thiết kế đơn giản và gọn nhẹ nhất trong các loại, đối với máy này thì phải hoạt động nhiều hơn và năng suất hơn bởi cơ chế hoạt động của nó là dựa trên sức người 100%. Ưu điểm của máy này là giá thành rẻ.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!