Những lí do khiến bạn tập luyện cùng các thiết bị tập thể hình không mang lại hiệu quả

Những lí do khiến bạn tập luyện cùng các thiết bị tập thể hình không mang lại  hiệu quả

 Bạn mong muốn mình có một vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh và rắn chắc. Chính vì thế bạn đã lên kế hoạch tập luyện cùng các thiết bị tập thể hình nhưng dường như mọi kế hoạch của bạn vẫn đang bị dậm chân tại chỗ. Khi đó bạn cần phải xem lại mình có mắc phải những sai lầm sau đây không nhé.

+ Nhịn ăn trước khi tập là một sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Hầu hết mọi người đều nghĩ nếu ăn trước khi tập thì sẽ không mang lại hiệu quả. Thậm chí nhiều người còn bỏ đói cơ thể trước khi đến tập với mong muốn có thể đốt cháy được nhiều lượng chất béo dư thừa hơn. Theo các chuyên gia sức khỏe thì cơ thể bạn cần một nguồn năng lượng lớn để ổn định cơ thể trong suốt quá trình tập luyện. Như thế thì việc đốt cháy mỡ mới hiệu quả và tránh được các tình trạng tụt huyết áp hay ngất xỉu khi đang tập luyện. Để đảm bảo sức khỏe và việc tập luyện mang lại hiệu quả thì bạn nên ăn nhẹ  các thức ăn giàu proteine trước khi tập 30 phút.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

+ Không khởi động trước khi tập cũng là một sai lầm lớn. Nhiều khi bạn quên hay quá bận rộn không có thời gian khởi động mà bạn chỉ quan tâm tập các động tác chính cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tập luyện với các thiết bị tập thể hình không mang lại hiệu quả cao. Khi bạn tập luyện liên tục hàng giờ cũng sẽ không giúp đốt cháy lượng mỡ thừa bằng việc bạn bỏ ra 30 phút tập luyện có bài bản. Cơ thể con người cần ít nhất 5-15 phút khởi động và làm nóng cơ thể để có thể thích nghi với cường độ của các bài tập chính. Vì thế bạn không nên bỏ qua thời gian khởi động này nhé.

+ Tập quá khắc nghiệt, áp lực quá cao để đạt được mục tiêu thân hình hoàn hảo trong thời gian ngắn cũng chính là lý do khiến các chị em không đạt được kết quả như mong muốn. Bởi vì sức khỏe và khả năng chịu đựng thích nghi của mỗi người là khác nhau. Vì thế bạn nên tập trung tập thể dục với cường độ phù hợp với sức khỏe của mình. Không nên vội vàng tập các bài tập nặng ngay từ 2-3 tháng đầu bởi nó dễ khiến mọi người nhanh chán nản đồng thời gây các tổn thương cho xương khớp.

+ Chọn bài tập không phù hợp hay gặp phải các bạn chọn lựa tập luyện với các thiết bị tập thể hình tại nhà. Điển hình như bạn bị tích lũy mỡ thừa ở phần bụng nhưng lại chọn các bài tập cần dùng nhiều phần cơ bắp và cơ đùi thì khi đó thì kết quả chắc chắn sẽ rất thấp. Hay đối với các bài tập gập bụng thì lại không phù hợp cho các bạn cần giảm phần đùi.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

+ Bỏ qua thời gian giãn cơ. Sau mỗi quá trình tập luyện thì việc kéo căng cơ sẽ giúp các cơ bắp được thư giãn và phục hồi chống lại những cơn đau mỏi mệt. Bỏ qua phần giãn cơ này sẽ khiến bạn dễ bị đau bắp tay, bắp chân..

 Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các bộ tập thể hình đa năng tại nhà hiện đại chất lượng cao ở đâu. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!