Nguyên nhân và cách sử dụng kính đi bơi để kính không bị mờ

Kính đi bơi khi dùng lâu sẽ có các hiện tượng bị mờ hoặc bị xước bởi một số nguyên nhân, vậy có cách nào để khắc phục khi xảy ra các hiện tượng đó.

Bơi lội là môn thể thao đặc biệt đưa ưa thích trong những ngày nắng nóng và kính đi bơi là hành trang quan trọng. Bất cứ ai cũng vậy sau khi sử dụng đều có hiện tượng kính bị mờ hoặc là kính bị xước. Nó có thể xuất  phát từ các nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Vậy đâu là nguyên nhân chính khiến kính đi bơi bị mờ? Bị mờ do bị xước bề mặt kính, đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tường kính bị mờ, bề mặt kính có thể do không được bảo quản cẩn thận, bị va đập, cọ sát vào các vật cứng hoặc do chúng ta vệ sinh mặt kính không đúng cách sử dụng vải thông thường chà lau vào mặt kính nên mặt kính bị xước. Vì vậy mỗi lần bơi xong các bạn nên vẩy khô kính rồi cho vào hộp đựng để bảo quản, nếu muốn vệ sinh kính đi bơi thì nên lấy bông thấm nhẹ trên bề mặt kính bằng nước rửa chuyên dụng. Kính đi bơi bị mờ do bị hấp hơi nước, hầu như tất cả các loại kính và hãng kính thông dụng đều thiết kế thêm lớp chống hấp hơi, tuy nhiên lớp này sẽ không được vĩnh viễn mà khi các bạn sử dụng kính trong một thời gian dài nó sẽ bị trôi theo làn nước. Để sử dụng kính đi bơi được lâu dài các bạn có thể bôi chút dầu ăn vào mặt trong kính hoặc có thể dùng dung dịch chuyên dụng để thoa vào kính.

kính đi bơi, kinh di boi

Khi kính đi bơi bị mờ sẽ tạo cảm giác khó chịu và khiến cho chúng ta không thể nhìn rõ được dưới nước điều nay còn gây nguy hiểm cho người bơi. Bởi kính đi bơi sẽ theo bạn suốt trong quá trình bơi. Khi kính có dấu hiệu bị mờ hoặc bị trầy xước thì bạn nên tìm cách khắc phục ngay nếu kính vẫn bị hiện tượng như vậy thì bạn nên thay ngay kính đi bơi. Điều đầu tiên vẫn luôn là chọn kính hàng chính hãng để được đảm bảo về chất lượng. Sau đó bạn có thể sử dụng một số cách thông dụng sau để giảm thiểu sự mờ của kính đi bơi:

- Dùng dầu gội trẻ em vì dầu gội trẻ em có tính axit kém nên sẽ bảo vệ mặt kính, chấm vào dầu gội đã được pha loãng và thoa lên mặt kính.

- Dùng kem đánh răng thoa nhẹ một lớp mỏng lên mặt kính sau đó rửa sạch để khô rồi cất vào hộp.

- Dùng nước và dấm trắng.

- Dùng dầu chống mờ kính đi bơi đây là dung dịch chuyên dụng để chống mờ, loại dầu này bôi lên một lớp mỏng để khô từ 1-2h đồng hồ là lớp mờ sẽ bay hết.

kính đi bơi, kinh di boi

Trên đây là một số cách đơn giản để khắc phục tình trạng kính đi bơi bị mờ, tất cả những cách trên đều được sử dụng từ những đồ vật quen thuộc trong nhà giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn. Hãy luôn trang bị cho kính đi bơi của mình được tốt nhất để bạn luôn tự tin và có tinh thần thoải mái khi bơi.

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!