Sử dụng máy tập công viên thế nào để đạt hiệu quả

Máy tập công viên được lắp đặt tại khu công viên, công cộng… để mọi người có thể thoải mái luyện tập vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Hiện thị trường có nhiều loại thiết bị thể thao công viên khác nhau và mỗi máy nhằm đáp ứng nhu cầu, mục đích luyện tập nhất định. Vậy làm thế nào để tập luyện với thiết bị thể thao ngoài trời đạt hiệu quả cao? Các bạn hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để giải đáp cho vấn đề này.

1. Cách sử dụng máy tập ở công viên thế nào để đạt hiệu quả

Bất cứ ai khi tiếp cận đến máy tập công viên đều mong muốn đạt được hiệu quả tốt hơn cho việc tập luyện của mình.Vì thế, các bạn cần nắm được cách sử dụng dụng cụ tập thể dục ngoài trời với những nguyên tắc sau để đạt hiệu quả cao và an toàn.

1.1. Xác định rõ mục đích, nhu cầu luyện tập

Các máy tập ở công viên hiện có rất nhiều loại. Mỗi dòng máy thiết bị tập thể dục ngoài trời sẽ có cách sử dụng riêng và hỗ trợ việc luyện tập ở một hoặc vài nhóm cơ nhất định. Do đó, bạn cần xác định được nhu cầu, mục đích luyện tập của mình là gì? Tập luyện để giảm cân, giảm béo, tập luyện để có cơ bụng 6 múi hay tập luyện để đảm bảo sự dẻo dai của cơ thể…

Xác định rõ mục đích luyện tập để lựa chọn máy tập phù hợp

Chỉ khi xác định rõ được mục đích luyện tập của mình, bạn mới tìm kiếm và lựa chọn được máy tập công viên phù hợp. Sau đó, tìm hiểu rõ hướng dẫn sử dụng của dòng dụng cụ thể thao ngoài trời đó, cách tập luyện như thế nào để hiệu quả, an toàn và không để bị chấn thương.

1.2. Lựa chọn thời điểm luyện tập

Thời điểm luyện tập cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả đạt được. Với mỗi mục đích luyện tập khác nhau thì thời gian lý tưởng để tham gia vận động cũng sẽ có sự khác biệt. Cụ thể như sau:

  • Buổi sáng sớm với thời gian tốt nhất là từ 5h30 đến 6h30 sẽ thích hợp cho việc luyện tập để giảm cân, giảm béo.
  • Thời điểm buổi trưa, việc vận động, luyện tập nhẹ nhàng sẽ rất tốt để giải tỏa căng thẳng, stress.
  • Thời gian từ 16 – 18h buổi chiều sẽ rất thích hợp cho việc tập luyện nhằm giảm thiểu các chấn thương.
  • Nếu bạn muốn tập luyện để tăng cường cơ bắp, hãy tập trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 60 phút. Tuy nhiên, thời gian được cho là lý tưởng là từ 20h30 đến 21h30.

1.3. Lựa chọn trang phục phù hợp

Bộ tập thể dục công viên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình vận động, tập luyện. Do đó, bạn nên chọn lựa các trang phục vừa vặn, đảm bảo không quá rộng nhưng cũng không nên bó sát. Nên ưu tiên trang phục được may bằng chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, mang lại sự thoải mái khi luyện tập.

1.4. Bổ sung lượng nước cần thiết

Sử dụng các máy tập công viên muốn đạt hiệu quả cao thì không thể bỏ qua lượng nước cần thiết cần bổ sung khi luyện tập. Tuy nhiên, loại nước tốt nhất là sử dụng nước khoáng và chỉ bổ sung một lượng cần thiết. Tuyệt đối không uống quá nhiều dễ gây đau bụng, khó chịu khi luyện tập.

Bổ sung lượng nước cần thiết trong quá trình tập luyện

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng nước lọc, nước đun sôi để nguội để bổ sung. Thế nhưng, cần tránh các loại nước không tốt cho sức khỏe và không mang lại lợi ích cho việc luyện tập là rượu bia, nước ngọt, nước có gas.

2. Chọn máy tập ở công viên phù hợp

Máy tập công viên hiện có rất nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau khiến mọi người băn khoăn trong việc lựa chọn. Tuy nhiên, nếu nằm lòng những bí quyết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được bộ dụng cụ tập thể dục tại công viên phù hợp:

  • Lựa chọn máy tập công viên dễ dàng tháo và lắp đặt.
  • Máy tập công viên cần có cấu trúc đơn giản, dễ sử dụng để bất cứ ai cũng có thể làm quen nhanh chóng. Những dụng cụ thể thao công viên có cấu trúc đơn giản cũng dễ dàng vận chuyển khi cần thay thế hay mang đến cơ sở để bảo hành, sửa chữa.
  • Chú ý lựa chọn máy tập thể dục ngoài trời phù hợp với không gian. Theo đó, bạn cần căn cứ vào không gian công viên có diện tích ra sao để cân nhắc lựa chọn máy có kích thước phù hợp. Như vậy, vừa đảm bảo công trình có tính khoa học, thẩm mỹ, vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp.
  • Chọn máy tập công viên với chức năng phù hợp với nhu cầu luyện tập, tần suất, cường độ tập luyện.
  • Chỉ nên mua máy tập thể thao ngoài trời với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo là hàng chính hãng, đến từ các thương hiệu uy tín.

3. Địa chỉ mua máy tập công viên giá rẻ, chất lượng cao

Tuấn Vũ Sports là một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam chuyên phân phối các thiết bị thể thao với 22 năm hoạt động trên thị trường. Do đó, các máy tập công viên tại đây đa dạng mẫu mã, chủng loại và đều được kiểm định chặt chẽ về chất lượng, độ bền, tiêu chuẩn kỹ thuật trước khi đến tay khách hàng.

Tuấn Vũ Sports - địa chỉ phân phối máy tập công viên đa dạng chủng loại với chất lượng tốt

Đến đây, bạn sẽ được tư vấn tận tình nhằm sớm lựa chọn được máy tập thể dục công viên phù hợp. Đặc biệt, các chính sách như hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ lắp đặt, giá máy tập công viên ưu đãi, hậu mãi chuyên nghiệp… sẽ mang lại sự hài lòng, yên tâm cho bất cứ vị khách nào.

Các bạn có nhu cầu tư vấn và trải nghiệm máy tập công viên chính hãng từ các thương hiệu trong, ngoài nước, hãy liên hệ với Tuấn Vũ Sports qua số điện thoại: 098 3049 000. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng để chọn lựa cho mình sản phẩm máy tập thể dục công cộng giá rẻ phù hợp tại địa chỉ: 12A Trịnh Hoài Đức, Đống Đa, Hà Nội.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!