LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC TẤM THẢM TẬP THỂ DỤC PHÙ HỢP NHẤT VỚI BẠN???

Giống như chạy bộ có nhiều lựa chọn cho đôi giày, tương tự, với Yoga cũng có nhiều loại thảm để chúng ta chọn lựa. Nhưng làm thế nào để biết tấm thảm tập thể dục nào là phù hợp với bạn.

thảm tập thể dục, thảm tập gym, thảm tập yoga, tham tap the duc, tham tap gym, tham tap yoga

- Với sự phổ biến yoga và thảm tập, các nhà sản xuất đã lấy cảm hứng để thiết kế và tạo ra các tấm thảm tập thể dục khác nhau, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Nhưng đôi khi có quá nhiều lựa chọn, bạn sẽ có xu hướng bị lẫn lộn và chọn sai tấm thảm tập thể dục phù hợp nhất với bạn.

- Khi bạn chọn một tấm thảm cho thực hành yoga, bạn không nên chỉ dựa vào màu sắc hình dạng của nó mà bạn phải chú ý và xem xét các điểm sau đây:

Đầu tiên – Trạng thái cơ thể của bạn

- Nếu bạn mảnh mai hãy chọn một tấm thảm tập thể dục dày. Bởi vì cơ thể của bạn tự nhiên có ít đệm hay là cơ thể bạn ít thịt và lớp mỡ hơn. Do đó một lớp yoga dày khoảng 6mm hoặc 8mm sẽ thích hợp cho bạn. Ngay cả những người bị đau khớp cũng cần những tấm thảm dày hơn để tập luyện thoải mái.

thảm tập thể dục, thảm tập gym, thảm tập yoga, tham tap the duc, tham tap gym, tham tap yoga

- Những người "khỏe mạnh" và có được lớp đệm tốt có thể chọn một tấm thảm dày khoảng 4 – 5mm.

- Một tấm thảm yoga thường dài khoảng 1.8m. Nếu bạn cao, bạn phải xem xét độ dài của thảm, hãy chọn một tấm thảm dài hơn.

Thứ hai - Loại Yoga

- Phải xem xét bài thực hành yoga của bạn trước khi đầu tư vào tấm thảm tập thể dục.

- Nếu bạn là người mới đến với yoga, hãy chọn cho mình một chiếc thảm rẻ tiền hơn bởi vì bạn đang tập các bài cơ bản. Hoặc nếu sau một vài tuần tập luyện bạn nhận ra yoga không phải dành cho bạn, bạn sẽ không tiếc về việc chi tiêu quá nhiều cho tấm thảm tập thể dục. Bên cạnh đó, khi đã có kinh nghiệm hơn về yoga bạn có thể nhận ra rằng đã mua thảm tập không phù hợp với nhu cầu của bản thân và sau đó bạn có thể thay đổi thảm tùy thuộc vào nhu cầu của mình.

thảm tập thể dục, thảm tập gym, thảm tập yoga, tham tap the duc, tham tap gym, tham tap yoga

- Nếu bạn tham gia các lớp học Yoga Vinyasa liên quan đến các động tác phức tạp, bạn sẽ cần một tấm thảm với ma sát lớn hơn để cánh tay và chân không bị trơn trượt trong khi luyện tập.

- Còn các Yoga Yin là một lớp phục hồi, nơi động tác của bạn chậm hơn và nhưng thời gian cho một động tác là lâu hơn, do đó, một tấm thảm tập thể dục mềm và đệm dày là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn.

Thứ ba - Thực tế

- Bạn cũng nên ghi nhớ nơi bạn sẽ thực hành yoga khi bạn mua thảm. Nếu bạn đang luyện tập yoga ở nhà, một tấm thảm cơ bản là đủ. Nhưng nếu bạn luyện tập yoga không cố định cần di chuyển, bạn nên dùng loại thảm nhẹ điều này sẽ mang tính di động hơn. Nếu bạn đi du lịch nhiều, bạn có thể cân nhắc chọn mua thảm tập yoga du lịch thứ hai để mang theo trong các chuyến đi.

thảm tập thể dục, thảm tập gym, thảm tập yoga, tham tap the duc, tham tap gym, tham tap yoga

Với một vài điểm cơ bản trên, đơn giản nhưng thực tế với mỗi chúng ta. Chúc bạn lựa chọn được tấm thảm tập thể dục phù hợp cho bản thân mình.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!