Nhu cầu sử dụng ghế tập tạ đơn tăng nhanh trong mùa đại dịch covid

Tình hình dịch COVID-19 ngày càng căng thẳng, việc duy trì khoảng cách xã hội vẫn tiếp tục kéo dài. Để bảo vệ sức khỏe nhiều người chọn tập thể dục tại nhà thay vì ở phòng tập thể dục. Và ghế tập tạ đơn là một trong nhiều thiết bị tập thể dục tại nhà tốt nhất được nhiều người đánh giá và khen ngợi.

Vì nhu cầu về thiết bị tập luyện tại nhà ngày càng tăng, bao gồm cả ghế tập tạ đơn nên mọi người tìm kiếm cụm từ khóa này tăng vọt trên Google trong vài tháng trở lại đây. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về ghế tập tạ đơn, đừng bỏ qua bài viết bên dưới đây.

1. Những lời cảnh báo về ghế tạ đơn bạn cần lưu tâm

Nâng tạ giúp cải thiện tư thế của bạn và giảm hoặc ngăn ngừa chứng đau lưng mãn tính! Nâng tạ giúp tăng cường sức mạnh cho lưng, vai và các cơ cốt lõi của bạn, Một nửa số người trưởng thành ở Việt Nam trải qua các triệu chứng đau lưng mỗi năm và 80% sẽ bị đau lưng vào một thời điểm nào đó trong đời, tất cả chúng ta sẽ giảm nguy cơ trên từ việc nâng tạ cùng với ghế tập tạ đơn.

Tuy nhiên, việc nâng tạ cùng ghế tập tạ đơn đi kèm với một cảnh báo: Bạn có thể gây hại nhiều hơn lợi nếu không thực hành đúng tư thế trong khi nâng. Quá nhiều người đến phòng tập mà không được tập luyện đúng cách, và kết quả là họ có thể hình kém và hình thành những thói quen xấu gây đau đớn và thậm chí là chấn thương theo thời gian.

2. Tránh những sai lầm khi sử dụng cùng với ghế đơn tập tạ

  • Tập luyện quá sức - Thực hiện quá nhiều lần lặp lại trong một phiên nâng đơn hoặc nâng tạ quá nặng. Điều này không những không đạt được hiệu quả mà còn phản tác dụng gây hại tới sức khỏe của bạn.

  • Bỏ qua phần khởi động - Cơ “lạnh” dễ bị chấn thương hơn

  • Nâng quá nhanh - Tốc độ chậm và ổn định là cần thiết để duy trì phong độ tốt

  • Lựa chọn giày kém  - Giày cung cấp hỗ trợ và lực kéo cần thiết cho sự an toàn của bạn

3. Các thói quen tốt khi dùng ghế đơn tập gym

  • Sử dụng đúng bài tập theo trình độ sẽ giúp bạn tiến gần với mục tiêu mà mình mong muốn hơn bao giờ hết

  • Cân bằng việc tập luyện của bạn nhằm mục tiêu cải thiện các nhóm cơ khác nhau mỗi ngày bạn giúp bạn xây dựng sức mạnh một cách cân bằng, tốt cho tư thế

  • Nghỉ ngơi - Những ngày nghỉ ngơi rất cần thiết cho quá trình nâng tạ cùng ghế tập tạ đơn. Cơ bắp thực sự được xây dựng trong khi nghỉ ngơi - không phải trong phòng tập thể dục. Nâng tạ khiến các vết rách nhỏ hình thành trong cơ của bạn. Cơ thể bạn sẽ sửa chữa những vết rạn này trong khi bạn nghỉ ngơi, giúp xây dựng nhiều cơ hơn. Bỏ qua ngày nghỉ ngơi cũng sẽ khiến bạn dễ bị chấn thương hơn.

4. Cách lựa chọn ghế tập ngực tạ đơn

Khi mua tạ và ghế tập tạ đơn tốt nhất để sử dụng tại nhà, hãy cân nhắc loại hình tập luyện, giá cả và không gian. Bạn sẽ cần phải suy nghĩ về các mục tiêu thể dục của mình. Một chiếc ghế tập tạ đơn có thể hỗ trợ và cho phép bạn hoạt động một cách an toàn với nhiều loại cơ hơn. Đối với người mới bắt đầu, một chiếc ghế tập tạ phẳng là đủ tốt. Nếu bạn muốn kết hợp nhiều bài tập khác nhau hoặc bạn thích nâng tạ, lý tưởng nhất là bạn sẽ cần một chiếc ghế tập tạ đơn đa năng hơn. 

5. Ngân sách khi mua ghế tập tạ đơn giản

Ngân sách cũng rất quan trọng khi chọn một chiếc ghế tập tạ đơn. Ngân sách lớn hơn, chiếc ghế tập tạ đơn sẽ dài và chắc chắn hơn với nhiều tính năng và tiện ích bổ sung hơn. Nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó rẻ hơn một chút, có rất nhiều băng ghế tập tạ đơn phù hợp - bạn sẽ chỉ bị giới hạn nhiều hơn về những bài tập bạn có thể làm. 

6. Nơi mua ghế tập tạ đơn TPHCM chất lượng

Nâng tạ không chỉ là một mốt thể dục khác - nó cần thiết không chỉ để duy trì một vóc dáng săn chắc mà còn để ngăn ngừa các vấn đề về lưng và đau mãn tính do tư thế sai. Thử thách bản thân để bắt đầu kết hợp nâng tạ cùng ghế tập tạ đơn vào thói quen tập luyện hàng tuần của bạn. Để giúp bạn có một ghế tập tạ đơn tốt nhất, đội ngũ chuyên viên của Tuấn Vũ sẵn sàng ở đây để hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Gọi ngay cho chúng tôi để được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi.

 

>>>> XEM THÊM: XU HƯỚNG CHỌN MUA MÁY TẬP ĐẨY TAY ĐÔI TVSX19715 CHO NĂM 2021

>>>> XEM THÊM: KHÔNG KHÓ ĐỂ TÌM RA MÁY XOAY EO BA TV9008 CHẤT LƯỢNG 

 

 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!