Cách sửa kính bơi cần biết

Luôn mất thời gian mất công tìm nơi sửa kính bơi, giờ đây các bạn sẽ nắm được những cách sửa kính bơi cơ bản để bạn có thể tự làm tại nhà.

Chắc có lẽ điều gây khó chịu nhất cho những người sử dụng kính bơi đó là mỗi lần phải chỉnh sửa kính bơi sao cho phù hợp nhất. Dù kính bơi của bạn có là hàng chính hãng chất lượng tốt thì khi sử dụng một thời gian bạn sẽ vẫn gặp phải trường hợp kính bơi của bạn bị trục trặc. Để phòng các trường hợp không may đó các bạn nên biết một số cách sửa kính bơi cơ bản để cứu kính bơi của mình tại thời điểm đó. Dây đeo là bộ phận quan trọng cần được chú ý nhiều nhất vì nó giúp cố định kính bơi trong suốt quá trình bơi. Vì vậy nếu các bạn biết cách sửa kính bơi phù hợp sẽ giúp bạn có một buổi tập luyện thoải mái nhất. Dưới đây là một số những cách sửa kính bơi đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện:

- Điều chỉnh dây đeo kính bơi bằng cách để kính bơi trên một mặt phẳng rồi xem dây đeo có bị xoắn không, đặc biệt là ở phần nối với mắt kính, hiểu được cách lắp dây đeo thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sửa dây đeo.

- Khi đây đeo kính bị đứt, bị giãn hoặc bị giòn đây sẽ là trường hợp xấu nhất khi trong lúc bơi dây đeo của bạn gặp vấn đề, để đảm bảo không xảy ra trường hợp này thì bạn nên mua dây đeo chính hãng của chiếc kính bơi đó. Trước khi tháo dây đeo cũ hãy lưu ý cách dây đeo được lắp qua các khớp nối rồi sau đó thao tác cho đúng.

- Sửa dây đeo kính bị hỏng bằng cách buộc phần đầu bị đứt lại với nhau nhưng đây cũng chỉ là cách sửa kính bơi tạm thời vì dây đeo không thể bền lâu được khi nó đã qua sự sửa chữa.

sửa kính bơi, sua kinh boi

Cách sửa kính bơi khi bị mờ và bị xước: Trường hợp này xảy ra là do cách bảo quản kính bơi của bạn không tốt. Sau khi sử dụng xong bạn cần vẩy khô cho ráo nước rồi cho vào hộp bảo quản. Trong trường hợp kính bơi bị mờ chúng ta có cách sửa kính bơi đơn giản sau:

- Cách 1: Sử dụng nước bọt xoa nhẹ một lớp mỏng bên trong mặt kính bơi

- Cách 2: Lấy dầu ăn xoa một lớp rất mỏng bên trong mặt kính bơi

- Cách 3: Dùng nước gội đầu xoa 1 lớp mỏng

- Cách 4: Bôi một lớp mỏng dung dịch chuyên dụng chống đọng hơi.

- Cách 5: Dùng nước muối lau sạch kính bơi và mắt kính bơi.

sửa kính bơi, sua kinh boi

Trên đây là các cách chỉnh sửa kính bơi đơn giản nhất mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng, bạn có thể tự sửa kính bơi mà không cần đem ra hàng quán. Tuy nhiên đây chỉ là các cách sửa kính bơi tạm thời khắc phục kính bơi của bạn tại thời điểm đó chứ không đảm bảo là kính bơi của bạn sẽ còn được dùng lâu nữa. Chính vì vậy khi đã thấy kính bơi có dấu hiệu bị hỏng liên tục như vậy thì bạn nên thay một chiếc kính bơi mới nhằm tạo sự an toàn cho bạn khi bơi, không nên cứ liên tục áp dụng cách sửa kính bơi tạm thời trên. Hãy cố gắng bảo quản kính bơi của bạn tốt nhất để tuổi thọ của kính bơi được kéo dài.

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!