Bí quyết tập thể dục cho từng mùa

Bí quyết tập thể dục cho từng mùa

 Mọi người đều biết luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày đều sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Đối với những người không thích tập luyện ngoài trời thì có thể lựa chọn đến các phòng tập hay mua các thiết bị tập thể hình tại nhà để có thể tập luyện bất kì lúc nào. Còn đối với những bạn ưa luyện tập ở không gian bên ngoài thì làm thế nào để có thể tập luyện đều đặn với những hôm điều kiện thời tiết khắc nhiệt của mùa đông lẫn mùa hè thì không phải ai cũng biết.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

 Vào mùa đông thì bạn sẽ cảm thấy rất ngại ra ngoài để tập luyện vì thời tiết lạnh giá. Vậy để làm thế nào vừa có thể giữ ấm cơ thể mà lại tập luyện hiệu quả.

+ Mặc ấm cho cơ thế. Bạn nên lựa chọn bộ quần áo ấm cùng khăn quàng cổ để bảo vệ cơ thể và tránh những cơn gió độc buổi sáng. Nhưng lưu ý là không nên mặc quá nhiều áo vì sẽ làm bạn đổ mồ hôi từ khi mới luyện tập. Tốt nhất nếu có điều kiện thì bạn nên chọn mua những bộ quần áo chuyên dụng dành cho việc tập luyện mùa đông. Kèm theo đó bạn cũng không nên quên đi tất và lựa chọn một đôi giầy êm ái, thoải mái nhất cho chân.

+ Không nên vội vàng luyện tập ngay mà cần làm nóng, khởi động cơ thể bằng cách nhảy lên, nhảy xuống, cho các cơ bắp được co duỗi vã mồ hôi và tăng lượng oxi lưu thông trong máu.

+ Bắt đầu đi bộ hay chạy bộ thể dục sau 5 phút khởi động. Vừa tập luyện bạn vừa có thể tận hưởng không  khí trong lành bằng cách hít thở sâu. Hoạt động này sẽ giúp bạn giảm bớt sổ mũi hay nghẽn mũi. Đối với những hôm thời tiết quá xấu thì bạn không nên ra ngoài tập luyện để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó bạn có thể luyện tập với các thiết bị tập thể hình ngay tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp..

 Đối với thời tiết mùa hè nóng bức thì việc tập luyện ngoài trời cũng sẽ gặp khó khăn.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

+ Bạn nên lựa chọn thời gian thích hợp cho việc tập luyện là vào sáng sớm hay chiều tối. Vì nhiệt độ lúc này sẽ không bị cao. Tập luyện khi trời quá nắng nóng sẽ làm bạn bị choáng, say nắng, đuối sức. Ngay cả đối với những ngày mát mẻ bạn cũng nên luyện tập từ lúc 5-6 giờ sáng bởi vì vào thời gian này trời đã sáng và cây cối nhả khí oxy, không khí trong lành, mát mẻ.

+ Nếu bạn tập luyện tại nhà cùng với các bộ tập thể hình đa năng tại nhà thì vấn đề thời tiết sẽ không phải lo ngại. Nhưng nếu bạn thường xuyên tập luyện ngoài trời thì nên chú ý xem dự báo thời tiết, đặc biệt là chú ý về nhiệt độ.

+ Để cơ thể thích nghi nhanh từ việc chuyển từ tập luyện tại nhà ra chế độ ngoài trời bạn nên giảm cường độ tập luyện. Nếu khi tập luyện mà cơ thế không thích ứng được với nhiệt độ ngoài trời thì bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 1-2 tuần mới tiếp tục tập luyện với các phòng tập hay tại nhà.

Bạn chưa biết nên mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các máy thể dục cho người cao tuổi ở đâu uy tín chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Tuấn Vũ chuyên cung cấp các thiết bị tập thể hình chính hãng, chất lượng cao.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!