Bài tập thể hình hiệu quả trên ghế nằm tập tạ

Tuy là thiết bị đơn giản nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng động tác được thực hiện trên ghế nằm tập tạ.

Có thể nói rằng ghế nằm tập tạ là một thiết bị luyện tập phổ biến, với thiết kế chắc chắn và nhỏ gọn nên được trang bị nhiều tại các phòng tập cũng như bạn có thể mua ghế nằm tập tạ để tập luyện tại chính ngôi nhà của mình. Nhiều người nghĩ rằng ghế nằm tập tạ chỉ thực hiện được các động tác đơn giản dễ gây nhàm chán nhưng thực ra không phải vậy. Nếu như bạn biết cách kết hợp nó với các động tác về tạ thì chúng ta có thể thực hiện được nhiều động tác hơn bạn nghĩ đấy.

ghế nằm tập tạ, ghe nam tap ta

Nâng tạ đòn trên ghế nằm tập tạ: Đầu tiên bạn nằm ngả lưng thật thoải mái trên ghế, hầu hết bọc nệm ghế nằm tập tạ rất êm làm giảm nguy cơ chấn thương trong lúc tập luyện. Bạn hãy nằm trong tư thế hai chân giữ chặt cố định, hai tay bạn nắm chắc thanh tạ đòn phía trên rồi từ từ đẩy tạ lên xuống nhẹ nhàng, hãy sử dụng vai và ngực cho động tác này. Khi hạ tạ xuống bạn nên hạ từ từ không nên hạ tạ xuống quá mạnh. Thường ghế nằm tập tạ sẽ thiết kế thanh sắt để bạn có thể đặt tạ lên đó khi bạn cảm thấy mỏi tay, đảm bảo an toàn cho bạn.

Đẩy tạ tay: - Nằm trên ghế nằm tập tạ hai tay cầm hai quả tạ đặt lên đùi lòng bàn tay hướng vào nhau

-Dùng đùi nâng tạ lên và để hai bên ngực cánh tay và bắp tay vuông góc với nhau

-Thở ra và bắt đầu dùng ngực đẩy tạ lên và giữ tạ được nâng lên cao nhất

-Hạ xuống từ từ và hít thở đều theo nhịp nâng tạ.

ghế nằm tập tạ, ghe nam tap ta

Tập chân trên ghế nằm tập tạ: Giữ cho lưng thẳng, phần chân giữ cố định phía sau hai thanh ngang nhỏ để nâng tạ. Phần này được bọc đệm để tránh gây tổn thương cho cổ chân. Nâng tạ lên một cách chậm rãi và giữ cho chân thẳng trong vài giây, sau đó hạ tạ xuống nhẹ nhàng.

Tập cơ xô: Ghế nằm tập tạ là một thiết bị hỗ trợ tập cơ xô hiệu quả và bạn có thể tập thường xuyên. Bạn có thể tập cùng với tạ tay, hoặc tạ đòn.

Trên đây là 4 bài tập điển hình mà bạn có thể thực hiện được cùng với ghế nằm tập tạ, còn rất nhiều các dụng cụ khác mà bạn có thể áp dụng cùng với nó. Hãy thử tìm hiểu thêm trên mạng hoặc tự sáng tạo ra các bài tập với ghế nằm tập tạ cho riêng mình nhé.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!