Hướng dẫn cách nhồi vỏ tạ nhựa 15kg ngay tại nhà

Tạ nhựa 15kg là dụng cụ tập gym đơn giản nhỏ gọn nhưng vô cùng hiệu quả. Không chỉ là thiết bị đắc lực tại phòng gym mà nó còn hỗ trợ tập luyện ngay tại nhà. Điều đặc biệt hơn bạn có thể tự làm tạ tay đơn giản với vỏ tạ tay nhựa và hỗn hợp cát, xi măng. Cách này vừa giúp điều chỉnh trọng lượng tạ phù hợp vừa tiết kiệm được kha khá chi phí bỏ ra.

1.Cấu tạo vỏ tạ nhựa 15kg

Tạ tay nhựa là dụng cụ thể hình quá quen thuộc với tất cả mọi người. Ai cũng biết tạ tay nhựa được làm từ cát và xi măng bên ngoài bọc vỏ nhựa. Thế nhưng chưa chắc bạn đã để ý đến vỏ tạ tay nhựa 15kg. Vậy cấu tạo vỏ tạ nhựa 15kg như thế nào? 

Vỏ tạ nhựa 15kg được cấu tạo khá đơn giản, không cần phải là dân chuyên nghiệp bạn cũng có thể tự thiết kế thành dụng cụ tạ tay nhựa 15kg dễ dàng.

Tổng hợp Tạ Nhựa 15kg giá rẻ, bán chạy tháng 1/2022 - BeeCost

Vỏ tạ tay nhựa là một khối nhựa liền được tạo hình bằng hai quả tạ và tay cầm

Vỏ tạ tay nhựa là một khối nhựa liền được tạo hình bằng hai quả tạ và tay cầm. Tùy thuộc vào trọng lượng của tạ mà kích thước quả tạ khác nhau. Để thuận tiện cho việc phân biệt trọng lượng tạ nhà sản xuất thường dập nổi số kg trên bề mặt quả tạ. 

Trên hai đầu quả tạ có có nút đậy, khi nhồi tạ bạn chỉ cần mở nắp ra và đổ hỗn hợp vào bên trong tạ sau đó đóng nắp lại. 

Miệng nắp đậy của vỏ tạ nhựa 15kg có thiết kế rất chắc chắn nên người tập có thể thoải mái máy sử dụng mà không lo gặp sự cố như tung nắp hay rò rỉ hỗn hợp bên trong. Chỉ cần nhồi hỗn hợp cát hoặc xi măng bên trong là bạn đã có thể sở hữu dụng cụ thể hình ưng ý.

2. Hướng dẫn nhồi vỏ tạ tay nhựa 15kg

Bên cạnh các loại tạ sắt, tạ gang, tạ cao su ..thì tạ nhựa là lựa chọn hợp lý cho những ai không quá quan trọng hình thức mà vẫn muốn sở hữu một sản phẩm tốt vừa giá thành rẻ.

Tạ tay nhựa giá rẻ dùng tập Gym tại nhà | Tâm Chính Sport

Tạ tay nhựa nguyên khối chỉ cần vỏ tạ tay nhựa 15kg và hỗn hợp xi măng bên trong

Đối với tạ tay nhựa tháo lắp và tạ tay nhựa điều chỉnh để lắp thành một quả tạo hoàn chỉnh cũng cần có hai phụ kiện đó là bánh tạ và thanh đòn. 

Đối với tạ tay nhựa nguyên khối chỉ cần vỏ tạ nhựa 15kg và hỗn hợp xi măng bên trong. Hiện nay nhiều người đã thay thế xi măng bằng cát để giúp tăng chất lượng và độ bền của tạ.

Hướng dẫn nhồi vỏ tạ nhựa 15kg đơn giản ngay tại nhà

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là vỏ tạ nhựa 15kg và các nguyên liệu khác như xi măng, cát vàng, đá dăm, nước.

Bước 1: Trộn đều cát vàng xi măng và đá vụn lại với nhau.

Bước 2: Cho một lượng nước vừa đủ vào vỏ tạ nhựa.

Bước 3: Tiếp tục cho dần dần một lượng nhỏ hỗn hợp đã trộn vào tạ. Tiếp đến đổ thêm nước ngồi chặt dần dần tới khi đầy ruột tạ.

Bước 4: Đậy nắp tạ lại và để nguyên trong vòng 48h.

Một vài lưu ý khi ngồi vỏ tạ 15kg.

Nên trộn khô hỗn hợp xi măng, cát và đá dăm trước, sau đó cho nước vào tạ để khi nhồi ruột tạ được chặt và dễ nhồi hơn.

Vỏ tạ 15 kg đã được thiết kế theo form chuẩn với số cân nặng được đúc trên vỏ tạ. Vì vậy tỷ lệ trộn sẽ cho ra khối lượng chênh lệch khác nhau. Cần tính toán sao cho khối lượng nguyên liệu đúc ra đạt trọng lượng tạ theo đúng tiêu chuẩn.

Nên cho thêm nhiều đá vụn để tăng độ nặng của tạ không nên dùng nguyên cát.

3.Cách chọn mua tạ tay nhựa chất lượng và phù hợp

Không chọn loại tạ nhựa có vỏ ngoài bằng nhựa mỏng giòn dễ vỡ. Loại tạo này chỉ sử dụng được thời gian ngắn Sau rất dễ bị thủng hoặc vỡ.

 

Tổng hợp Tạ Nhựa 15kg giá rẻ, bán chạy tháng 1/2022 - BeeCost

Chọn loại tạ tay nhựa 15kg có vỏ ngoài dày dặn, màu sắc đậm và khi sờ vào ta thấy dẻo dai và chắc chắn

Nên chọn tại bên trong có chất liệu bằng xi măng để để tránh trường hợp sử dụng được một thời gian vỏ nhựa bị vỡ gây rớt các ra ngoài khiến trọng tâm của tạ tay bị lệch.

Chọn loại tạ tay nhựa có trọng lượng phù hợp với thể chất và khả năng của mình đối với những người mới nên chọn chọn số kilôgam nhỏ sau đó tăng dần mức tạm phù hợp.

Chọn tạ có vỏ tạ tay nhựa với phần tay cầm thiết kế vừa vặn và thoải mái không quá to cũng không có nhỏ tạo cảm giác chắc chắn và không bị trơn trượt khi đổ mồ hôi khi tập luyện. Tốt nhất nên chọn thiết kế tay cầm có ma sát chống trượt để đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập.

Nên chọn tạ nhựa 15kg đến từ các thương hiệu uy tín.

Kết luận

Nếu bạn đang luyện tập với tạ tay thì không thể thiếu sản phẩm tạ nhựa 15kg trong phòng tập. 

Với những ưu điểm như bền, rẻ, tiện lợi...tạ tay nhựa là một trong số những loại tạ bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Thế nhưng để mua tạ nhựa 15kg chính hãng với mức giá hợp lý nhất không phải chuyện dễ dàng và nhanh chóng. 

Tuy nhiên nếu bạn đã biết đến thương hiệu Tuấn Vũ sport hoặc đã từng mua hàng tại đây thì hoàn toàn khác. Bạn sẽ không mất nhiêu thời gian để tìm kiếm địa chỉ bán tạ nhựa 15kg uy tín nữa. Thay vào đó chỉ việc lựa chọn loại tạ mình thích, đặt hàng và chờ ship giao hàng tận nhà.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!