Tạ đeo chân 5kg là gì và những lợi ích bất ngờ từ tạ chân

Tạ đeo chân 5kg là dụng cụ thể dục dùng để đeo vào chân khi thực hiện các bài tập khác nhau, tạ giúp tăng cường độ khó cho các bài tập, từ đó phát huy tối đa hiệu quả tập luyện. Nếu bạn chưa biết rõ tạ đeo chân là gì và công dụng tuyệt vời từ nó thì có thể tham khảo bài viết sau.

1.Tạ chân 5kg là gì?

Tạ đeo chân là một loại tạ được thiết kế đặc biệt không phải dạng cầm nắm như tạ tay mà được đeo hoặc buộc vào phần chân để tăng độ nặng cho các bài tập liên quan. Mục đích của việc sử dụng tạ chân đó là làm cho chân vận động khó khăn hơn và cần nhiều lực hơn để từ đó rèn luyện cơ bắp chân nhanh và hiệu quả.

Tạ đeo tay chân loại nào tốt nhất hiện nay? | websosanh.vn

Tạ đeo chân có tác dụng khi thực hiện các bài chạy bộ

Việc áp dụng phương pháp tạ đeo chân 5kg giúp tăng cường độ khó cho các bài tập đồng thời đem lại hiệu quả nhanh hơn. 

Phương pháp ứng dụng tạo đeo chân 5kg được nhiều người tập thể thao hay võ thuật hoặc gymer sử dụng, giúp vừa nâng cao sức khỏe  vừa săn chắc đôi chân.

Tạ chân được sản xuất theo đôi và sử dụng cho cả hai chân. Sản phẩm gồm hai phần cơ bản là:

+Túi đựng hai vỏ tạ dùng để gắn thanh tạ chứa tạ và có bộ phận để đeo vào chân. 

+Phần tạ.

Trọng lượng tạ đeo chân thường ở mức từ 1 một đến 10 kg cho cả bộ , trong đó tạ đeo chân 5kg là mức tạ phổ biến được nhiều người chuyên nghiệp lựa chọn.

Tạ đeo chân 5kg đa phần đều có chức năng điều chỉnh trọng lượng tùy theo nhu cầu sử dụng bằng cách tháo bớt thanh tạ.

2.Tạ đeo chân có tác dụng gì?

Tạ đeo chân 5kg ngày càng được dùng phổ biến đặc biệt trong các bộ môn thể dục, thể thao và thể hình. Vậy bạn có biết sử dụng tạ đeo chân mang lại những lợi ích gì?

Tăng cường độ tập luyện

Cường độ khi tập là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả mà người tập có thể đạt được. 

Ví dụ như khi bạn tập nhưng với một cường độ thấp hoặc đều đều thì khó đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra.

Nếu bạn sử dụng tạ đeo chân 5kg trong các bài tập như chạy bộ hay nhảy dây sẽ làm tăng cường độ và kích thích chân phải hoạt động nhiều hơn từ đó đạt kết quả nhanh hơn.

Nâng cao thể lực và sức bền

Tạ đeo chân có tác dụng gì? Cách chọn mua tạ chân tốt nhất?

Một lợi ích dễ nhận thấy nhất của việc đeo tạ chân 5kg đó là giúp nâng cao thể lực và sức bền

Khi đã quen với mức độ vận động có sử dụng tạ đeo chân 5kg bạn sẽ cảm thấy việc di chuyển nhẹ nhàng hơn. Đây là lý do mà các vận động viên điền kinh, cầu long, bóng chuyền, boxing thường đeo tạ đeo chân trong lúc tập luyện.

Giảm mỡ thừa và giúp bắp chân săn chắc

Khi tập chuyện với tạ đeo chân 5kg sẽ bắt buộc cơ chân phải hoạt động nhiều hơn so với bình thường nên giúp giảm mỡ phần bắp chân nhanh. 

Không chỉ tác động vào đôi chân khi đeo tạ đeo chân còn giúp giảm mỡ thừa toàn thân và đốt cháy calo. Bởi khi bạn đeo tạ chân và tập các bài tập cho toàn thân sẽ khiến cơ thể tiêu hao một lượng lớn calo và mỡ thừa từ đó giảm cân hiệu quả.

Hỗ trợ tăng chiều cao

Luyện tập với xà đơn là cách hiệu quả để giúp bạn tăng cường chiều cao nhưng nó sẽ tốt hơn nữa nếu bạn sử dụng bạn đeo chân 5kg khi thực hiện. 

Bởi khi đeo tạ chân trọng lượng được gắn thêm từ tạ, lúc này toàn bộ cơ thể người tập sẽ được kéo giãn tối đa từ đó chiều cao của bạn dần dần được cải thiện.

3.Cách sử dụng tạ đeo chân hiệu quả

Để đạt hiệu quả cao bạn cần sử dụng tạ đeo chân 5kg đúng cách. Vị trí đeo tạ đeo chân 5kg tốt nhất là phần mắt cá chân hoặc lùi lên trên ống đồng. Khi đeo tạ cần đảm bảo buộc chắc chắn để tạ không bị tuột hoặc rơi trong quá trình tập luyện.

Tạ Đeo Chân tập thể dục tăng cơ, sức bật và sức bền loại 6kg -hàng chính  hãng - Tạ đeo tay, chân Hãng ENCOVINA | EnBac.net

Vị trí đeo tạ đeo chân 5kg tốt nhất là phần mắt cá chân hoặc lùi lên trên ống đồng

Nên đeo tạ chân với trọng lượng vừa phải phù hợp với thể lực và mức độ chịu lực của cơ thể. Có thể tăng dần mức tạ lên khi đã quen.

Nên đeo tạ trong khoảng thời gian 30 phút mỗi ngày và đều đặn 3,4 buổi/ tuần sẽ giúp đảm bảo an toàn cho cơ thể tránh những tổn thương. Đồng thời phát huy được những tác dụng tối ưu nhất.

4.Cách chọn tạ đeo chân phù hợp với mọi người

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chất lượng tại đeo chân 5kg khác nhau. Để mua được sản phẩm hội tụ đầy đủ tiêu chí tốt, bền bạn nên chọn theo hướng dẫn sau.

Chọn chất liệu tạ

Chất liệu của phần túi đựng tạ rất quan trọng có liên quan đến độ bền và trải nghiệm khi sử dụng. Khi chọn tạ đeo chân 5kg nên chọn sản phẩm có túi được may chắc chắn, thanh gắn tạ không bị rơi ra ngoài và phần dây buộc đảm bảo có thể điều chỉnh dễ dàng.

Chọn lõi tạ

Nên chọn loại tạ được làm từ kim loại để đảm bảo độ bền, đồng thời giúp điều chỉnh trọng lượng tạ dễ dàng.

Khối lượng

Khi mới làm quen với tạ đeo chân bạn nên sử dụng trọng lượng tạ thấp sau đó tăng dần mức tạ. Nên mua tạ có thể tháo lắp được vừa dễ dàng sử dụng vừa điều chỉnh mức tạ phù hợp.

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!