Tạ 5kg có đặc điểm gì? Bao gồm những loại nào?

Tạ 5kg là mức trọng lượng nhận được sự lựa chọn của nhiều người và phù hợp cho cả nam và nữ. Bài viết hôm nay, Tuấn Vũ Sports sẽ giúp các bạn hiểu hơn về đặc  điểm tạ 5kg cũng như những loại tạ 5kg phổ biến trên thị trường.

1. Đặc điểm của quả tạ 5kg

Trên thực tế, tạ được thiết kế thành nhiều mức trọng lượng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn của đông đảo người dùng. Với những người mới tập tạ chỉ nên chọn tạ có trọng lượng 1 – 2kg nếu như thực hiện các bài tập tạ tay. Sau khi đã quen dần thì bạn mới nâng dần mức trọng lượng tạ lên. Và tạ 4 – 5kg là lựa chọn lý tưởng cho những người đã thành thạo tập tạ.

Quả tạ được thiết kế với nhiều trọng lượng khác nhau

Tuy nhiên, bạn cần tập tạ 5kg đúng cách để mang lại hiệu quả cao và không gây chấn thương cho cơ thể. Không chỉ mức tạ 5kg mà bất cứ mức tạ nào thì việc tập luyện đúng kỹ thuật là rất cần thiết và quan trọng.

2. Tạ tròn 5kg

Tạ tròn 5kg được hiểu là tạ cầm tay nhưng được thiết kế 2 đầu là hình tròn. Loại tạ tròn này cũng khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, vì hai đầu được thiết kế tròn nên tạ dễ lăn trên sàn nhà trong quá trình đặt tạ xuống sàn hoặc khi không sử dụng đến. Điều này nếu không cẩn thận dễ gây đến những tai nạn trong quá trình tập luyện. Vì thế, khi sử dụng tạ 5kg tròn, chúng ta cần hết sức cẩn thận.

Ngoài tạ 5kg tròn, bạn còn có thể bắt gặp tạ 5k với hai đầu được thiết kế thành hình lục giác hay hình tam giác. Với loại tạ này sẽ khắc phục tình trạng tạ lăn khi đặt trên sàn nhà.

3. Tạ cao su 5kg

Tạ cao su 5kg chính là loại tạ được làm từ cao su. Do được làm từ cao su nên loại tạ này nhận được đánh giá cao của đông đảo người dùng. Tạ có phần tay cầm mềm mại, êm ái nên không gây chai tay khi cầm nắm để luyện tập. Thậm chí, ngay cả khi sử dụng lâu dài cũng không gây khó chịu cho bàn tay.

Tạ 5kg cao su hạn chế tiếng ồn khi thả tạ xuống sàn. Bên cạnh đó, tạ có độ bền cao và không làm hư hỏng, trầy xước sàn nhà vì chất liệu cao su có độ đàn hồi cao, mềm mại.

4. Tạ đĩa 5kg, tạ miếng 5kg

Tạ đĩa hay còn gọi là tạ miếng. Đây là loại tạ có thiết kế tròn giống hình chiếc đĩa với kích thước nhỏ gọn. Tạ được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như tạ nhựa, tạ bọc cao su, tạ gang – tạ sắt. Tạ 5kg đĩa được sử dụng phổ biến để luyện tập các nhóm cơ bắp tay, cơ vai. Thông thường, khi tập với tạ đĩa, chúng ta sẽ cầm tạ bằng cả 2 tay.

Tạ miếng thích hợp để luyện tập các nhóm cơ bắp tay, cơ vai

5. Bánh tạ 5kg

Những người mới bắt đầu làm quen với tạ sẽ cảm thấy khó khăn trong quá trình luyện tập đối với các loại tạ chuyên nghiệp. Bởi tạ chuyên nghiệp đòi hỏi những bài tập yêu cầu cao và phải người có kinh nghiệm mới dễ dàng thực hiện. Hiểu điểu đó, các sản phẩm bánh tạ đã ra đời và phù hợp cho mọi đối tượng, nhất là người mới bắt đầu.

Bánh tạ được phân thành nhiều mức trọng lượng rõ ràng nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập của mọi người. Trong đó, bánh tạ 5kg bạn có thể chọn mua loại tạ nhựa, tạ gang – tạ sắt hay tạ bọc cao su đều được.

6. Tạ đôi 5kg

Tạ đôi 5kg hay còn được gọi là cặp tạ 5kg. Đây là một bộ đôi với 2 tạ, mỗi tạ 5kg. Bạn có thể lựa chọn mua cả một đôi để thực hiện các bài tập luyện cần 2 tạ nhằm rèn luyện cơ bắp, sức khỏe. Tuy nhiên, khi mua tạ đôi, bạn cần chú ý cẩn thận để đảm bảo trọng lượng mỗi tạ là 5kg. Như vậy, khi tập luyện mới đảm bảo sự cân đối.

7. Tạ cầm tay 5kg

Tạ cầm tay 5kg được sử dụng và ưa chuộng bởi tính tiện dụng. Bạn có thể sử dụng tạ 5kg cầm tay ngay tại nhà mà không phải đến phòng tập. Vì thế, giúp bạn thoải mái lựa chọn thời gian luyện tập mỗi khi rảnh rỗi. Hoặc có thể tập luyện vào bất cứ thời gian nào bạn muốn.

Tạ 5kg cầm tay hiện có nhiều loại khác nhau. Ngoài tạ đơn, bánh tạ, tạ đĩa thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tạ ấm 5kg hay còn gọi là tạ bình vôi. Thậm chí, để tiện sử dụng, nhiều người còn lựa chọn tạ đeo tay 5kg thay vì tạ cầm tay. Tạ đeo sẽ đeo trực tiếp vào tay mà không phải cầm nắm nên khá thuận tiện.

8. Tạ tập tay 5kg nên mua như thế nào?

Tạ 5kg tập tập tay có nhiều loại khác nhau. Bạn có thể tham khảo tạ cát 5kg, tạ cao su, tạ bọc cao su, tạ inox, tạ gang – tạ sắt, tạ cao su. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm riêng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng từng loại để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Điều quan trọng khi lựa chọn tạ 5kg là bạn phải chọn mua tại thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng. Tạ 5kg phải có thiết kế chắc chắn, độ bền cao thì mới đảm bảo sự an toàn khi tập luyện. Đặc biệt, chú ý phần tay cầm phải thực sự thoải mái, vừa vặn để mang lại cảm giác dễ chịu khi tập luyện, ngay cả khi tập trong thời gian dài.

Nếu có nhu cầu mua tạ 5kg để tập luyện với giá tốt, chất lượng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn hãy liên hệ Tuấn Vũ Sports để được tư vấn và phục vụ chu đáo.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!