Hé lộ điều ít ai biết về cách vệ sinh thảm tập yoga

Thảm tập yoga của bạn sẽ không còn được mới nguyên tuyệt đối, nên bỏ túi những cách vệ sinh thảm tập yoga chuẩn nhất để thảm của bạn được bền lâu.

Thông thường mỗi người tập yoga đều có một hoặc hai thảm tập, các bạn cũng nhận thấy rằng sau mỗi lần sử dụng thì thảm có hiện tượng bị bám bụi, hút mồ hôi. Đó là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Nếu bạn chỉ chăm chăm tập luyện mà không vệ sinh thảm tập yoga thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn. Để sử dụng thảm được lâu được bền thì sau mỗi lần tập chúng ta cần vệ sinh thảm tập yoga, có những loại dung dịch sử dụng để làm sạch thảm nhưng nếu không có điều kiện mua được bạn có thể dùng khăn ẩm thấm nước lau sạch, không nên phơi thảm trực tiếp ngoài ánh nắng đặc biệt là không nên cho thảm vào máy giặt hoặc ngâm trong nước quá lâu điều này sẽ làm hỏng thảm tập.

vệ sinh thảm tập yoga, ve sinh tham tap yoga

Vệ sinh thảm tập yoga bằng dấm và tinh dầu: Dụng cụ cần thiết đó là dung dịch làm sạch thảm, bình xịt, dấm trắng, tinh dầu và khăn vải bông mềm. Với phương pháp này thì bạn có thể mua những dung dịch làm sạch thảm được bán sẵn trên thị trường. Với phương pháp dùng dung dịch này thì thời gian tốt nhất để vệ sinh thảm tập yoga là ngay sau khi bạn vừa tập xong, điều này sẽ khiến cho các con vi khuẩn và mồ hôi không bám quá lâu trên bề mặt thảm.

vệ sinh thảm tập yoga, ve sinh tham tap yoga

Vệ sinh thảm tập yoga bằng xà phòng: Đôi khi thảm tập của bạn quá dơ bẩn không thể dùng mỗi nước để vệ sinh được bạn cần một phương pháp làm sạch kĩ càng hơn đó là xà phòng. Đầu tiên cho một vài giọt xà phòng lên miếng bọt biển và làm ướt nó với nước ấm, tiếp sau dùng miếng bọt biển chà nhẹ lên thảm để làm sạch bụi bẩn mà không ảnh hưởng nhiều đến thảm, cuối cùng lau thảm bằng một chiếc khăn lau và để thảm tự khô tự nhiên.

vệ sinh thảm tập yoga, ve sinh tham tap yoga

Vệ sinh thảm tập yoga bằng cách giặt ngâm thảm: Đầu tiên hòa dung dịch nước xà phòng vào chậu nước lớn chứa vừa thảm, ngâm thảm tập trong dung dịch từ 15 – 30 phút, sau đó lấy bọt biển chà nhẹ nhàng lên thảm để tách lớp bụi bẩn, cuối cùng lấy thảm ra rồi phơi khô. Tuyệt đối nên để thảm khô tự nhiên không để thảm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Qua bài viết này chúng tôi hy vọng đã mang lại cho các bạn những thông tin và kinh nghiệm có ích trong việc lựa chọn các cách vệ sinh thảm tập yoga.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!