2 cách vệ sinh thảm yoga bằng nguyên liệu nhà nào cũng có

Trong bài viết dưới đây, Tuấn Vũ sẽ giới thiệu tới các bạn hai cách vệ sinh thảm yoga bằng nguyên liệu rất sẵn ở mỗi gia đình đó là: giấm táo, nước rửa chén bát. 

1. Cách vệ sinh thảm yoga bằng giấm táo:

- Cách vệ sinh thảm yoga bằng giấm táo như sau: Pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:1, đựng trong thau hoặc bình xịt, thêm vài giọt tinh dầu bạn thích, trộn đều giấm táo và tinh dầu là bạn đã có 1 hỗn hợp vệ sinh thảm yoga rồi.

- Sau đó, bạn phun đều hoặc vẩy dung dịch này lên thảm yoga, để từ 5-10 phút đê dung dịch ngấm vào thảm tập yoga rồi dùng khăn giấy hoặc khăn mềm lau thảm, các bụi bẩn, mồ hôi sẽ sạch bay. Bạn thực hiện lau như thế 3-4 lần cho đến khi thảm yoga sạch hoàn toàn thì để khô rồi cuộn thảm lại và cất đi và không cần phải rửa hay lau lại bằng nước sạch.

2. Cách vệ sinh thảm yoga nước rửa chén bát:

- Nước rửa chén bát là nguyên liệu nhà nào cũng có nên cách này đã được rất nhiều người áp dụng và thành công.Các bạn có thể áp dụng cách vệ sinh thảm yoga bằng nước rửa chén với nước ấm là một cách an toàn để làm sạch thảm yoga của bạn khỏi bụi bẩn và mồ hôi.

- Lưu ý: Bạn không được không sử dụng bất kỳ thứ gì như miếng rửa bát bằng sắt hay bàn chải kỳ cọ mạnh để vệ sinh thảm yoga sẽ nhanh làm hỏng thảm.

- Cách vệ sinh thảm yoga bằng nước rửa chén bát như sau: Bạn phun đều hoặc vẩy dung dịch này lên thảm yoga, tập trung chỗ có vết bẩn, nhiều mồ hôi, sau đó dùng khăn sạch lau qua 2-3 lần. Không nên chà mạnh vì có thể làm hỏng thảm. Nếu cho nhiều xà phòng trên thảm quá thì bạn phun nước sạch trên thảm rồi lau đến khi sạch xà phòng là được. Lau xong thì phơi ở nơi thoáng mát, đến khi khô thì cuộn tròn cất đi.

- Nếu thảm quá bẩn bạn phun dung dịch nước rửa bát lên vẫn không sạch thì bạn phải ngâm trực tiếp cả thảm yoga trong dung dịch nước rửa chén từ 5-10 phút, sau đó vệ sinh thảm tập yoga, phơi khô và cất đi.

Hi vọng với 2 cách vệ sinh thảm yoga ở trên chúng tôi giới thiệu thảm tập yoga của bạn sẽ luôn sạch sẽ và không mùi!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!