Đeo kính bơi giá rẻ tiền hại mắt như thế nào?

Khi bạn chọn bất kỳ một chiếc kính bơi giá rẻ tiền nào đeo lên mắt và cho rằng chúng có tác dụng bảo vệ tuyệt đối đôi mắt của bạn là hoàn toàn sai lầm.

Thời tiết đang ngày một nắng nóng, việc dùng kính bơi để che chắn các tia UV hay bảo vệ đôi mắt dưới làn nước xanh được mọi người chú ý đến nhiều hơn. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều mẫu mã kính bơi đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và giá tiền. Có nhiều loại kính bơi giá mấy trăm ngàn đồng nhưng cũng có kính bơi giá rẻ tiền chỉ mấy chục hay trăm ngàn đồng. Đặc biệt là có nhiều loại kính bơi còn được bày bán la liệt trên vỉa hè như là những mớ rau ngoài chợ giời vậy và tất nhiên giá tiền của những chiếc kính bơi đó chỉ là mấy chục ngàn đồng.

kính bơi giá, kinh boi gia

Mùa hè là mùa nắng gắt, khi chúng ta tìm đến các hồ bơi để giải tỏa là lúc đó đôi mắt của chúng ta sẽ thường xuyên tiếp xúc với các tia cực tím hay những vi khuẩn ẩn mình dưới nước. Các tia cực tím sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mắt khiến mắt chúng ta dễ bị mỏi, chóng thoái hóa và lão hóa hơn, kéo theo đó là tổn thương giác mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng khi bạn tiếp xúc với tia cực tím về lâu dài, gây tai biến về mắt. Những hậu quả còn nghiêm trọng hơn từ các tia cực tím hay vi khuẩn dưới nước do đó mọi người nên sử dụng kính bơi để giảm thiểu sự nguy hại đó. Tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý mọi người không nên sử dụng kính bơi giá rẻ tiền không rõ nguồn gốc với chất liệu là thủy tinh hoặc loại nhựa không đảm bảo do không ngăn được tia cực tím. Các loại kính bơi giá rẻ tiền chỉ mang tính chất thời trang mà không cản được bất kỳ vi khuẩn nào, chúng không có tác dụng trước các tia cực tím rất có hại cho mắt. Mọi người nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua kính bơi chứ đừng nên mua kính bơi tại các vỉa hè và đừng ham hố kính bơi giá bèo. Không nên tùy tiện chọn kính bơi giá rẻ nếu bạn không muốn đôi mắt gặp nguy hiểm, đối với những người bị tật về mắt thì càng phải cẩn trọng khi chọn kính bơi.

kính bơi giá, kinh boi gia

Kính bơi giá rẻ tiền xuất hiện nhiều trên thị trường làm nhũng loạn giá tiền làm ảnh hưởng đến uy tín của các thương hiệu kính bơi chất lượng. Tâm lý người dân vẫn ham mua kính bơi giá rẻ tiền bởi suy nghĩ ngắn chỉ dùng lúc đó thôi chứ chưa suy nghĩ được sâu xa về tầm quan trọng của kính bơi ra sao. Giá tiền của chiếc kính bơi chất lượng hiện tại đang ở mức trung bình bất cứ ai cũng có thể mua được, vì vậy mọi người không nên tiếc một chút tiền ít ỏi để đánh đổi lại là sức khỏe của bản thân bị thiệt hại. Nếu như không có người mua kính bơi giá rẻ tiền kém chất lượng thì sẽ không có sự xuất hiện của nó trên thị trường.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!