Xe đạp tập thể dục trong nhà nên chọn mua như thế nào là tốt nhất?

Xe đạp tập thể dục trong nhà hiện đang được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm được săn lùng nhiều nhất. Các mẫu xe đạp tập thể dục tại nhà đang ngày càng được tối ưu hóa với các thiết kế mới, đa dạng hơn về chức năng và công dụng khiến người mua không khỏi băn khoăn khi chọn lựa. Tham khảo như tư vấn dưới đây để có được những thông tin hữu ích và chọn mua một sản phẩm tốt nhất cho mình các bạn nhé

Chọn mua xe đạp tập thể dục trong nhà cần quan tâm đến những vấn đề gì?

Một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà

Việc mua sắm một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà cũng giống như bạn đang chọn lựa một người đồng hành trên chặng đường dài của quá trình tập luyện và rèn luyện cơ thể. Một người bạn tốt sẽ giúp bạn đi xa hơn và đi nhanh hơn đến đích của mình. Để chọn được một người bạn tốt nhất – một chiếc xe đạp tập thể hình tại nhà tốt nhất, bạn nên căn cứ vào những yếu tố chính sau đây:

Thứ nhất: xác định chính xác nhu cầu tập luyện mà chiếc xe đạp phải đáp ứng

Thông thường việc mua sắm xe đạp tập thể dục thường để đáp ứng một số nhu cầu luyện tập như:

  • Tập để giảm kalo, giảm mỡ thừa: đối với chức năng chuyên dụng là đốt cháy mỡ thừa thì bạn cần lựa chọn những chiếc xe đạp tập có công suất và tải trọng lớn, đồng thời có thể chọn lựa và thay đổi được tốc độ luyện tập. Thường thì với những bài tập để đốt cháy lượng mỡ thừa sẽ cần chọn lựa những bài tập có tốc độ nhanh và hệ số vòng quay trên phút lớn, lớn hơn so với những bài tập rèn luyện cơ thông dụng.

  • Tập để rèn luyện cơ và khớp chân: nếu bạn chủ yếu luyện tập để tăng sức bền cho cơ thì việc lựa chọn các loại xe có gắn yên xe liền là khá phù hợp. Bạn chỉ cần ngồi và luyện tập hàng ngày khá dễ dàng đồng thời hiệu quả rèn luyện vẫn rất cao.

  • Tập để rèn luyện toàn thân: khi chọn lựa máy tập để rèn luyện sức khỏe toàn cơ thể, bạn có thể chú ý đến chi tiết của thiết kế yên xe. Những chiếc xe có thể tháo rời yên là một lựa chọn được ưu tiên vì khi đó cơ thể sẽ đứng lên khi tập, các bộ phận của cơ thể sẽ được tập luyện toàn diện và tối ưu.

  • Tập luyện để khôi phục sức khỏe cho người bệnh sau chấn thương: những chiếc xe đạp tập tại nhà cũng được coi là một lựa chọn phù hợp cho những người vừa hồi phục sau khi tại nạn, đặc biệt ở bộ phận chân. Tuy nhiên, khi chọn lựa xe đạp tập thì cần lưu ý chọn lựa loại có công suất nhỏ, thiết kế yên xe có tựa lưng và loại  xe có bàn đạp rộng sẽ giúp cho người bệnh dễ dàng luyện tập hơn, phục hồi nhanh hơn và sớm đi lại bình thường.

Thứ hai, xác định khả năng chi trả cho việc mua xe đạp tập thể dục tại nhà

Một mức giá phù hợp sẽ giúp bạn cân bằng tài chính khi mua sắm. Không nhất thiết bạn phải chọn lựa một chiếc xe đạp tập có mức giá đắt tiền nhất trên thị trường mới có thể có được những bài tập hiệu quả nhất. Chọn một mẫu mã phù hợp, giá cả phải chăng sẽ là việc mà bạn nên làm.

Thứ ba, xác định không gian trong nhà cho chiếc xe đạp tập

Một yêu cầu tối thiểu khi lắp đặt các thiết bị luyện tập thể hình tại nhà nói chung và một chiếc xe đạp tập thể dục trong nhà nói riêng là phải rộng rãi và thoáng mát. Nếu không gian nhà bạn không được rộng rãi thì nên ưu tiên cho các chọn lựa xe có kích thước nhỏ gọn hơn là những chiếc xe quá cỡ thông thường.

Các kiểu dáng xe đạp tập thể dục trong nhà chủ yếu hiện nay

Xe đạp tập thể dục trong nhà co nhiều kiểu dáng khác nhau

1.Xe đạp tựa lưng: là dòng xe tập nhẹ nhàng hơn nên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng kém, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch như huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim… 

Lượng tiêu thụ oxy trong bài tập cường độ thấp không có sự khác biệt giữa hai loại  xe đạp thể dục trong nhà . Tuy nhiên điều thú vị nhất ở chỗ bài tập cường độ cực thấp với loại tựa lưng lại bắt cơ bắp gắng sức nhiều hơn, đặc biệt là nhóm cơ đùi trước và đùi sau.

2. Xe đạp tập thể dục kiểu đứng: có thể chi phối thêm cả phần thân trên, đồng thời sức nặng của chân góp một phần tạo thành chuyển động của bàn đạp làm giảm bớt lượng vận động cơ bắp chi dưới.

Dòng xe đạp tập kiểu đứng không được khuyến cao cho người tập muốn phục hồi xương khớp sau chấn thương, những người cao tuổi hoặc có sức khỏe yếu, đặc biệt là những người có biểu hiện của các căn bệnh về tim mạch, huyết áp.

3. Xe đap tập thiết kế giống xe đua: có thể mang lại các cảm giác tập mới lạ tạo tâm lý hứng khởi giúp người tập có được những trải nghiệm thú vị không chỉ đơn thuần là các bài tập luyện thông thường

Những dòng xe đạp tập này thường có kiểu dáng ấn tượng pha chút táo bạo, chủ yếu nhằm vào nhóm khách hàng là thanh niên, những người trẻ tuổi ưa khám phá. Họ chủ yếu luyện tập nhằm có được thể hình săn chắc đồng thời tạo một phong cách ấn tượng nhất cho mình. 

Hiện nay Tuấn Vũ Sport là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các thiết bịtập gym như xe đạp tập thể hình, giàn tập tạ, máy chạy bộ đa năng,..Các sản phẩm luôn được cam kết với chất lượng và mức giá tốt nhất trên thị trường. Để được tư vấn chi tiết về từng sản phẩm các bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline: 094.3399.001.

Tuấn Vũ Sport rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT:

TUẤN VŨ SPORT

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức - phường Cát Linh - quận Đống Đa - Hà Nội.

Tel: 094.3399.001

Email:  tvsportvn@gmail.com


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!