Xe đạp dùng để tập thể dục nên chọn mua như thế nào?

Xe đạp dùng để tập thể dục hiện đang là một trong những dòng sản phẩm được con người ưa chuộng nhất hiện nay. Những bài tập cùng chiếc xe đạp tập thể dục dường như có nhiều tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là vai trò cải thiện vóc dáng. Vậy xe đạp để tập thể dục nên chọn mua như thế nào?

Chọn mua xe đạp tập thể dục cần căn cứ vào nhiều yếu tố

Các loại xe đạp dùng để tập thể dục chính hiện nay

Để chọn lựa được một chiếc xe đạp dùng để tập thể dục thì trước hết bạn cần phải biết hiện tại trên thị trường có những dòng xe đạp tập thể dục nào? Bởi không phải bất kỳ chiếc xe đạp nào cũng có thể dùng để tập thể dục. Hiện nay trên thị trường có những dòng xe đạp tập thể dục chính như sau:

1. Xe đạp tập có tựa lưng:

Là dòng xe tập nhẹ nhàng hơn nên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng kém, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch như huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim… 

Lượng tiêu thụ oxy trong bài tập cường độ thấp không có sự khác biệt giữa hai loại  xe đạp thể dục trong nhà . Tuy nhiên điều thú vị nhất ở chỗ bài tập cường độ cực thấp với loại tựa lưng lại bắt cơ bắp gắng sức nhiều hơn, đặc biệt là nhóm cơ đùi trước và đùi sau.

2. Xe đạp tập thể dục kiểu đứng:

Có thể chi phối thêm cả phần thân trên, đồng thời sức nặng của chân góp một phần tạo thành chuyển động của bàn đạp làm giảm bớt lượng vận động cơ bắp chi dưới.

Dòng xe đạp tập kiểu đứng không được khuyến cao cho người tập muốn phục hồi xương khớp sau chấn thương, những người cao tuổi hoặc có sức khỏe yếu, đặc biệt là những người có biểu hiện của các căn bệnh về tim mạch, huyết áp.

3. Xe đap tập thể dục thiết kế giống xe đua: 

Có thể mang lại các cảm giác tập mới lạ tạo tâm lý hứng khởi giúp người tập có được những trải nghiệm thú vị không chỉ đơn thuần là các bài tập luyện thông thường

Những dòng xe đạp tập này thường có kiểu dáng ấn tượng pha chút táo bạo, chủ yếu nhằm vào nhóm khách hàng là thanh niên, những người trẻ tuổi ưa khám phá. Họ chủ yếu luyện tập nhằm có được thể hình săn chắc đồng thời tạo một phong cách ấn tượng nhất cho mình. 

Xe đạp dùng để tập thể dục rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Xe đạp dùng để tập thể dục nên chọn mua như thế nào?

  • Chọn mua xe có kiểu dáng phù hợp, theo sở thích cũng như khả năng luyện tập

  • Chọn mua xe đạp tập thể dục theo đúng mục đích tập luyện như: tập giảm béo, tập để rèn luyện cơ thể, tập để hỗ trợ hồi phục sau chấn thương, tập luyện để thư giãn đầu óc,.. Mỗi mục đích luyện tập khác nhau thì việc chọn mua từng loại xe sẽ khác nhau nhằm đáp ứng cho nhu cầu ấy.

  • Mua xe đạp tập cần căn cứ vào khả năng chi trả và đáp ứng tài chính: mỗi loại xe đạp tập gym sẽ có những khoảng giá khác nhau, phù hợp với từng phân khúc người tiêu dùng. Xác định trước một mức giá sẽ giúp bạn mua sắm chính xác và hiệu quả hơn.

  • Chọn mua xe đạp tập thể dục, thể hình có kích thước vừa phải, phù hợp cho không gian lắp đặt của gia đình. Một chiếc xe quá lớn sẽ không thể lắp đặt trong một không gian quá chật trội và nhỏ hẹp, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bài tập cũng như việc sinh hoạt hàng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên thì bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc chọn mua một chiếc xe đạp tập phù hợp, đáp ứng các nhu cầu của mình. Tham khảo ngay những mẫu xe đạp dùng để tập thể dục tốt nhất với mức giá vô cùng ưu đãi tại Tuấn Vũ Sport ngay hôm nay các bạn nhé!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!