Võ phục vovinam – Môn võ thể hiện sức sống , tinh thần, ý chí, danh dự của người Việt

Trong đời sống hàng ngày, một hoạt động của tổ chức, tập thể nào đó đều mang sắc thái và ý nghĩa khác nhau. Sự riêng biệt này được thể hiện qua các nghi thức sinh hoạt hay những bộ trang phục. Võ phục vovinam Hà Nội mang một màu sắc rất đặc trưng của người Việt, không thể lẫn với bất kì bộ môn võ thuật nào trên thế giới.

Đồ võ vovinam khá đơn giản, lựa chọn màu xanh đại dương với ý nghĩa tượng trưng cho sự phóng khoáng, bao dung rộng lớn. Màu xanh còn cho thấy hy vọng và niềm tin, biểu hiện của sự trung thành và khôn ngoan. Phù hiệu trên võ phục vovinam được đặt bên trái tim, còn bảng tên đặt bên phải điều này có ý nghĩa làm việc gì cũng coi lợi ích của  môn phái lên trên hết rồi mới đến bản thân mình, ngược lại môn phái sẽ là nơi che chở cho chúng ta.

Võ phục Vovinam có màu sắc đặc trưng là màu áo vovinam màu xanh thanh niên rất dễ nhận biết và phân biệt, thể hiện sức trẻ khỏe. Màu xanh của biển cả bao la rộng lớn ý muốn môn võ Vovinam cũng như bộ võ phục vovinam sẽ được phát triển khắp muôn phương, được tất cả bạn bè trên toàn thế giới biết đến.

Võ phục vovinam từ xưa thì chỉ có huy hiệu và bảng tên đơn giản, nhưng hiện nay một số võ đường thêm huy hiệu riêng gắn lên bộ võ phục. Ngay đến màu sắc của võ phục vovinam cũng sắc đậm nhạt khác nhau tùy vào từng nơi may đo võ phục. Huy hiệu và đai đẳng của bộ võ phục vovinam dùng 4 màu cơ bản xanh, vàng, đỏ, trắng.

Đằng sau mỗi bộ võ phục là những giá trị bài học sâu sắc. Mỗi môn sinh khi khoác lên mình bộ võ phục vovinam đó không chỉ là quyết định dừng lại ở việc rèn luyện sức khỏe mà điều quan trọng hơn cả đó là việc rèn luyện nhân cách.

Thể hiện sự nghiêm túc, sự tôn trọng của người học võ. Trong quá trình luyện võ việc lựa chọn võ phục là rất quan trọng. Võ phục vovinam được may bằng vải Fin chuyên dùng để may quần áo võ vovinam dùng trong thi đấu và tập luyện.

Võ phục Vovinam được may theo tiêu chuẩn quốc tế, mặc dễ chịu, thấm mồ hôi tuyệt đối không gây rát nóng ngứa cho người sử dụng, cổ áo đường viền quanh tay vào ống chân đều được may viền chỉ tết kỹ 5 đường. Vải dùng may võ phục Vovinam không bị ngả màu khi sử dụng hay dùng máy giặt. 

Chất lượng vải được đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền được nhiều năm. Chất liệu may kèm theo võ phục Vovinam có rất nhiều chất liệu khác nhau như chất liệu kaki chất liệu vải fin chất liệu vải tăm... Võ phục vovinam thấm hút mồ hôi tốt, đường may tinh tế, chắc chắn giúp bạn tự tin luyện tập mà không lo sợ bị rách hay đứt chỉ. 

 

võ phục vovinam, vo phuc vovinam

Tập luyện võ thuật được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích để rèn luyện sức khỏe. Môn võ Vovinam giúp cho người học phát triển toàn diện, không chỉ là hoạt động tay chân mà là hoạt động toàn cơ thể giúp cho cơ thể ngày càng dẻo dai hơn, cơ bắp săn chắc.

Môn võ thuật vovinam ko chỉ rèn luyện về thể chất mà còn rèn luyện cho chúng ta cách sống khuôn khổ, tập được nhiều đức tính tốt. Hơn tất cả, Vovinam là môn võ tinh thần nhằm xây dựng nhân cách cho người tập và xã hội không chỉ đơn thuần là đào tạo người học võ .

Tại Tuấn Vũ Sport, chúng tôi phân phối và may đo các loại võ phục các môn phái trong đó có võ phục Vovinam.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!