Võ phục võ cổ truyền là võ phục tinh thần Việt

Võ phục võ cổ truyền là nét văn hóa độc đáo, thuần khiết của dân tộc Việt Nam, nó là chứng nhân lịch sử cho sự hình thành của môn võ cổ truyền mà ông cha ta đã gìn giữ và phát huy.

Nền võ cổ truyền được khởi dựng trong lúc nước nhà gặp gian nguy, võ cổ truyền là một phần oanh liệt của lịch sử, một chứng nhân cho tinh thần quả cảm và sự sáng tạo của dân tộc ta, có chức năng kết nối giữa quá khứ và hiện tại. Nền võ cổ truyền được sinh ra gắn liền với trận mạc, võ cổ truyền đã cùng cha ông ta làm nên những chiến thắng oanh liệt trước những kẻ thù hùng mạnh góp phần giữ gìn nền độc lập nước nhà, hòa bình cho nhân dân. Trong quần chúng nền võ cổ truyền luôn được duy trì thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc. Hiện nay nền võ cổ truyền cần được lưu giữ và phải được  truyền bá rộng rãi đến thế hệ sau này. Để cho thế hệ sau ghi nhớ nền võ cổ truyền của đất nước, ghi nhớ công ơn của ông cha ta đã gây dựng nên một nền võ cổ truyền là một nét đẹp trong dòng chảy của nền văn hóa Việt Nam.

võ phục võ cổ truyền, vo phuc vo co truyen

Võ phục võ cổ truyền đặc trưng là màu đen. Màu đen trong bộ võ phục võ cổ truyền là màu của sự huyền bí, màu của sức mạnh có sức lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Màu đen che lấp mọi cái xấu, màu đen đi với quyền lực nhắc nhở môn sinh phải luôn khiêm tốn trong công việc, trong học hành. Học võ không phải là để dùng võ đi gây gổ, làm những việc sai trái. Học võ là để học cách tự vệ khi gặp hoạn nạn, học võ để rèn luyện sức khỏe dẻo dai, học võ còn là học rèn luyện tinh thần trí óc vững vàng không bị sa ngã vào cái xấu. Môn sinh khi được khoác trên mình bộ võ phục võ cổ truyền và được tiếp thu những tinh hoa của môn võ thuật cổ truyền sẽ phải thấy hãnh diện và tự hào vì đây là di sản văn hóa, di sản lịch sử của cha ông truyền lại. Bất kỳ một môn võ thuật nào cũng đòi hỏi những quy định về võ phục. Đặc biệt với võ cổ truyền thì quy định về võ phục võ cổ truyền càng khắt khe và nghiêm ngặt hơn. Như đã nói nền võ cổ truyền là di tích văn hóa và lịch sử từ thời cha ông ta truyền lại, vì vậy chúng ta cần phải thể hiện sự tôn trọng, kính cẩn. Quyết định theo học võ cổ truyền là tôn trọng người thầy dạy mình, tôn trọng những đồng môn cùng học với mình, hơn cả là tôn trọng võ phục võ cổ truyền mà mình được cấp khi theo học môn võ thuật. Võ phục võ cổ truyền cũng giống như là bộ đồng phục thời học sinh của chúng ta, mỗi khi đến trường là chúng ta phải tuân thủ đồng phục đầy đủ. Trong võ cổ truyền cũng vậy, mỗi môn sinh trước khi bước vào võ đường tiếp thu những bài tập thì điều đầu tiên cần làm đó là chuẩn bị võ phục võ cổ truyền, thực hiện đầy đủ võ phục võ cổ truyền, dụng cụ tập luyện là thể hiện sự tôn trọng đối với người thầy, sự nghiêm túc đối với môn võ thuật.

Võ phục võ cổ truyền cũng có những tiêu chuẩn riêng để chọn lựa, võ phục trong các môn võ thuật nói chung và võ phục võ cổ truyền nói riêng đều phải đạt chất lượng cao thì mới đáp ứng được những bài tập luyện. Võ thuật là luôn phải di chuyển, vậy lựa chọn võ phục võ cổ truyền dựa trên những tiêu chí nào là chuẩn? Võ phục võ cổ truyền là loại võ phục chất lì, form chuẩn, võ phục võ cổ truyền nhẹ, thoáng mát, võ phục võ cổ truyền thấm mồ hôi tốt. Võ phục võ cổ truyền chất vải không chảy, vải mịn, không rát và không xù, không gây ngứa. Đây là những tiêu chí cơ bản hỗ trợ cho bạn khi lựa chọn võ phục võ cổ truyền, chỉ cần dựa vào những tiêu chí này bạn đã có thể chọn cho mình võ phục võ cổ truyền chất lượng tốt.

Tuấn Vũ Sport cung cấp võ phục các môn phái như võ phục cổ truyền khuy tàu, võ phục vovinam..

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!