Việc luyện tập với tạ tay thể hình có tốt không?

Tạ tay hay còn gọi là tạ tập tay, tạ luyện tay dùng để tập thể hình, thể dục luyện tập cơ tay, cơ vai. Tạ tay có rất nhiều loại như tạ tay bằng gang, tay bằng nhựa, tạ tay bằng cao su... Tạ tay thể hình có thể giúp bạn sở hữu cơ bắp săn chắc, duy trì sự trẻ trung và gợi cảm.

Chọn mua tạ tay thể hình nên lưu ý điều gì?

Chọn mua tạ tay thể hình có trọng lượng phù hợp với bạn!

Để chọn mua được dụng cụ tạ tay thể hình cho mình, bạn nên xem xét các lưu ý quan trọng sau đây:

  • Tạ tay thể hình phù hợp với cả nam và nữ và có rất nhiều loại khác nhau. Tùy theo thể trạng mà bạn có thể lựa chọn tạ tay phù hợp cho từng cá nhân
  • Tạ tay thể hình là một dụng cụ tập tay đơn giản, giá rẻ, giúp bạn tăng cơ tay một cách hiệu quả. Cách mua tạ tay thể hình cũng rất dễ, bạn thử nâng lần lượt từng quả, từ tạ tay 1kg tới tạ tay 5kg rồi cuối cùng là tạ tay 10kg để thử xem sức chịu của tay. Không nên lựa chọn tạ quá nặng hoặc quá nhẹ mà lựa chọn một quả vừa tay.
  • Nâng tạ từ 20-30 lần một đợt theo các bài tập. Mỗi bài tập ít nhất 2 đợt/ 1 ngày. Rồi tăng dần trọng lượng của quả tạ. Sau 1 tháng, tôi nghĩ bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt. Các bạn nên lưu ý các buổi đầu tập sẽ có hiện tượng vỡ cơ, khá đau ở các vùng cơ lên, các bạn nên kiên trì tập tiếp sau vài hôm sẽ hết, không nên chờ hết đau mới lại tập.

Những chú ý khi luyện tập với tạ tay thể hình:

  • Tập tạ tay thể hình cần giữ cơ tay căng trong suốt động tác, không lên để cơ thả lỏng quá giữa những lần lặp lại các động tác. Nếu bạn đến các phòng tập , nhất định huấn luyện viên sẽ nhắc nhở bạn điều này. Có thả lỏng sẽ giảm đi đáng kể hiệu quả bải tập.
  • Kết hợp một chế độ ăn giàu protein và đầy đủ dinh dưỡng. Lên nhớ, cơ không chỉ lên được nếu chỉ có luyện tập, dinh dưỡng, ngủ nghỉ, sinh hoạt đều có tác động đến hiệu quả và khả năng lên cơ, có như vậy mới không phí hoài công luyện tập với tạ tay thể hình của bạn.
  • Không lên sử dụng bài tập này cả tuần. Sử dụng 2 – 3 lần/tuần bài tập này và dành thời gian cho những nhóm cơ khác như bụng, đùi, hay ngực.

Lợi ích mà việc tập tạ tay thể hình mang lại

Rèn luyện cơ tay cùng tạ tay thể hình Tuấn Vũ Sports

  • Giúp cơ thể thăng bằng: Bài tập với tạ tay thể hình không chỉ tác động trực tiếp đến các nhóm cơ mà điều quan trọng hơn hết là giúp cơ thể linh hoạt, giữ được cân bằng tốt. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập tạ tay thường xuyên có thể cải thiện cân bằng cơ thể gấp đôi so với nhóm người thực hiện các bài tập với máy móc.
  • Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thực hiện bài tập squat với tạ tay thể hình sẽ kích hoạt các cơ ở chân nhiều hơn 40% so với tập máy squat. Bên cạnh đó, các bài tập với tạ tay kích thích nội tiết tố ra lệnh cơ bắp tái tạo sau mỗi lần tập luyện, do vậy cơ bắp săn chắc và giảm cân hiệu quả hơn.

Tạ tay thể hình hiện có nhiều loại khác nhau. Các sản phẩm hiện đang được bán với mức giá rẻ nhất tại Tuấn Vũ Sport

Hy vọng với bài viết này các bạn sẽ có những kiến thức bổ ích trong việc chọn lựa và mua sắm tạ tay thể hình tốt nhất trên thị trường với mức giá phải chăng ngay tại Tuấn Vũ Sport và cập nhật nhiều ưu đãi mới trong mua sắm các thiết bị tập thể hình tại đây.

Chúc bạn sớm có được những bài tập thoải mái cùng tạ tay thể hình cùng những bài tập thể dục tốt nhất cho mình!

 THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT:

TUẤN VŨ SPORT

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức - phường Cát Linh - quận Đống Đa - Hà Nội.

Tel: 094.3399.001

Email:  tvsportvn@gmail.com.

 

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!