Sai lầm hay mắc phải với các bài tập Cardio

 Sai lầm hay mắc phải với các bài tập Cardio

 Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn tập luyện thể hình với các bài tập Cardio bởi vì nó mang lại hiệu quả cao cho người tập luyện. Tập thể dục Cardio là bất kì bài tập nào làm tăng nhịp tim và duy trì nó trong một khoảng thời gian bạn muốn. Tóm lại nó là một loại bài tập chuyên biệt dành riêng cho tim thư mục. Các bài tập Cardio thường được thực hiện trên máy chạy bộ, xe đạp,  ghế tập tạ, các thiết bị tập thể hình. Đối với các bài tập tạ thì cũng sẽ làm tăng nhịp tim nhưng bạn sẽ không điều khiển được theo ý muốn để chọn lựa để nhịp tim ở cấp độ nào hay duy trì nhịp tim trong thời gian nhất định.

 Khi mới tập luyện với các bài tập Cardio bạn cần chú ý tránh mắc những sai lầm sau để chúng không trở thành những thói quen khó sửa.

thiet-bitap-the-hinh-1

+ Không nên dành thời gian tập quá ngắn hay quá dài. Cardio là bài tập về tim mạch và đốt chạy nhanh lượng calo thừa. Nhưng để đạt được hiểu quả mong muốn thì đòi hỏi phải có thời gian tập luyện với các thiết bị tập thể hình nhất định. Điều quan trọng đối với bài tập này là bạn phải dành ít nhất trên 25 phút và dưới 45 phút tập luyện. Quãng thời gian này được coi là thời gian tốt nhất giúp đốt cháy chất béo dư thừa một cách hiệu quả nhất. Nhiều người có quan niệm rằng cứ tập Cardio quá lâu thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Nhưng đó là lầm tưởng bởi vì khi tập lâu quá bạn đã vô tình đốt chay luôn lượng cơ bắp mà bạn đã mất công tập luyện được. Hơn nữa khi tập luyện quá lâu sẽ khiến cho cơ thể bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. Bạn không nhất thiết phải đẩy nhịp tim của mình lên quá cao mà chỉ cần tập trung ở mức 65-70% mức tối đa của cơ thể.

+ Chỉ tập cardio với bài tập chạy. Để có được một thân hình cân đối, gợi cảm săn chắc thì không phải chỉ cần tập chạy là được mà bạn phải kết hợp tập luyện các bài tập tạ là chủ yếu. Khi bạn tập chạy quá nhiều sẽ khiến ăn mòn đi lượng cơ bắp khiến cho thân hình trở nên không được đẹp. Có nhiều bài tập Cardio khác như đạp xe, leo cầu thang, tập tạ hay tập luyện các thiết bị tập thể hình khác cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

+ Tập luyện quá căng thẳng cũng khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn hơn. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn đó là chỉ nên tập luyện đúng mức để có thể đốt cháy chất béo một cách hiệu quả nhất. Tránh để cho cơ thể tập luyện quá sức đến kiệt quệ. Bởi khi đó cơ thể sẽ báo động đến não bộ không cho phép đốt cháy chất béo nữa. Đó là cơ chế phản ứng mang tính phòng vệ để cơ thể tránh rơi vào tình trạng sốc bằng cách bảo tồn chất béo dự trữ tăng khả năng sống sót trước hoàn cảnh khắc nghiệt.

 Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các bộ tập thể hình đa năng tại nhà hiện đại chất lượng cao ở đâu. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!