Quần áo tập võ là “hành trang” không thể thiếu trong các môn võ thuật

Võ thuật đem lại sự mạnh mẽ, chủ động tự vệ, rèn luyện tinh thần thép cho các võ sinh. Quần áo tập võ luôn được trang bị sẵn sàng trước mỗi buổi tập luyện.

Hiện nay ở Hà Nội cũng như ở một số các tỉnh thành khác vẫn chưa có số liệu thống kê chính xác tổng số người học võ. Nhưng nhìn qua lượng võ sinh tại các môn phái cũng có thể hình dung ra được phong trào tập võ phát triển mạnh mẽ. Người học võ chủ yếu là tầng lớp thanh niên và chủ yếu là học sinh, sinh viên. Đây là lớp trẻ đang phát triển cơ thể và hình thành nhân cách. Võ thuật phổ biến trên toàn đất nước và không còn xa lạ với mọi người dân, nó trở thành môn thể thao được yêu thích nhất. Trong khi các môn thể dục thể chất dường như là nỗi lo sợ đối với phái nữ thì chính các nữ sinh lại tìm đến võ thuật để tập luyện. Đây có lẽ là điểm mạnh, ưu điểm của môn võ thuật. Võ thuật rèn luyện sức khỏe, tăng sự linh hoạt, tăng khả năng tự vệ chống trả lại những tình huống nguy hiểm.

quần áo tập võ, quan ao tap vo

Khi bắt đầu theo học võ thuật các môn sinh cần chuẩn bị hai thứ đó là quần áo tập võ và thái độ. Một số võ đường sẽ yêu cầu về quần áo tập võ rất nghiêm ngặt bắt buộc các môn sinh phải thực hiện đúng. Trước khi vào buổi tập luyện, môn sinh luôn phải chuẩn bị trước và đầy đủ quần áo tập võ cho cá nhân mình. Quần áo tập võ phải luôn sẵn sàng trước khi tập luyện, quần áo tập võ là “hành trang” không tách rời đối với mỗi môn sinh theo học võ thuật. Một số môn phái quần áo tập võ là sự tôn nghiêm, là sự kính trọng đối với môn võ đó. Quần áo tập võ còn là di sản văn hóa, lịch sử, bản sắc dân tộc. Gắn liên với từng môn võ là những bộ quần áo tập võ mang sắc thái riêng biệt. Môn sinh khi theo học bất kỳ môn võ thuật nào cũng sẽ được cung cấp quần áo tập võ của môn võ đó. Khi được khoác trên mình những bộ quần áo tập võ là các môn sinh phải biết gìn giữ nó. Gìn giữ những bộ quần áo tập võ là thể hiện sự tôn trọng với người thầy dạy mình và tôn trọng môn võ thuật đã được lưu truyền từ xa xưa tới nay. Quần áo tập võ khi thi đấu và biểu diễn bạn sẽ được mặc màu áo đặc biệt nào đó, trường hợp này võ đường sẽ thông báo với các môn sinh. Lựa chọn quần áo tập võ cũng khá quan trọng vì là đồ dùng cần cần thiết đối với các võ sinh. Quần áo tập võ mỏng nhẹ, thoáng mát, quần áo tập võ thấm mồ hôi tốt. Quần áo tập võ chất vải không chảy, vải mịn, không rát và không xù.

quần áo tập võ, quan ao tap vo

Môn sinh đến võ đường ngoài việc phải trang bị đầy đủ quần áo tập võ đúng mực còn phải có thái độ đúng đắn. Cả hai điều này khi các môn sinh kết hợp nó tốt thì môn sinh sẽ tiến bộ nhanh chóng. Thái độ đúng là sự tôn trọng, sự tôn trọng bắt đầu từ việc nhận thức sâu sắc giá trị của võ thuật. Môn sinh phải biết tôn trọng những người thầy đã kiên nhẫn cố gắng truyền đạt lại những tinh túy của môn võ cho các bạn. Môn sinh phải biết tôn trọng đồng môn, những người đang cùng tập luyện với bạn, hãy cư xử cho đúng mực. Và sự tôn trọng dành cho môn võ được hình thành từ xa xưa, quá trình hình thành từ lịch sử lâu đời cho tới nay. Thái độ đúng đắn nữa là sự kiên nhẫn. Bạn cần kiên nhẫn với người khác và với chính mình. Trong mỗi buổi tập, chắc chắn sẽ có lúc bạn cảm thấy nản với những bài tập với cường độ cao và khó, nhưng hãy kiên nhẫn. Thái độ đúng đắn cuối cùng là sự quyết tâm, khi bạn quyết tâm cố gắng làm một việc nào đó thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự tiến bộ của bản thân.

Tuấn Vũ Sport cung cấp võ phục các môn phái hàng chất lượng và giá cả hợp lý.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!