Nỗ lực phổ cập kính và mũ bơi cho bé trên cả nước

Dân cư tại nhiều địa phương gần như nói “không” với kính và mũ bơi cho bé vì sự thiếu hiểu biết nhưng thời gian gần đây đã bắt đầu quan tâm về vấn đề này.

Thực hiện theo kế hoạch vui chơi bơi lội an toàn, phòng chống các căn bệnh lây nhiễm tất cả người dân trên cả nước phấn đấu tuyên truyền tới các em nhỏ các kỹ năng sử dụng kính và mũ bơi cho bé, và tầm quan trọng của kính và mũ bơi. Trong những năm gần về đây việc phổ cập này đã có nhiều khởi sắc. Ngoài việc dạy cho các bé kỹ năng bơi lội ra thì người lớn cũng nên rèn cho các bé kỹ năng sử dụng kính và mũ bơi cho bé. Đây vốn là việc cấp thiết không được bỏ qua nếu các bậc phụ huynh muốn bảo vệ con em mình khỏi các tác nhân lây nhiễm.

kính và mũ bơi cho bé, kinh va mu boi cho be

Mấy ngày qua chúng ta thấy được tại các bệnh viện đã ghi nhận rất nhiều các ca đau mắt, viêm tai nghiêm trọng. Các trường hợp này đều xảy ra nhiều vào thời điểm mùa hè nắng nóng nhiều người tụ tập tại các bể bơi để tránh nóng. Tương tự xảy ra tại nhiều tỉnh thành trên cả nước các bé đều bị các bệnh về mắt đặc biệt các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Việc phổ biến kỹ năng sử dụng kính và mũ bơi cho bé không chỉ là việc truyền miệng nữa mà nó phải được phổ cập tại các trường học. Một số quận huyện tỉ lệ học sinh bơi lội chiếm đến 70%, một con số khá lớn vậy nên càng phải tuyên truyền rộng rãi tới các em nhiều hơn. Trẻ em non nớt dễ bị vi khuẩn xâm nhập nhất nhưng lại là những lứa tuổi khó bảo nhất. Tầm quan trọng khi sử dụng kính và mũ bơi cho bé không còn ai dám phủ nhận nữa cả, nhưng việc tuân thủ đầy đủ các điều kiện trước khi đi bơi đó thì chưa có nhiều người thực hiện.

kính và mũ bơi cho bé, kinh va mu boi cho be

Mặc dù có nhiều nỗ lực trong việc phổ cập sử dụng kính và mũ bơi cho bé tại các trường học xong vẫn gặp nhiều cản trở và gặp áp lực. Đặc biệt là việc phổ biến đến các em nhỏ tại các tỉnh làng quê. Việc xây dựng các bài học về các vấn đề điều kiện cần và đủ trước khi bơi trong đó có tầm quan trọng của kính và mũ bơi cho bé vẫn chưa được nhiều trường học cho vào giảng dạy. Số trẻ em tham gia bơi lội tăng nhanh nhưng các kỹ năng cơ bản đó vẫn chưa được nhiều em biết đến., trước hết để giải quyết các khó khăn này thì các bậc phụ huynh nên là người đầu tiên giảng dạy các kĩ năng sử dụng kính và mũ bơi cho bé, cho các bé hiểu được kính và mũ bơi quan trọng như thế nào, nếu thiếu nó thì gây ra các tác hại nguy hiểm gì. Không nên chậm trễ nữa vì sự an toàn của chính con em mình.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!