Những lưu ý khi tập luyện cùng máy chạy

Tập luyện cùng máy chạy bộ là phương pháp luyện tập thể dục hiệu quả, không chỉ đòi hỏi về thể lực tốt mà cần có tính nhạy bén trong điều chỉnh bài tập.

Với những lợi ích mà máy chạy đem lại thì nó đang dần chiếm vị trí quan trọng trong đông đảo người tiêu dùng. Không cần phải đến các trung tâm nữa mà các bạn có thể tập luyện tại chính ngôi nhà của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Hãy trang bị máy chạy dành riêng cho gia đình vừa chủ động hơn và cũng tạo điều kiện cho mọi thành viên trong gia đình đều được tập luyện. Trước khi tập luyện cùng máy chạy các chuyên gia khuyên rằng nên có các bước chuẩn bị kĩ càng để các bài tập đem lại hiệu quả cao.

máy chạy, may chay

1.Trước khi chạy cùng máy chạy hãy nhớ uống một cốc nước ấm: Khởi động nhẹ nhàng khoảng 5-10p để cơ thể thích nghi môi trường sau đó bạn chuẩn bị sẵn sàng cho bài tập

2.Khởi động cùng máy chạy: Bạn chỉ cần thực hiện một bài đi bộ nhanh, có thể khởi động từ 3-5p hoặc lâu hơn tùy vào người tập, thời gian khởi động này giúp cho máu lưu thông tốt hơn để tránh gặp phải các chấn thương. Không nên đi quá nhanh tránh các cơ bắp bị co rút dữ dội và đau nhức sau mỗi buổi tập luyện.

3.Khi bắt đầu chạy bộ cùng máy chạy hãy chạy một cách từ từ: Chú ý chạy đúng động tác để không bị chấn thương, khi mới bắt đầu bạn nên chọn chế độ chậm sau đó tăng dần lên sao cho phù hợp. Khi cảm thấy đuối sức thì nên dừng nghỉ không được cố điều này không tốt cho bạn.

máy chạy, may chay

4.Chọn đúng chế độ tập luyện: Máy chạy cung cấp cho các bạn chức năng tăng và giảm vì vậy bạn có thể điều chỉnh hai thông số này thông suốt buổi chạy để có được buổi tập tốt nhất.

5.Tư thế chạy máy chạy: Cần giữ tư thế thẳng đứng, không bị nghiêng sang phải sang trái, vai thoải mái, đầu và mắt nhìn về phía trước

6.Trang phục luyện tập: Nên chọn bộ vừa vặn, không quá chật chội để mang lại sự thoải mái trong luyện tập. Quần áo phải thấm hút mồ hôi để không gây cảm giác bí bách khó chịu, nên chọn trang phục thể thao chất lượng.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!