Những lưu ý khi đẩy tạ trên ghế tập tạ nằm

Ghế tập tạ nằm và tạ đòn là những dụng cụ quá quen thuộc tại các phòng tập gym. Nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng các động tác khi kết hợp hai dụng cụ này.

Như chúng ta đã biết về lợi ích của ghế tập tạ nằm có thể thực hiện được nhiều bài tập khác nhau. Trong số đó là bài tập đẩy tạ đòn trên ghế tập tạ nằm là một bài tập hiệu quả. Làm cho cơ ngực phát triển nhanh chóng. Ai tập gym cũng đều chú trọng đến phát triển cơ ngực, nếu bạn đang sở hữu một chiếc ghế tập tạ nằm thì hãy mau chóng tận dụng nó để có được một cơ thể đẹp. Dưới đây sẽ là một số lưu ý để bạn tham khảo khi thực hiện động tác đẩy tạ đòn trên ghế tập tạ nằm.

ghế tập tạ nằm, ghe tap ta nam

Trên ghế tập tạ nằm khuỷu tay bạn quá cao: Khi thực hiện đẩy tạ đòn trên ghế tập tạ nằm bạn sẽ chịu một trọng lượng khá lớn. Vì vậy bạn nên để dồn trọng lực vào cánh tay, thu hẹp tay gần ngực thực hiện động tác hiệu quả an toàn nhất.

Đẩy tạ quá trọng lượng: Khi bạn nằm trên ghế tập tạ nằm bạn thường nghĩ rằng mình sẽ đẩy được một trọng lượng lớn nhưng không phải vậy. Thực sự khi ở tư thế nằm thường dễ bị mất sức nhiều nhất, khi bạn đẩy một trọng lượng tạ đủ lớn có thể gây nguy hiểm cho bạn. Bạn nên từ từ đẩy từng trọng lượng từ thấp đến cao không nên vội vàng.

Trên ghế tập tạ nằm đẩy tạ nên có điểm dừng: Bạn đẩy tạ lên đỉnh và hạ xuống ngay lập tức không có điểm dừng nghỉ, bạn liên tục thực hiện như vậy sẽ làm gia tăng áp lực cơ thể, nhanh mất sức. Vậy bạn nên có quãng nghỉ vài giây sau khi đẩy tạ lên.

ghế tập tạ nằm, ghe tap ta nam

Dồn sức mạnh vào cơ bắp tay và cơ ngực: Nhiều người khi tập đẩy tạ đòn trên ghế tập tạ nằm thường sai lầm khi dồn hết trọng lực vào cơ bụng hay cơ chân điều này làm cho hiệu quả của bài tập không cao. Bạn lưu ý khi nằm trên ghế tập tạ nằm để hai chân chụm lại thành điểm tựa cố định, giữ cho phần đầu và phần hông chặt không dịch chuyển, hóp bụng và đẩy mạnh tạ đòn bằng sức mạnh của cơ tay và cơ ngực như vậy sẽ kích thích phát triển cơ bắp.

Trên ghế tập tạ nằm đỡ tạ đòn quá cao: Là điều không nên bởi sẽ dẫn đến tăng áp lực cho cổ tay, bạn nên giữ tạ đòn chạm ngực và cổ tay hơi cong.

 

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!