Những điều sai lầm nên tránh khi tập cùng các thiết bị tập thể hình

Những điều sai lầm nên tránh khi tập cùng các thiết bị tập thể hình

 Mọi người đều mong muốn khi đi tập thể hình sẽ mang lại cho mình một vóc dáng thon gọn, khỏe khoắn, cơ bắp cuồn cuộn và có sức khỏe. Nhưng để luyện tập thế nào vừa an toàn và hiệu quả  với các thiết bị tập thể hình thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ về những điều cần tránh khi luyện tập Gym cho các chàng trai.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

 + Trước khi bắt đầu tập luyện bạn nên lựa chọn chương trình, phương pháp tập luyện phù hợp. Bởi hầu hết mọi người khi đến phòng tập mà không thuê huấn luyện viên kèm riêng thì sẽ thường tập luyện theo bạn bè xung quanh. Và môn được tập luyện nhiều nhất đó là ngực và tay. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mất cân đối vì bạn đã quên đi việc tập luyện cho chân, lưng, bụng. Và tất nhiên là các nhóm cơ này sẽ không được phát triển như các bộ phận khác. Chính vì thế bạn cần nghiên cứu, học hỏi các bài tập tổng thể để mang lại hiệu quả mong muốn.

+ Kết hợp cùng với việc luyện tập cùng các thiết bị tập thể hình bạn cũng nên lựa chọn cho mình một chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Nên chọn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe và hạn chế các loại đồ ăn như bánh kẹo, rượu bia, nước ngọt và các đồ ăn nhanh. Bởi vì khi tập luyện thể hình thì các tế bào cơ bắp bị phá vỡ. Nếu không được nạp đủ chất dinh dưỡng và thời gian thích hợp thì sẽ làm cho cơ thể không được phục hồi và phát triển ở mức tốt nhất.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

+ Tập không đúng cách là một sai lầm mà rất nhiều người bị mắc phải. Nhiều chàng thích chứng tỏ sức mạnh của mình nên thường gắng sức để nâng được những chiếc tạ lớn, nặng kí quá sức của mình. Chính sự tập luyện sai này mà có thể gây các hậu quả cho sương, khớp, dây chằng bị tổn thương.

+ Thiếu kiên trì cho việc tập luyện. Không có gì là dễ dàng cả nếu bạn không có sự kiên trì tập luyện.  Để đạt được hiệu quả tập luyện thì bạn cần kết hợp kiên trì tập luyện cùng chế độ ăn uống hợp lý và có thời gian cho việc phục hồi cơ.

+ Thiếu  ngủ cũng là một nguyên nhân gây ra việc tập luyện không hiệu quả. Ngủ là cách tốt nhất để các cơ phục hồi. Nó cũng giúp tái tạo sức cho việc tập luyện các buổi sau.

+ Sử dụng quá nhiều các loại thuốc hỗ trợ. Nhiều người nghĩ rằng những loại thuốc này sẽ có tác dụng làm cho quá trình tập luyện đạt kết quả nhanh hơn. Nhưng đối với các loại thuốc bổ trợ thì nó chỉ có tác dụng bổ sung những gì mà bạn không thể hấp thụ được từ thực phẩm nên cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn một chế độ ăn thích hợp.

+ Không dành thời gian nghỉ đủ giữu các bài tập cũng là một sai lầm khi mọi người tập luyện thể hình. Bạn lưu ý nên dành thời gian để cơ cũng như sức lực của  bạn được phục hồi giữa các bài tập với thiết bị tập thể hình khác nhau.

Bạn chưa biết nên mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các máy thể dục cho người cao tuổi ở đâu uy tín chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Tuấn Vũ chuyên cung cấp các thiết bị tập thể hình đa năng chính hãng, chất lượng cao.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!