Người cao tuổi nên tập thể dục thế nào cho an toàn

Người cao tuổi nên tập thể dục thế nào cho an toàn

 Hiện nay không chỉ có các thanh niên trẻ tuổi chịu khó rèn luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày. Mà các bác cao tuổi cũng rất chịu khó tập luyện. Bởi việc tập thể dục thường xuyên sẽ mang lại cuộc sống vui khỏe, thoải mái cho người cao tuổi. Tuy nhiên đối với những người cao tuổi thì việc tập luyện phải được thực hiện đúng cách nếu không nó không mang lại tác dụng mà còn phản tác dụng.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

 Chính vì thế trước khi bắt đầu tập luyện thì cần phải chuẩn bị lựa chọn các môn thể thao phù hợp với sức khỏe của mình. Đặc biệt là các cụ phải tự xét xem sức khỏe của mình có vấn đề về tim mạch không. Có những triệu chứng thường xuyên chóng mặt hay ngất xỉu không. Đặc biệt những người có sức khỏe yếu thì việc tập luyện cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ. Hiện nay có rất nhiều các thiết bị tập thể hình cũng như các máy tập luyện sức khỏe cho người già. Chính vì thế bạn rất dễ lựa chọn được máy tập phù hợp cho người lớn tuổi.

 Đối với những cụ cao tuổi chưa tập các bài thể dục thể thao bao giờ thì nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng và sau đó tăng dần cường độ bài tập cho phù hợp với sức khỏe của mình. Và lưu ý nên chọn những môn thể thao, bài tập mà mình ưa thích nhất. Đối với những cụ yêu thích các hoạt động đồng đội, tập theo nhóm thì có thể ra nhập các câu lạc bộ như dưỡng sinh, cầu lông, tennis…Hay nếu yêu thích các hoạt động mạnh mẽ thì các cụ có thể chọn các hoạt động như bơi lội, chạy bộ, đi bộ. Còn đối với những cụ không thích ra ngoài tập luyện thì có thể lựa chọn các bộ tập thể hình đa năng tại nhà.

thie-bi-tap-the-hinh-2

 Hơn nữa việc chọn lựa thời điểm thời gian tập luyện cũng rất quan trọng. Các cụ nên lựa chọn những thời điểm thích hợp trong ngày mà mình sung sức nhất để tập luyện như buổi sáng hay chiều tối. Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì các cụ nên chịu khó tập luyện đều đặn. Cần có quyết tâm tập luyện mỗi ngày một chút chứ không phải tập luyện theo cảm hứng hôm thì tập luyện rất nhiều hôm thì lại nghỉ tập.

 Khi tập luyện các cụ cần có tư tưởng thoải mái không nên quá căng thẳng, gò bó việc tập luyện. Các cụ có thể đi tập luyện cùng bạn bè vừa đi bộ trong công viên vừa trong công viên vừa trò chuyện với các bạn đồng hành. Như thế mọi người sẽ cảm thấy việc tập luyện sẽ trở nên nhẹ nhàng, thoải mái. Khi nào cảm thấy mệt mỏi thì nên ngồi nghỉ không nên tập luyện quá đuối sức ảnh hưởng đến sức khỏe.

 Tuyệt đối không nên tập luyện trong điều kiện thời tiết xấu. Khi tập luyện thì nên lựa chọn những trang phục vừa vặn không gò bó việc cử động chân tay.  Nên có các bài tập đa dạng, tránh nhàm chán. Hay khi tập luyện ở nhà với các thiết bị tập thể hình cho người già thì nên làm theo chỉ dẫn luyện cho đúng. Các cụ cần những lời khuyến khích động viên từ gia đình, bạn bè.

 Bạn chưa biết nên mua các thiết bị tập thể hình tại Hà Nội hay các máy thể dục cho người cao tuổi ở đâu uy tín chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi. Tuấn Vũ chuyên cung cấp các thiết bị tập thể hình chính hãng, chất lượng cao.

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.co

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!