Nên tập thể hình tại nhà hay phòng tập

Nên tập thể hình tại nhà hay phòng tập

Bạn đang có ý định rèn luyện sức khỏe, tập thể hình để có thân hình như ý  nhưng phân vân không biết nên mua Thiết bị tập thể hình tại nhà hay đi đến các phòng tập?

Bài viết dưới đây chúng tôi xin phân tích cho các bạn ưu và nhược điểm của việc tập thể hình tại nhà và ra phòng tập.

 

Ưu điểm khi tập thể hình tại nhà.

Thứ nhất là chi phí .Tập thể hình tại nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với tới phòng tập. Khi bạn đến phòng tập thì  bạn phải bỏ ra một khoản chi phí cho việc tập luyên hàng tháng khoảng từ 250.000 đến 500.000 đ trên một tháng. Chính vì chi phí này khiến  cho nhiều người e dè và không còn nghĩ tới việc tập tập thể hình rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên còn một cách nữa đó là  bạn có thể tập thể hình ở nhà như vậy bạn chỉ cần phải bỏ ra một khoản tiền để mua những dụng cụ tập thể hình ban đầu.

- Tập tại nhà giúp bạn tận dụng triệt để thời gian rãnh rổi và tập được mọi lúc. Việc luyện tập tại nhà giúp bạn không cần phải di chuyển nhiều khiến bạn tận dụng được thêm thời gian luyện tập hơn . Nếu như tới phòng tập hoặc câu lạc bộ bạn tham gia tập luyện thể hình nào đó  ở quá xa thì bạn rất dễ bỏ buổi vì lười biếng hoặc nếu đi tập thì sẽ không đủ thời gian vì bận một việc nào đó. Tập luyện tại nhà giúp bạn có thể luyện tập liên tục, tận dụng tối đa thời gian rảnh để luyện tập.

- Rất nhiều bạn do cơ thể hơi gầy hoặc béo một chút nên rất mặc cảm khi bước tới phòng tập thể hình, một số bạn thì không thích đám đông và ồn ào nên việc luyện tập tại nhà là lựa chọn lý tưởng nhất vì vậy mà tập Gym tại nhà giúp tăng sự thoải mái và riêng tư,bạn sẽ thoải mái tập những động tác mình muốn học để cải thiện từng bộ phận mà bạn muốn mà không bị ai gò ép, nhìn ngó và soi xét. Việc tập luyện tại nhà giúp bạn không phải chen chúc ở các phòng tập đông đúc thành viên.

- Một số phòng tập ở đó không được sạch sẽ cho lắm và có thể mắc phải một số bệnh truyền nhiễm điều đó khiến bạn e ngại . Để giải quyết được vấn đề này thì tập tại nhà là phương pháp tối ưu nhất cho bạn.

 

Nhược điểm khi tập thể hình tại nhà.

 

- Rất nhiều bạn đã mua các thiết bị tập thể hình tại nhà nhưng sau một thời gian thì chán  bỏ xó cho nó  bám bụi. Đó thật là một sự lãng phí lớn, vậy nguyên nhân gì? Có thể  là do bạn có quá ít dụng cụ tập luyện và bạn không tự tạo được động lực cho mình. Để giải quyết được vấn đề này thì bạn nên sử dụng những sản phẩm đa năng. Nếu như bạn tập tại nhà thì  cần mua một bộ ghế  tạ tập đa năng, một ghế cong tập bụng và một chiếc xà đơn là có thể đáp ứng cho hầu hết các bài tập của mình.

- Nhiều bạn lo sợ tập ở nhà  không thể tập luyện đúng phương pháp. Tuy nhiện hiện nay internet khá phát triển việc tìm hiểu các bài tập trên mạng là rất rễ. vì vậy mà  bạn chỉ cần tìm hiểu và phân tích để có được một tập phù hợp nhất cho mình.



Ưu điểm tập Gym khi đến phòng tập.


 - Tập luyện tại phòng tập thể hình với rất nhiều trang thiết bị hiện đại và đa dạng giúp cho bạn luyện tập các thiết bị riêng biệt cho các bài tập là tốt hơn so với chỉ một số ít các thiết bị có tại nhà.

- Đến các phòng tập Gym chuyên nghiệp bạn sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn những bài tập bài bản ,về chế độ tập luyện và ăn uống tập luyện bài bản so với ở nhà.

Không khí ở phòng tập. mặc dù trong phòng tập thể hình có thể đông đúc nhưng nó có đem lại mặt tích cực nhất định đối với việc tập luyện. Giúp bạn có tinh thần để tập luyện nhiều hơn. Không khí luyện tập hăng say tại các phòng tập có thể khiến bạn tập luyện tốt hơn ở nhà .

Nhược điểm khi tập Gym tại phòng tập.

- Chi phí cao hơn so với tập ở nhà.

- Thụ động được thời gian và thường phải có kế hoạch chính xác để tập luyện được thường xuyên.

- Phòng tập rất đông người  có thể vì đông mà bạn cảm thấy không thoải mái và  phải chờ đợi cho người khác tập xong để đến lượt mình. Và có thể  bạn  dễ bị mắc phải một số bệnh lây nhiễm dễ mắc phải.

Kết luận:

Mỗi lựa chọn khi tập tại phòng Gym hay tại nhà đều có những ưu và nhược điểm riêng. Có thể nói ưu điểm của phương thức này là nhược điểm của phương thức kia.Bạn hay lựa chọn giải pháp giúp bạn tập luyện thoải và hiệu quả cao nhất cho mình.

 

Nếu bạn là người thích tập gym , thích luyện tập ở nhà hoặc  không có thời gian đi tập và có nhu cầu mua thiết bị tập thể hình, ghế tập tạ đa năng … ,Ban đang băn khoăn chưa biết mua chọn các thiết bị tập thể hình nào đảm bảo chất lượng hay bộ tập thể hình đa năng  tôi xin  giới thiệu cho bạn địa chỉ đó là : 

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.com


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!