Mua tạ tập tay – việc làm cần thiết đầu tiên cho người tập thể hình

Khi mua tạ tập tay chúng ta cần chọn lựa như thế nào?Tạ tập tay từ xưa đến nay đã nối tiếng với nhiều tác dụng như rèn luyện cơ tay chắc khỏe, cánh tay cuồn cuộn cơ bắp hay hoặc có một sức dẻo dai vượt trộ cho đôi tay của mình. Vì lẽ thế, việc mua sắm cho mình những dụng cụ như tạ tập tay được xem như một công việc cần thiết và quan trọng bậc nhất. 

Câu hỏi này được nhiều người đặt ra bởi trên thị trường các dụng cụ tạ tập tay thì số lượng cũng như mẫu mã của chúng đều vô cùng đa dạng. Khi chọn mua ta tập tay chúng ta có thể căn cứ vào một số tiêu chí sau:

Căn cứ theo giới tính người tập

tạ đĩa

Tạ đĩa dùng cho nam

Giới tính người tập là căn cứ tốt nhất xác định mục đích cũng như định hướng tập luyện của mỗi người. Khi tập luyện, cả nam và nữ sẽ đều có những bài tập với tạ tay riêng biệt và cần lựa chọn chính xác, phù hợp sao cho hiệu quả tập luyện là cao nhất:

Đối với nam: Các loại tạ như tạ tay đòn, tạ tay cao su sẽ là những lựa chọn được ưu tiên hơn cả. Bạn có thể có những bài tập với tạ có trọng lượng khác nhau, bổ sung quả tạ khi cần thiết và mỗi bài tập đều có thể lựa chọn tạ sao cho phù hợp với thể lực và thể trạng sức khỏe từng ngày. Ngoài ra, khi bạn tập luyện để có cơ bắp, cơ tay săn chắc thì việc nâng mức tạ thường xuyên sẽ có tác dụng rất tuyệt vời .

Đối với nữ: Việc tập luyện với tạ tay của nữ giới thường nhằm mục đích là giảm mỡ thừa và rèn luyện một cánh tay thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, mua tạ tập tay cho nữ thì thường sẽ bỏ qua các loại tạ đòn và chủ yếu thiên về mua sắm tạ ấm, tạ bình vôi. Loại tạ này hiện đã được các chị em phụ nữ chọn lựa như người bạn đồng hành trong tiến trình tập luyện, giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ.


Căn cứ theo thể trạng của người tập

Tạ tập tay cho cả nam và nữ

Tạ tập tay dành cho cả nam và nữ

Đối với người mới tập: Đây là giai đoạn người tập mới làm quen với tạ. Vì vậy, khi chọn lựa tạ cho đối tượng này cần lưu ý mua tạ có trọng lượng nhỏ, vừa phải, thường là tạ đơn và có thể tháo lắp dễ dàng, tránh việc tập luyện quá sức sẽ gây phản tác dụng và ảnh hưởng sức khỏe.

Đối với người đã tập luyện lâu dài: Mua tạ tập tay đối với người đã có thời gian dài luyện tập thì rất đơn giản. Các loại tạ được họ lựa chọn thường có trọng lượng lớn hơn, đa dạng các loại và cũng đều có khả năng tháo lắp tiện lợi. Chúng được trang bị trong nhà với vai trò đa dạng bài tập cho mỗi người trong từng bài tập hàng ngày.

Căn cứ theo khả năng tài chính

Hiện nay tạ tập tay có rất nhiều mẫu mã và chúng đều có các ngưỡng giá khác nhau. Khi chọn mua tạ tập tay bạn cũng cần tham khảo mức giá sao cho phù hợp với tình hình tài chính cũng như nhu cầu của bản thân, không phải lúc nào tạ có giá trị cao mới là loại tốt và là loại phù hợp với mình, đồng thời nó cũng không hẳn là lựa chọn tốt nhất.

Chúc các bạn sớm chọn mua cho mình được một bộ tạ tập tay phù hợp và có những bài tập hiệu quả!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!