LUYỆN TẬP VỚI GHẾ TẠ TẬP ĐA NĂNG

Luyện tập với Ghế tạ tập đa năng

 

Tập luyện tại nhà chỉ cần có một chiếc ghế tập tạ là bạn có thể thực hiện nhiều bài tập với ghế tập tạ. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng hiệu quả và hết công suất cuả  ghế tạ tập đa năng . Ghế tập tạ đa năng là một dụng thiên về tập thể hình, để phát triển cơ bắp toàn cơ thể thì dụng cụ thể hình không thể thiếu đó là ghế tập tạ. Bài viết dưới đây chung tôi xin giới thiệu cho bạn cách luyện tập với ghế tạ tập đa năng hiệu quả

Sử dụng ghế tập tạ đa năng hiệu quả

Muốn sử dụng được chiếc  ghế tập tạ đa năng được hiệu quả thì chính bản thân người sử dụng phải hiểu được nó đã, chính bạn cũng phải hiểu mình muốn gì ở thứ mà mình sở hữu. Bởi rốt cục bạn làm gì thì mới có thể có được phương pháp để đạt được điều đó.

Những bài tập xô với ghế tập tạ đa năng.

Liệu bạn đã tập các bài tập xô với ghế tạ tập đa năng đúng hay chưa ? và hiệu quả đến đâu . Nhiều bạn nghĩ rằng khi tập xô ,lực cơ tay dồn càng lớn càng tốt nhưng thực tế không phải như vậy , khi bạn tập tại các phòng tập gym các hlv tại các phòng tập thể hình ,các vận động viên sẽ hướng dẫn bạn , lực lấy và tác động chủ yếu ở vai ,ngực chứ không phải vào tay bạn mà bạn vẫn thường luyện tập. Việc bạn luyện tập sai cũng chính là lý do khiến bạn không có được hiệu quả như mong muốn.

Nhịp thở

Điều chỉnh nhịp thở vô cùng quan trọng , nhịp thở có đều đặn thì cơ thể mới không quá hao sức, còn nếu bạn không điều chỉnh được nhịp thở bạn sẽ không thể tập được lâu , mất sức nhanh và dễ chán nản khi tập. Tập nhịp thở cho đúng cách : bạn mím môm chặt khi đang dồn với những động tác lớn (nín thở) , thả nhẹ nhàng từ từ , đừng thả qua nhanh sẽ khiến cơ co rút đột ngột , nó cũng khiến bạn dễ bị chuột rút.  Chuột rút là một vấn đề vô cùng nguy hiểm trong tập tạ. Dễ gây những chấn thương mà bạn không thể tự mình xử lý được, hãy tránh thật xa nó nhé, đừng để lợi ích thì chưa thấy đâu mà cơ thể đã đầy thương tích rồi. Bạn hãy nhớ, tập thể thao là để khỏe, là hướng tới cái đẹp chứ không phải là hành hạ thân thể mình nhé.

Giữ tạ vài giây

Một mẹo nữa để các bài tập thể hình với ghế tập tạ đa năng của bạn mạng lại nhiều hiệu quả hơn là khi bạn nâng kéo xà, hãy cố gắng giữ xà trên không một lúc, trong một khoảng thời gian bạn chịu đựng được nhiều nhất nhé. Bởi không phải ngay từ những giây đầu tiên, tác động của xà đã làm các cơ luyện tập được tốt nhất, nếu bạn nổi lên được những múi cơ cuồn cuộn, việc nhanh chóng thả tạ xuống sẽ làm mục tiêu của bạn thất bại đấy.

Không nên tập luyện quá sức

Đây là một điều tối không nên khi luyện tập bới như vậy sẽ khiến bạn rất nhanh chán .Khi luyện tập thể hình bạn cần bình tĩnh với những mức tạ nhỏ ,thấp  lên cao , cơ của bạn rất dễ bị tổn thương và có thể bị rách nếu bạn đột ngột nâng một mức tạ hợp lý .Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình tập thể hình với ghế tập tạ đa năng đấy. Mục tiêu của bạn sẽ nhanh đạt hơn rất nhiều.

Bạn cần phải nhớ rằng muôn có thân hình như ý muốn bạn phải luyện tập chăm chỉ chứ không phải là nhanh vội được, không có thứ gì dễ dàng đạt được cả. Bạn hãy luyện tập chăm chỉ từ từ rồi kết quả sẽ đến với bạn thôi,đừng qua vôi vàng mà nhanh chán lại không đạt được gì  mà bỏ không bộ ghế tạ tập đa năng.

Bạn là người thích tập gym song không có thời gian đi tập và có nhu cầu mua thiết bị tập thể hình, ghế tập tạ đa năng … ,Ban đang băn khoăn chưa biết mua chọn các thiết bị tập thể hình nào đảm bảo chất lượng hay bộ tập thể hình đa năng  tôi xin  giới thiệu cho bạn địa chỉ đó là :  

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.com

 

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!