Lưu ý trong việc dùng kính cận bơi

Nhiều người bị cận thị đang vô tư dùng kính cận bơi, song không phải ai cũng chú ý kính có nguy cơ hại mắt nếu là hàng kém chất lượng và dùng mắt kính không đúng cách.

Vào mùa hè, đó là thời điểm thích hợp nhất để đi bơi và việc chọn lựa mua một cặp kính cận bơi là phụ kiện không thể thiếu để có một kì nghỉ trọn vẹn bên gia đình. Mắt kính khi bơi vừa giúp bảo vệ mắt khỏi tác động của nước mà còn chống tia UV (cực tím) rất hiệu quả.

kính cận bơi, kinh can boi

Với những người mắc chứng cận thị, kính cận bơi cần được chọn lựa kỹ càng và đúng độ. Chọn kính cận bơi phù hợp với mắt là việc quan trọng, nếu xác định sai độ, người đeo kính sẽ bị mỏi mắt, nhìn mờ, gây nhức đầu… vô tình khiến đôi mắt khỏe thành đôi mắt có tật”.

Đối với người mắt bình thường thì rất dễ để chọn được một chiếc kính bơi phù hợp. Nhưng người mắt cận thì phải chọn mẫu kính cận bơi có độ phù hợp với mắt của mình, nên việc tìm mua kính cận bơi có phần khó khăn hơn.

Các loại mắt kính cận bơi thông thường có cấu tạo giống như kính bơi thông thường, kính cận bơi có mắt kính với số đo độ cận từ 2 – 8 độ. Khi sử dụng, phần dây cao su có thể điều chỉnh độ dài, ngắn phù hợp với kích thước của đầu. Các gen cao su phía ở rìa kính ngăn không cho nước vào mắt.

kính cận bơi, kinh can boi

Cách lựa chọn kính cận bơi

Như chúng tôi đã giới thiệu phía trên thì kính cận bơi sẽ chia theo nấc 0.5 độ, hai mắt có độ cận bằng nhau. Khi mua kính cận bơi nên chọn kính có độ cận nhỏ hơn độ cận thực tế là 0.5 – 1.0 độ hoặc vừa bằng độ cận thực của mình vì chiết xuất trong môi trường nước khác với môi trường không khí, nên lựa chọn như vậy là phù hợp, sẽ không gây choáng khi nhìn vào trong nước. Tuyệt đối không được đeo quá sẽ gây chóng mặt, cực kì nguy hiểm khi bơi.

Kính cận bơi trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng nhưng các bạn chỉ nên chọn mua kính bơi của các thương hiệu hàng đầu danh tiếng như View, Phoenix, Aryca, Speedo… Trong đó 2 dòng được thị trường ưa chuộng và phổ biến nhất là Phoenix và View.

Chọn mẫu kính cận bơi có chiều dài dây phù hợp với đầu và độ rộng kính vừa với hốc mắt của mình để không gây khó chịu khi đeo, đảm bảo kín nước khi sử dụng.

Nếu bạn bơi trong nhà thì nên chọn các mẫu kính có màu mắt sáng như xanh nhạt hoặc trắng là tốt nhất.

Ngược lại nếu bơi ngoài trời nắng nên chọn mắt tối hoặc tráng phản quang để đỡ chói mắt.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!