Kinh nghiệm chọn mua và bảo quản thảm tập yoga

Muốn gắn bó với yoga lâu dài thì người bạn đồng hành không thể thiếu là thảm tập yoga. Khi tập luyện 1 thời gian dài, độ khó của các động tác bắt đầu khó dần thì lựa chọn 1 chiếc thảm tập yoga phù hợp và bảo quản thảm tập yoga tốt thật sự rất quan trọng.

Kinh nghiệm chọn mua và bảo quản thảm tập yoga, kinh nghiem chon mua va bao quan tham tap yoga

Bạn nên chọn thảm tập như thế nào để phù hợp với việc luyện tập yoga của bản thân ?

Mỗi người tập yoga với những mục đích khác nhau và ở những nơi không giống nhau. Tùy vào hoàn cảnh, không gian tập luyện mà bạn sẽ chọn lựa những tấm thảm phù hợp dựa vào khối lượng, kích thước, màu sắc của thảm tập. Nếu tập ở 1 nơi cố định bạn nên đầu tư thảm tập đủ dày khoảng 4mm. Loại này có độ đàn hồi cao, hỗ trợ tốt cho các khớp gối, cổ tay trong quá trình luyện tập, nhất là đối với các động tác khó.

Chất liệu của thảm tập cũng là yếu tố quan trọng khi bạn mua. Đa số các loại thảm hiện nay ngoài thị trường đều được làm bằng hai chất liệu chính là PVC hoặc TPE.

Kinh nghiệm chọn mua và bảo quản thảm tập yoga, kinh nghiem chon mua va bao quan tham tap yoga

Thảm tập PVC có ưu điểm lớn nhất là giá rẻ, độ dày từ 3mm- 4mm, độ bám thấp, dễ trơn trượt đối với những động tác khó. Tuổi thọ của thảm tập PVC không cao, nhanh mất độ đàn hồi, bị mỏng đi, dễ bong tróc, khó vệ sinh thảm tập yoga. Thảm tập được làm từ chất liệu PVC thường có mùi khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe khi tập luyện.

Thảm tập yoga TPE là loại thảm được làm bằng cao su tự nhiên và cao cấp hơn nên giá thành cao hơn. Thảm tập TPE có tính đàn hồi cao, khả năng co giãn và chịu lực tốt, độ bám cao, tuổi thọ cao khoảng từ 4-5 năm, an toàn với da và sức khỏe. Nếu bạn đã xác định tập yoga lâu dài bạn ênn chọn thảm tập TPE mặc dù giá thành cao nhưng thảm tập TPE sử dụng được lâu dài và hiệu quả hơn khi tập luyện.

Để thảm tập sử dụng được bền chúng ta cũng phải biết cách vệ sinh thảm tập yoga cho tốt. Bạn có thể dùng những loại nước vệ sinh dùng vệ sinh riêng cho thảm tập, hoặc dùng khăn ẩm lau các vết bẩn trên bề mặt thảm, để thảm tập khô tự nhiên với gió, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, không giặt thảm tập trong máy giặt.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!