Khám phá thảm tập yoga tốt nhất là như thế nào?

Thời gian gần đây, cơn sốt yoga nóng hơn bao giờ hết và theo đó thảm tập yoga người bạn đồng hành trong mỗi buổi tập luyện.

Yoga là môn tập luyện dành cho tất cả mọi người vì sự hiệu quả không ngờ của nó đem lại nên hầu hết ai cũng cảm thấy hứng thú muốn tham gia. Khi tìm trên mạng không quá khó để tìm các bài tập hay những kinh nghiệm được chia sẻ trên các diễn đàn. Luyện tập yoga giúp cơ thể săn chắc, tinh thần tươi trẻ khỏe, giảm stress trong công việc và cuộc sống hiệu quả. Tập luyện nhẹ nhàng không tốn quá nhiều sức nhưng kết quả đem lại thì tuyệt vời. Và dụng cụ hỗ trợ quan trọng trong mỗi buổi tập đó là một chiếc thảm tập yoga.

thảm tập yoga, tham tap yoga

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem tại sao phải dùng tác dụng của thảm là gì? Khi tập luyện yoga đòi hỏi sự cân bằng trong cơ thể vì thế sẽ có các động tác đứng bằng một chân thăng bằng mà đối với những người mới thì thực hiện sẽ rất khó nên hay xảy ra trường hợp bị ngã, vì vậy khi có thảm sẽ giảm thiểu các chấn thương không đáng có đó. Và thực hiện các động tác chúng ta phải tiếp xúc mặt bàn chân xuống để có một điểm tựa bám chặt không bị trơn trượt. Ngoài việc giảm thiểu các chấn thương thì thảm giúp cơ thể của chúng ta sẽ không bị tiếp xúc với sàn nhà lạnh nhờ đó giữ cho nhiệt độ cơ thể được bảo toàn, năng lượng sản sinh trong cơ thể khi tập luyện không bị thoát ra ngoài. Vì vậy lựa chọn một tấm thảm tốt là vô cùng quan trọng, để khi ta bị ngã nó sẽ bảo vệ và nâng đỡ ta. Đó là vật bất li thân đối với những người đang và sẽ học bộ môn yoga.

thảm tập yoga, tham tap yoga

Tiếp đó chúng ta cần biết một số lưu ý cơ bản để chọn được thảm phù hợp. Xem xét trước tiên là về độ dày của nó: tùy thuộc vào từng sở thích của từng người để lựa chọn, có người sẽ thích loại mỏng nhẹ để dễ dàng mang theo khi đi tập, hay họ muốn được tiếp xúc với nền đất nhiều hơn để cảm nhận độ phẳng thì chọn thảm mỏng. Mặt khác những người ưa thích sự êm ái thì họ chọn thảm dày, với những tư thế động tác khó thì thảm dày sẽ hỗ trợ tốt hơn. Một chiếc thảm tốt phải đảm bảo được độ bám chắc chắn bao gồm bám chặt trên nền nhà và bám chắc với người tập, điều này sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi tập luyện không còn lo lắng về vấn đề thảm bị xê dịch sẽ khiến bạn bị ngã. Điều cuối cùng cần lưu ý đó là về chất liệu: Có lẽ đây là yếu tố quan trọng quyết định thảm tập có tốt hay không, chất liệu tốt sẽ giúp độ ẩm được thông thoáng hơn và xử lý mùi cơ thể không bám lại trên thảm sau khi tập, bên cạnh đó chất liệu thân thiện với môi trường không gây độc hại.

thảm tập yoga, tham tap yoga

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho các bạn những điều cần thiết trong việc lựa chọn thảm, để bạn có một buổi tập luyện yoga thoải mái và tự tin nhất.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!