Hướng dẫn cách tập các thiết bị trong phòng tập thể hình

Hướng dẫn về các cần thiết cơ bản trong phòng tập thể hình

Nếu như bạn đang có ý định đi tập gym tại các phòng tập mà chưa có kinh nghiệm tập thể hình bao giờ , chưa biết về công dụng và chức năng của các thiết bị tập thể hình, bài viết dưới đây của tôi sẽ giới thiệu cho bạn về cách sử dụng cơ bản của các thiết bị tập thể hình  hiện nay.

1.Ghế tập ngực

Ghế tập ngực hay còn gọi là ghế tập tạ là một thiết bị cơ bản nhất trong phòng tập thể hình . Ghế tập ngực tại phòng tập thường có ba loại ghế tập ngực trên, nghế tập ngực dưới , nghế tập ngực giữa. Có một số phòng tập lớn thì có thể có đầy đủ ba loại ghế , có phòng tập chỉ có một chiếc nhưng có đủ ba chức năng- ghế điều chỉnh dễ hỏng hơn.

Để tập ghế này chúng ta chia làm ba hiệp mỗi hiệp 5-8 cái nâng tạ tăng dần từ 5kg – 20kg tùy thuộc vào thời gian tập ,khi bắt đầu bạn nên chọn mức thấp dần thì tăng lên

2 . Giàn tập kéo xô

- Giàn tập xô là thiết bị tâp thể hình được rất nhiều bạn sử dụng để tập luyện cho phần cơ bắp phía trên của cơ thể. Đây là một trong những thiết bị tập thể hình lớn nhất. Nhưng nó lại giúp người tập có thể tập được rất nhiều bài tập ngoài bài tập chính là tập xô.Với mỗi lần tới phòng tập Gym thì bạn cần có ít nhất 1 giàn tập xô.

Để tập có bài tập kéo xô trên chúng ta ngồi vào máy và đảm bào đùi kê được chắc chắn , cầm thanh kéo với chiều rộng lớn hơn vai , ngồi giữa nguyên thân người khi kéo thanh tạ xuống gấn ngực hayx thả người về phía sau một góc 15 độ , hít vào khi kéo xuống và thở ra khi đưa lên, các bạn có thể biến thể bài tập thoe nhiều kiểu như kéo ra trước hay sau… tập kéo khoảng 10 lần.

3.Thiết bị tập bụng

Thiết bị tập bụng cho phòng Gym thường sử dụng các loại ghế cong gập bụng. Với thiết bị này thì bạn nên lựa chọn loại ghế có khung thép chắc chắn và đệm mút dày để đảm bảo sử dụng được lâu dàì

Thiết bị này khá đơn giản xong lại có quyết tâm cao vì tập khá mệt . Bạn cho chân cố định vào 2 thanh ngang phía trên ngả người theo chiều của nghế, hai tay để sau gáy , bắt đầu kéo đầu lên cao – tay vẫn giữ sau gáy . gập người một góc 30 độ cứ như vậy 10 lần ,lúc đầu tập sẽ rất khó và sau khi tập sẽ đau cơ bụng.

4.Thiết bị tập cơ chân

Thiết bị  tập cơ chân bao gồm khung gánh tạ, máy đạp đùi, khung móc đùi và máy tập bắp chuối...

Đầu tiên bạn chọn mức tạ thường khoảng 40kg cho người mới tập , Sau đó bạn nằm xuống ,ở vị trí bắt đầu bạn hít sâu, bạn gồng cơ đùi cơ mông hạ bàn đạp xuống từ từ cho đến khi bắp chân và đùi của bạn tạo thành góc vuông thì dừng lại giữ vị trí này 1s, sau đó bạn tập trung tất cả sức lực bạn có vào 3 nhóm cơ này đạp mạnh bàn đạp về vị trí ban đầu  thở ra và giữ lại 1s. Vậy là xong 1 reps. Tập như vậy 3 reps

5.Thiết bị tập cơ vai

Dụng cụ tập cơ vai bao gồm các loại ghế tập vai và máy đẩy tập vai giữa - trước - sau.

-Đầu tiên bạn chọn mức tạ để kéo – Thường 20 kg cho người mới tập , Bạn ngồi cố định thân người , Hai tay cầm vào thanh kéo rộng hơn vai mình sau đó kéo xuống, khi kéo thì hít vào khi thả lên thì thở ra. Bạn tập như vậy 10 lần sau đó nghỉ 1 phút lại tập tiếp cứ như vậy 3 hiệp rồi nghỉ

  1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ được xem là thiết bị tập thể hình  được yêu thích nhất tại các phòng tập Gym. Đây được cho là thiết bị không thể thiếu đối với các phòng tập hiện nay để thu hút khách hàng tham gia luyện tập.

Với máy chạy bộ thì khá đơn gian bạn chỉ cần đứng vào , bật máy lên là chạy .Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tốc độ lúc bắt đầu sẽ là tăng dần và khi kết thúc là giảm dần không nê điều chỉnh tốc độ quá nhanh khi bắt đầu chạy sẽ gây nguy hiểm.

 

Bạn là người thích tập gym song không có thời gian đi tập và có nhu cầu mua thiết bị tập thể hình ,Ban đang băn khoăn chưa biết mua các thiết bị tập thể hình đảm bảo chất lượng hay bộ tập thể hình đa năng  tôi xin  giới thiệu cho bạn địa chỉ đó là :  

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.com

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!