Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện an toàn

Máy chạy bộ điện khá đơn giản và dễ sử dụng, tuy nhiên cần biết cách sử dụng máy chạy bộ điện đúng để có được bài tập hiệu quả và tránh được các chấn thương.

cách sử dụng máy chạy bộ điện, cach su dung may chay bo dien

Hiện nay máy chạy bộ dần phổ biến hơn được nhiều người biết đến hơn, không chỉ xuất hiện tại các phòng tập thể thao mà hiện nay còn xuất hiện tại các gia đình. Máy chạy bộ điện thông thường được cài đặt sẵn các chương trình người tập chỉ cần làm theo hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện để thực hiện. Tuy nhiên trong lúc luyện tập sẽ không tránh khỏi những chấn thương không đáng có. Nắm được các nguyên tắc về cách sử dụng máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn tự tin hơn, thoải mái hơn với các bài tập. Vậy nên bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng máy chạy bộ điện an toàn nhất có thể.

cách sử dụng máy chạy bộ điện, cach su dung may chay bo dien

1.Tìm hiểu kỹ về cách sử dụng máy chạy bộ điện mà bạn đang sử dụng: Nhiều người khi sử dụng máy chạy bộ không tìm hiểu rõ cách thức hoạt động của máy, các vị trí và tác dụng của từng nút bấm trên máy. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là chạy thử với tốc độ chậm và đọc hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện.

2.Nhớ vị trí nút khẩn cấp: Đây là nút bấm quan trọng trên máy và là nút bạn cần quan tâm đầu tiên khi học cách sử dụng máy chạy bộ điện. Nhiệm vụ của nó là dừng ngay lập tức khi bạn gặp sự cố bất ngờ. Bạn cần xác định được vị trí của nút khẩn cấp và phân biệt được nút đó tránh trong lúc khẩn cấp lại ấn nhầm.

cách sử dụng máy chạy bộ điện, cach su dung may chay bo dien

3.Tập trung khi chạy: Đây là cách sử dụng máy chạy bộ điện khá quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Trong lúc luyện tập bạn cần có một cái đầu tập trung vào bài tập, không được để tâm trí trong tình trạng ngẩn ngơ, bạn chỉ lơ là một chút thôi là có thể xảy ra các chấn thương ví dụ như không kịp điều chỉnh tốc độ chạy.

4.Sử dụng dây đeo an toàn: Đi kèm với nút khẩn cấp luôn có một sợi dây an toàn. Một đầu là kết nối với nút bấm, một đầu là kẹp vào áo bạn. Phòng tránh trường hợp khi bạn bị chạy lùi phía sau quá xa thường là do ngã trượt thì sợi dây căng lên và kích hoạt vào nút dừng khẩn cấp giảm thiểu chấn thương.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!